Đến Đà Lạt mà không ghé ‘Tuyệt tình cốc’ để làm vài pô ảnh thì thật là thiếu sót!

Mai An
Chia sẻ

Hồ nước trong vắt đẹp tuyệt được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc” này chính là một trong những điểm đến bạn đừng bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt.

Sau một thời gian khá im ắng, “Tuyệt tình cốc” Đà Lạt dường như là một cái tên được nhắc nhiều nhất dành cho những ai thích khám phá khi ghé thăm thành phố mù sương.

@nho2212

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, hồ nước này thực chất là một mỏ đá khai thác hoa cương bị bỏ hoang ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Do bị bỏ hoang lâu ngày và không tiếp tục được khai thác, mưa cũng như các mạch nước ngầm ở đây đã tạo nên một hồ nước trong xanh vô cùng đẹp mắt.

@changkut3

Để có thể di chuyển tới hồ nước xanh này với quãng đường 50 km, bạn cũng sẽ khá vất vả khi chỉ có 20 km đường dễ đi, còn lại là đừng gập ghềnh và trơn trượt. Thế nhưng, do nằm ở địa hình vô cùng nguy hiểm nên việc treckking cung đường này thu hút rất nhiều người.

@phuongthanhhhhhhhh

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp là một trong những điều cần lưu ý khi ghé tới đây. Nếu du khách lựa chọn xe máy thì nên đi xe số hoặc xe phân khối lớn. Nếu di chuyển bằng ô tô thì cầm một chiếc xe có máy khỏe hoặc gầm cao. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể di chuyển đến làng Cù Lần và tiếp tục đi thêm một đoạn nữa thì rẽ trái vào đường đá. Di chuyển hết đoạn đường đá thì bạn sẽ gặp 1 ngã 3 và từ đây rẽ trái xuống dốc và từ đây có thể di chuyển được đến hồ nước xanh.

@thuyenthuyen

Tận mắt chiêm ngưỡng “tuyệt tình cốc” ở đây, chắc chắn bạn sẽ trầm trồ ngạc nhiên. Bao bọc quanh hồ nước là những vách đá cao sừng sững, khiến cho khung cảnh nơi đây vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng. Nhiều người nói rằng, trải qua một đoạn đường khó khăn, việc được ngắm nhìn hồ nước xanh khiến ai nấy đều có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

@thuy.tien.0901

Giữa núi rừng hoang sơ, bên cạnh những vách đá sừng sững lại xuất hiện hồ nước màu xanh ngọc bích in rõ bóng mây trời là điều khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Cũng giống như “tuyệt tình cốc” ở Hải Phòng, khung cảnh ở đây đẹp mê hồn và hoang sơ.

Nhờ màu nước xanh ngọc bích cho nên nơi đây thu hút khá đông người ghé thăm, nhất là các bạn trẻ. Thế nhưng, ghé thăm hồ nước xanh này, các bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh chung để có thể đảm bảo mỹ quan cho khung cảnh xung quanh nhé.

@linhh__h

Do xung quanh chưa thực sự phát triển về dịch vụ du lịch nên sẽ không có hàng quán cũng như nơi nghỉ ngơi. Vì thế, khi ghé thăm cần lưu ý thêm, du khách phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân nếu muốn lưu lại ở đây. Do địa hình hiểm trở nên việc tham quan cũng như chụp ảnh ở đây cần phải vô cùng cẩn thận.

@thanhtam.190

@jee.ng88

@nana_tna

@ jenniee.34

@ella.la.ca

@ella.la.ca

@hichiko_nguyen

@thanhtam.190

@phhuyz

@thanhtunghoangkim

@nguyenhan.thien.3

@phmailinh

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất