Đẹp dịu dàng sen Hồ Tây tháng 6!

Mai An
Chia sẻ

Khi mùa sen đang dần trở thành một trong những thứ xa xỉ đối với người dân thành phố, thì người Hà Nội lại vô cùng may mắn khi ngay giữa lòng Thủ đô được đón một mùa sen vào tháng 6.

Có lẽ chẳng có thứ hoa nào lại gợi cho người ta cảm giác mộc mạc và bình dị như sen. Những bông sen vươn lên trong đầm bùn lấm lem với bát ngát lá xanh xung quanh rồi e ấp, dịu dàng như người con gái mới yêu chưa vội nở.

Không có loại hoa nào bình dị và mộc mạc như hoa sen.

Xung quanh Hà Nội có vô số nơi trồng sen nhưng những đầm sen lớn nhất đều tập trung xung quanh Hồ Tây. Hiện nay, diện tích trồng sen cũng đã thu hẹp nhiều và gần như chỉ còn những hồ sen tập trung ở khu vực bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản.

Sen cứ e ấp như cô gái mới lớn. Thế nhưng lúc nở thì rực rỡ, tinh khôi.

Mùa sen thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6 dương lịch kéo dài trong khoảng 1 - 2 tháng. Sen đầu mùa thường được gọi là sen Quỳ và sen nở rộ nhất vào khoảng giữa tháng 6. Những bông sen đâm chồi, vươn lên từ bùn đất nở bung xòe dưới nắng hạ nhưng lại mộc mạc, bình dị một cách an yên nhất.

Mùa sen về, những đầm sen ở khu vực Hồ Tây lại tấp nập lạ thường. Ai nấy đều vô cùng thích thú trước từng khoảnh khắc mỗi mùa sen nở và cố gắng lưu giữ một vài tấm hình kỷ niệm.Từ người lớn đến trẻ nhỏ, từ các cô thiếu nữ đến các bậc cao niên, ai nấy đều mong muốn 1 lần “e ấp” bên hoa sen hóa thiếu nữ Hà thành thanh lịch.

Sen Hồ Tây tháng 6 dường như là lúc nhộn nhịp nhất.

Có lẽ, đứng trước đầm sen mênh mông những lá và hoa, người ta có cảm giác như mình đang lạc chân đến một chốn yên bình mà thanh tao khó kiếm giữa biết bao điều vồn vã, đông đúc của Thủ đô.

Ảnh: @vux42

Ảnh: @loncon2311

Ảnh: @ferdinandnguyen

Ảnh: FB I am House

Ảnh: FB Nguyễn Thanh Cường

Ảnh: FB Caria Photo

Ảnh: FB Caria Photo

Ảnh: Minh Dương

Ảnh: FB Duy Nguyễn

Ảnh: Mộc Trà

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất