Đây là thành phố mà 1/4 dân số đều là triệu phú

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Ngoài ra, đây còn là nơi định cư yêu thích của giới nhà giàu nước ngoài.

Zürich là thành phố lớn nhất tại Thụy Sĩ với diện tích khiêm tốn 91 km². Đây đồng thời cũng là một trong những thành phố giàu có nhất châu Âu, dù dân số chỉ vỏn vẹn 400.000 người nhưng có tới 10.000 người trong số đó là triệu phú.

Zürich - thành phố có 1/4 dân số là triệu phú.

Trụ sở chính của hơn 120 ngân hàng trên toàn thế giới đều hội tụ tại Zürich. Do đó, thành phố này được coi là cái nôi tài chính của Thụy Sĩ. Tỷ lệ tỷ phú ở đây cũng được xếp hạng nhất, hạng hai trong phạm vi châu Âu cho tới phạm vi toàn cầu.

Theo một dữ liệu điều tra, tuy số lượng người giàu ở Zürich không chiếm số 1 châu Âu, thậm chí còn ít hơn ở London tới 200.000 người nhưng ¼ dân số ở đây đều là triệu phú (tính theo đô la Mỹ).

Nơi đây được coi là cái nôi tài chính của Thụy Sĩ.

Ngoài ra, Zürich cũng là nơi định cư yêu thích của không ít giới nhà giàu nước ngoài. Bởi đây là nơi có điều kiện sống ưu việt, từ môi trường, văn hóa cho đến an toàn xã hội. Đặc biệt, thuế ở đây rất thấp. Do đó, nhiều tỷ phú nước ngoài đã chuyển tới Zürich sinh sống, vô hình chung làm tăng số lượng người giàu tại đây. Bên cạnh đó, thu nhập bình quân đầu người tại Zürich cũng rất cao, khoảng gần 142 triệu VND. Đương nhiên, mức sống ở đây cũng đắt đỏ “tương xứng”.

Không chỉ nổi tiếng nhờ sự giàu có mà Zürich còn là điểm đến hấp dẫn trong mắt các du khách nước ngoài. Thành phố này sở hữu nhiều kiến trúc hùng vĩ mang đậm phong cách châu Âu, trong đó có nhiều lâu đài và khu thành cổ được bảo tồn khá nguyên vẹn.

Zürich sở hữu nhiều kiến trúc châu Âu cổ kính, hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất