10 thành phố 'đậm chất' Giáng sinh nhất thế giới

Theo Popsugar.com
Chia sẻ

Không khí Giáng sinh đang đến rất gần! Hãy cùng nhìn ngắm những thành phố trên khắp thế giới chào đón Giáng sinh như thế nào nhé.

Thủ đô Viên, Áo: Hãy làm ấm cơ thể bằng 1 ly rượu khi bạn khám phá mọi thứ lãng mạn ở thành phố này trong kỳ nghỉ đông. Các khu chợ mở cửa từ giữa tháng 11, cung cấp tất cả mọi thứ từ nến tươi đến giày dép thủ công. Các con phố mua sắm chính, các cửa hàng lớn và khách sạn được trang trí đầy ấn tượng với đèn Giáng sinh lấp lánh. The Vienna Boys, một trong những dàn hợp xướng dễ nhận biết nhất trên thế giới, đã sẵn sàng để làm hài lòng bạn!

Strasbourg, Pháp: Được mệnh danh là “Thủ đô của Giáng sinh”, các lễ hội Giáng sinh nổi tiếng của thành phố này đã có từ cuối những năm 1500. Là trong những nơi có truyền thống Giáng sinh lâu đời nhất ở châu Âu, Strasbourg thu hút gần 2 triệu du khách mỗi năm. Du khách vừa thưởng thức các đồ ngọt và bánh tươi vừa mua sắm đồ trang trí và trang sức thủ công từ hàng trăm cửa hàng ở đó. Du khách và người dân địa phương thích tụ tập để chiêm ngưỡng cây Giáng sinh khổng lồ và đi giày trượt băng để ngắm nhìn xung quanh với những người thân yêu.

Bruges, Bỉ: Thành phố Bruges nổi tiếng với chocolate. Bắt đầu bằng một mẩu chocolate nóng tại The Chocolate House và sau đó thử chocolate Bỉ tại Grote Markt, khu chợ lâu đời nhất trong thành phố. Ngay sát bên là sân trượt băng. Thành phố cũng có những màn trình diễn lễ hội tuyệt vời và mua sắm Giáng sinh.

Tallin, Estonia: Có một số cuộc tranh luận về việc liệu Tallin có là nơi dựng cây Giáng sinh đầu tiên trên thế giới hay không. Nhưng dù sao đi nữa, thành phố này đã trang trí những cây xanh để chào đón lễ hội này trong hơn 500 năm nay và chắc chắn nó sẽ ghi điểm về tinh thần Giáng sinh. Bây giờ thành phố đang tổ chức một cuộc thi thường niên cho cây vân sam đẹp nhất và cây chiến thắng sẽ được đặt ở trung tâm của khu chợ Giáng sinh tại quảng trường thị trấn. Tại đây, du khách sẽ mua sắm quà tặng địa phương và thưởng thức các món ăn truyền thống của Estonia như bánh mì, bánh pudding đen và bắp cải.

Prague, Cộng hòa Séc: Prague, với các tòa nhà đầy màu sắc, những cây cầu bắt mắt và những con phố lát đá cuội duyên dáng, là những cảnh đẹp trong suốt thời gian này trong năm. Còn có cây Giáng sinh, màn hiển thị ánh sáng lấp lánh và bông tuyết rơi y như một câu chuyện cổ tích. 2 khu chợ Giáng sinh phổ biến nhất được lập nên trong vòng 5 phút ở khu phố cổ Old Town, nơi du khách có thể ghé vào các túp lều truyền thống của Séc, cung cấp cho du khách bất cứ thứ gì từ hạt dẻ đến rượu vang nóng.

London: Đèn Giáng sinh lấp lánh đã được trang hoàng trên khắp thành phố như Oxford, Carnaby Christmas Lights và Covent Garden. Thậm chí có một tour đi xe đạp ngắm nhìn các khu đèn Giáng sinh, một chuyến đi 3 giờ quanh thành phố. Lều tuyết và bữa ăn tối lễ hội xuất hiện cùng với các khu chợ Giáng sinh truyền thống và băng trượt băng sẵn sàng phục vụ tất cả mọi người.

Lapland, Phần Lan: Bạn có thể làm gì trong kỳ Giáng sinh hơn là khám phá Santa Claus Village - nơi bạn sẽ được gặp ông già trong trang phục màu đỏ? Sau đó, hãy làm ấm lên với một tách chocolate nóng và tham gia trượt tuyết với những chú chó hoặc trượt trong tuyết tươi. Bạn cũng có thể ghé thăm một trang trại tuần lộc để thực sự tận hưởng tinh thần Giáng sinh.

Edinburgh, Scotland: Tại Edinburgh, Giáng sinh không chỉ là một ngày lễ kỷ niệm. Thành phố tuyệt đẹp ở Scotland này tổ chức đầy đủ các lễ hội trong kỳ nghỉ 6 tuần lễ. Các đường phố xuất hiện vô số các khu chợ Giáng sinh, các sân trượt băng và đèn chiếu sáng. Thành phố náo nhiệt với những cuộc đua xe và các điểm tham quan vui chơi giải trí như trò chơi bánh kẹo, leo tường băng và mê cung cây thông Noel nổi tiếng.

Zurich, Thụy Sĩ: Thành phố ma thuật huyền diệu này trở thành xứ sở Giáng sinh đáng mơ ước vào cuối tháng 11 với hàng ngàn ánh đèn được treo lên và mùi quế lan tỏa khắp nơi. Trạm xe lửa chính tự hào có một cây Giáng sinh cao 15 mét. Các khu chợ được thiết lập trên khắp thị trấn, từ Nhà Hát đến phố cổ, với tất cả các loại đồ ăn nhẹ. Hãy nhâm nhi rượu vang trong khi bạn xem các món quà và đồ trang trí, sau đó làm ấm với nước sốt đun nổi tiếng của Thụy Sĩ.

Nuremberg, Đức: Nếu mua sắm là hoạt động Giáng sinh yêu thích của bạn thì Nuremberg là nơi cực kỳ lý tưởng. Mọi người tụ tập từ khắp nơi trên thế giới để tham dự Nuremberg Christkindlesmarkt nổi tiếng thế giới. Khu chợ vẫn giữ được truyền thống từ những năm đầu của thập kỷ 1600; 180 gian hàng đều được làm bằng vân sam và thành phố tự hào về những loại hàng hoá mà họ có thể bán. Bạn hãy tìm những con chim được chạm khắc bằng tay, đồ trang trí thủ công và bánh gừng nướng mới nguyên.

Chia sẻ

Theo

Popsugar.com

Tin mới nhất