Đi Salamanca, đừng bỏ qua 10 điều này!

T.H
Chia sẻ

Được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới, thành phố Salamanca từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch “hút khách” nhất nhì Tây Ban Nha. Nếu có dịp ghé thăm, bạn đừng bỏ qua những điều thú vị Vinh gợi ý hôm nay nha

1. Ghé thăm Plaza Mayo - quảng trường trung tâm đẹp lộng lẫy được xây dựng từ thế kỷ thứ 18. Nơi đây trước đây chính là quảng trường đấu bò thu hút lượng khán giả khổng lồ, nay được tu sửa và trở thành địa điểm tổ chức các đại nhạc hội danh tiếng. Vinh bảo đảm cứ bước đến đây thì ở bất kỳ góc nào bạn cũng có thể chụp được những tấm hình sống ảo tung trời.

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng mua sắm và ăn uống thỏa thích tại đây với rất nhiều nhà hàng, quán cà phê lớn, đồng thời thả ga thưởng thức nghệ thuật từ các nghệ sĩ, họa sĩ đường phố. Đặc biệt, mọi người đừng bỏ lỡ hình ảnh quảng trường lên đèn vào ban đêm, vì đó chắc chắn sẽ trở thành một trong những khoảnh khắc bạn không thể quên trong đời.

2. Thăm thú Clerecía y Universidad Pontificia - dinh thự của một gia đình quý tộc, được xây dưng từ năm 1493 đến 1517 bởi hiệp sĩ Rodrigo Arias de Maldonado và một giáo sư của Đại học Salamanca. Dinh thự này hiện nay là một trường đại học tư nổi tiếng. Đây còn là địa điểm tổ chức tiệc cưới thu hút nhiều cặp đôi hạnh phúc.

3. Thưởng thức món thịt heo Iberico nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Cứ đi 3 bước chân, bạn sẽ bắt gặp 1 cửa hàng bán món ăn đặc trưng này. Hãy nhớ tận hưởng hương vị thơm ngon đầy khác biệt từ những lát thịt xông khói nhỏ cho đến chiếc đùi heo to phơi nức danh nơi đây nha!

4. Đến “bộ đôi” nhà thờ Old and New Cathedral of Salamanca - biểu tượng đặc trưng của thành phố. “Nhà thờ cũ” được xây dựng từ thế kỷ 12, “nhà thờ mới” nằm kề bên được xây dựng vào thế kỷ 16 với sự pha trộn kiến trúc Phục Hưng, Gothic và Ba rốc. Đặc biệt hơn nữa, du khách có thể lên tháp của nhà thờ cũ để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

5. Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Đại học Salamanca - trường đại học lâu đời nhất thế giới, xây dựng từ năm 1912. Được thiết kế và xây dựng rất cầu kỳ với nhiều biểu tượng nổi tiếng của Thiên Chúa Giáo, đại học Salamanca thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch.

Đặc biệt, nếu có cơ hội ghé thăm, bạn hãy tìm thử bức tượng con ếch ngồi trên chiếc sọ người nha. Con ếch chính là biểu tượng của thành phố Salamanca, và nếu có thể tìm được thì bạn là 1 trong những người may mắn đó.

6. Nhấm nháp rượu vang ở Hacienda Zorita - resort nổi tiếng với hoạt động test rượu vang và khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cực sang trọng.

Nằm cách trung tâm Salamanca khoảng 10 cây số, khung cảnh đẹp và nên thơ của Hacienda Zorita vẫn được ưu ái chọn làm nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng và là cũng địa điểm tổ chức tiệc cưới cực kỳ được yêu thích. Đến đây, bạn nhớ thử tìm cây gỗ Red Wood cao nhất thế giới nha!

7. Thăm thú bảo tàng Museo Art Nouveau & Art Decó. Bảo tàng nằm trong toà nhà Casa Lis, đẹp lộng lẫy với trần và cửa sổ được thiết kế và trang trí đặc biệt bởi stained-glass. Nơi đây trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của thế kỉ 19, 20, từ tranh ảnh Picasso, tượng điêu khắc đến nội thất cổ điển và thậm chí là cả nữ trang nữa.

8. Đi dạo trên Roman Bridge - cây cầu lãng mạn được xây dựng từ năm 89 trước Công Nguyên.

Đây là một địa điểm checkin cực nổi tiếng và ăn ảnh đó nha.

9. Thưởng thức tinh hoa ẩm thực tại nhà hàng Jamon Jamon, Doze nằm ở trung tâm thành phố với các món tapas và Tây Ban Nha truyền thống. Nghỉ tại khách sạn Hotel Eurostars Las Claras, một khách sạn có vẻ đẹp choáng ngợp đó mọi người.

Bay của hãng hàng không 5 sao Qatar Airways để có giá vé tốt và chặng đường ngắn nhất đến châu Âu.

️Có cơ hội được đến tham quan và trải qua các hoạt động thú vị tại Salamanca vào hè năm nay là điều khiến Vinh thấy hạnh phúc và khó quên cực kì. Thời tiết ở đây khá mát mẻ và dễ chịu, đặc biệt là 9h tối rồi mà xung quanh vẫn sáng như ban ngày, và hoàng hôn thì lại xảy ra lúc 10h đêm lận, thú vị quá đúng không mọi người.

Salamanca là một thành phố êm đềm nhẹ nhàng, người dân thì hoàn toàn thân thiện và ấm áp, họ nói khá nhiều và thích chia sẻ với du khách. Các địa điểm tham quan nổi bật tại đây đa số đều nằm ở trung tâm nên bạn có thể dễ dàng đi bộ đến luôn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì người dân sẽ rất vui lòng hướng dẫn và giúp đỡ.

Các trung tâm mua sắm và nhà hàng đa số đều hoạt động từ 10h sáng và đóng của lúc 6h tối (mà lưu ý nha, giờ nghỉ trưa tại Tây Ban Nha sẽ kéo dài đến tận 2 tiếng đó). Giá cả và chi phí tại đây so với các nước lân cận như Pháp và Thụy Sĩ cùng rẻ hơn nhiều, còn tỉ lệ hoàn thuế thì lại cao nhất Châu Âu luôn (lên đến 15 - 21% lận)

Một địa điểm hoàn toàn đáng để “xê dịch” đến thăm đúng không nào?
Ai đang nôn nóng các tập Quang Vinh Passport tại đây để tìm hiểu rõ hơn thì giơ tay điểm danh ngay!!!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất