10 ly cocktail huyền thoại bạn nhất định phải thử để mùa Giáng sinh thêm trọn vẹn

Lưu Linh
Chia sẻ

Quây quần bên người thân và bạn bè, nhâm nhi ly cocktail ngọt ngào và cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị để mùa Giáng sinh này thêm ấm áp.

“Cú đấm lửa” Feuerzangenbowle - Thức uống không dành cho người yếu tim

Feuerzangenbowle được bình chọn là loại cocktaik đa dạng nhất thế giới, được tạo nên bởi rượu vang, rượu rum và đường. Feuerzangenbowle đặc biệt ở chỗ người ta sẽ gác một chiếc giá lên miệng ly, đặt tiếp một cục đường lớn, đổ rượu rum lên và đốt. Món quà Giáng sinh hoặc Năm mới bắt đầu bằng một ấm đun nước đầy rượu glühwein (rượu nhâm nhi) và rum. Đường giọt đường mang hương rum nhỏ vào ly rượu, hòa quyện vào ngọt tạo thành loại cocktail ngọt ngào độc nhất vô nhị.

Cocktail trứng sữa Eggnog ngọt ngào khó cưỡng

Eggnog là thức uống cực kỳ phổ biến của vùng Bắc Mỹ vào mùa giáng sinh, được làm từ kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với hương với quế hay nhục đậu khấu hoặc rượu rum tùy thích. Eggnog là một trong những loại cocktail khá dễ chịu, trung hòa được cả những vị khách thích uống thức uống nóng. Thưởng thức một ly Eggnog bên chiếc lò sưởi, nghe tiếng củi nổ tí tách, mặc cho hơi ấm cứ thể lan tỏa khắp cơ thể, hẳn sẽ là cách hưởng thụ tuyệt vời nhất dành cho mùa đông lạnh giá này.

Glögg — loại cocktail thích hợp cho cả trẻ em

Glogg là một loại cocktail đặc trưng của người Thụy Điển, thức uống không thể thiếu trong mùa Giáng sinh. Sự hòa quyện tinh tế giữa các loại nước ép trái cây cùng hương quế nồng nàn khiến loại thức uống không cồn như Glögg mang một nét quyến rũ rất riêng. Thức uống này được pha chế dựa trên các loại nước ép và hương liệu, có thể biến tấu tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.

Bombardino thổi tan giá lạnh

Về cơ bản, đây là một loại trứng sữa kết hợp thêm rượu Advocaat và Brandy. Bombardino khá phổ biến ở những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết bởi khả năng xua tan cái lạnh. Tên của nó được lấy cảm hứng từ những người đầu tiên thưởng thức, khi họ đang tận hưởng vị lâng lâng từ cồn và thốt lên rằng: “Như muốn bùng cháy vậy”. Có rất nhiều cách để làm loại thức uống này: một vài người thích rượu rum hơn là Brandy, trong khi số người khác thì thay thế bằng chút cà phê Espresso

Đến những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại Ý, loại thức uống bạn thường thấy nhất chính là Bombardino. Thay vì uống lạnh như Eggnog, Bombardino là loại thức uống nóng hấp dẫn, được tạo nên từ Advocaat (đồ uống có cồn của Hà Lan được làm từ trứng, đường và rượu brandy), rượu rum và phết một lớp kem tươi trên bề mặt.

Coquito — “Eggnog” dừa của Puerto Rico

Nếu Bắc Mỹ có Eggnog trứng sữa thì Puerto Rica cũng sở hữu loại cocktail Coquito đặc trưng (hay còn gọi là “eggnog” dừa của Puerto Rico). Đặt chân đến Puerto Rica vào mùa Giáng sinh, chắc hẳn hình ảnh thường đập vào tầm mắt chính là ly Coquito lạnh.

Để tạo ra một ly cocktail Coquito đúng vị, bạn cần quấy đều hỗn hợp rượu rum, sữa dừa, kem dừa, vani, sữa đặc và đun nhỏ lửa. Khi thưởng thức, đừng quên thêm vào một chút quế, đinh hương và hạt nhục đậu khấu nghiền để ly cocktail thêm hấp dẫn.

Sorrel — Đồ uống tuyệt hảo cho đêm Giáng sinh

Theo quan niệm của người dân Jamaica, ngày lễ Giáng sinh sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu đi bình Sorrel nóng trên bàn. Loại cocktail này được làm từ cây me chua, trộn với đường, gừng tươi, nước cốt chanh và rượu rum. Hoặc theo cách pha chế được yêu thích trong thời gian gần đây, dùng rượu rum trắng ngâm gừng, cam, đinh hương, quế, nhục đậu khấu, đun sôi, để nguội rồi đem ướp lạnh, bạn sẽ được một ly cocktail Sorrel theo một phong cách cuốn hút không kém.

“Đuôi khỉ” Cola de mono

Trong ngày lễ, người Chile cũng có một thức uống truyền thống mang tên Cola de mono, nghĩa là “đuôi khỉ”. Thành phần của Cola de mono khá giống với Eggnog, được pha trộn từ rượu aguardiente, sữa, cà phê, hạt vanilla, hạt nhục đậu khấu, quế và đinh hương.

Hot toddy — Thuốc chữa cảm lạnh hiệu quả

Được phát minh ra ở Scotland vào khoảng thế kỷ 18, Hot toddy không đơn giản chỉ là thức uống hấp dẫn dành cho Giáng sinh mà chúng hiện diện trong suốt mùa đông. Những ngày lạnh giá nhất năm sẽ chẳng còn đáng ngại khi có một tách Hot toddy bên cạnh. Hot toddy là sự kết hợp hoàn hảo của rượu Whiskey, trà, chanh, mật ong và các loại hương liệu khác.

Ponche Navideño — Cocktail bình dân có mặt khắp Mexico

Nếu du lịch Mexico vào mùa Giáng sinh, đừng bỏ lỡ cơ hội uống một ly Ponche Navideno. Ponche Navidenõ được làm từ đường mía, nước táo, lê ép hay cam, nho, mận khô và tejocote (loại trái cây bản địa thường được dùng ở Mexico và bắc Mỹ). Nếu bạn yêu thích mùi cồn, đừng ngại ngần khi nhờ chủ quán cho thêm chút Tequila, Brandy hoặc Rum để thức uống thêm thi vị.

Wassail — “Here we come a-wassailing”

Wassail được làm theo cách truyền thống bằng rượu Cider nóng, đường, gừng, quế, hạt nhục đậu khấu, nước cam ép. Theo phiên bản hiện đại, loại cocktail này thường được pha chế thêm rượu Brandy hoặc Rum. Và đây cũng là loại thức uống quyến rũ mà chúng ta vẫn từng nghe khi bài hát mừng Giáng sinh “Here we come a-wassailing” vang lên.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất