Đảo búp bê, lâu đài của linh hồn hay những địa điểm ma ám kinh hoàng nhất thế giới

QN
Chia sẻ

Trên thế giới có rất nhiều nơi được đồn là có ma, tuy nhiên luôn có những nơi được cho là kinh hoàng hơn cả.

Hòn đảo búp bê - Mexico

Còn gì đáng sợ hơn một con búp bê với đôi mắt mở to lúc nào cũng như đang dõi theo bạn. Giờ hãy tưởng tượng xung quanh bạn không chỉ có một, mà hơn 1500 con búp bê.

Hòn đảo nhân tạo ở Xochimilco (Mexico) trước kia thuộc về một người có tên Don Julián Santana. Santana từng có lần nhìn thấy một bé gái chết đuối trong một con kênh. Kể từ đó, linh hồn cô bé ám ảnh cả hòn đảo. Để bảo vệ bản thân và mọi người trên đảo, ông rải búp bê khắp xung quanh đảo để dọa cho linh hồn bé gái kia không dám quấy phá nữa.

Kể từ đó, búp bê được treo trên cây, trên các dây phơi quần áo, trên hàng rào, nằm rải rác trên mặt đất. Búp bê xuất hiện ở khắp mọi nơi trên hòn đảo này. Không những vậy, nhiều con búp bê còn bị cắt xẻo nhiều bộ phận. Vì bị vứt ở ngoài trời, nên búp bê con nào cũng bẩn thỉu, có nhiều con còn bị rụng mắt nên chỉ còn lại những hốc mắt tối om trong càng đáng sợ hơn.

Búp bê xuất hiện ở khắp mọi nơi trên hòn đảo này. Ảnh: The Vacation Times

Hiện Santana đã qua đời, để lại hòn đảo cho người em họ. Những con búp bê vẫn được giữ nguyên vì linh hồn của bé gái vẫn còn trên đảo. Ban đêm là khoảng thời gian kỳ quặc nhất, những con búp bê sẽ sống dậy và thì thầm với nhau. Nhưng những người trên đảo đã quen với việc này.

Ngoài ra, cũng trên hòn đảo này, thỉnh thoảng xuất hiện hồn ma một người phụ nữ hay than khóc. Đây chính là người đã dìm chết đứa bé. Nhiều người nói họ từng nghe thấy tiếng người phụ nữ này, đặc biệt là vào những đêm sương mù dày đặc.

Thị trấn Oradour-sur-Glane, nước Pháp

Thị trấn Oradour-sur-Glane từng trải qua những ngày kinh hoàng. Hiện giờ, thị trấn đã bị bỏ hoang và ít ai dám đến gần.

Trong thế chiến II, Đức Quốc Xã vì muốn ngăn chặn các cuộc kháng chiến của Pháp nên đã lên kế hoạch tấn công một thị trấn gần thị trấn Oradour-sur-Glane. Nhưng do bất đồng ngôn ngữ, đội quân ở Đức đã đánh chiếm nhầm sang Oradour-sur-Glane.

Trước ngày định mệnh ấy, thị trấn Oradour-sur-Glane chưa bao giờ được coi là mục tiêu cho bất cứ cuộc chiến nào. Khi quân phát xít tràn vào, chúng chia dân làng thành 3 nhóm đàn ông, đàn bà và trẻ em. Tất cả những người đàn ông đều bị chúng bắn vào chân rồi sau đó bị chất thành một đống rồi thiêu sống. Có duy nhất 5 người đàn ông chạy thoát và kể lại câu chuyện đau thương này.

Tiếp đó bọn chúng dồn hết đàn bà và trẻ em vào trong một nhà thờ, rồi ném bom xăng vào bên trong, nhưng bom không nổ. Cuối cùng bọn chúng quyết định thiêu rụi nhà thờ rồi ném lựu đạn vào trong. Người nào không chết sẽ bị thiêu sống. Cuộc tàn sát giết chết 642 người.

Thị trấn Oradour-sur-Glane hoang vắng. Ảnh: The Vacation Times

Ngày nay, du khách có thể đến thăm thị trấn Oradour-sur-Glane để chứng kiến những gì còn sót lại. Nhưng không ai dám đi lại trên đường lúc nửa đêm.

Gần đó có một thị trấn mới được xây dựng. Người dân ở thị trấn mới này cho biết, hàng đêm khi nhìn về phía thị trấn Oradour-sur-Glane, họ lại thấy những linh hồn đang đi lại xung quanh. Có lần, mọi người còn ngửi thấy mùi gỗ cháy và mùi thịt người khét lẹt. Thỉnh thoảng, mọi người để lại một vài món quà ở chỗ tiếp giáp với thị trấn Oradour-sur-Glane để an ủi linh hồn những người phải chết oan uổng.

Lâu đài Good Hope, Thủ đô Cap Town, Cộng hòa Nam Phi

Lâu đài Good Hope chính là cơn ác mộng của những thợ săn ma. Được xây dựng từ thế kỷ 17, lâu đài Good Hope là công trình kiến trúc thực dân cổ nhất ở Nam Phi. Nơi này từng là bến đỗ cho tàu thuyền đến đây để tiếp nhiên liệu.

Các linh hồn thường xuyên xuất hiện ở đây. Năm 1915, xuất hiện bóng ma một người đàn ông rất cao đứng trên bờ tường. Đến năm 1947, người đàn ông này lại xuất hiện lần nữa. Lần này, ông ta nán lại đến hai tuần liền. Nhiều người nhìn thấy bóng ma nhảy qua nhảy lại một bức tượng rồi bỏ đi.

Đến đây bạn sẽ có nhiều cơ hội để được nhìn thấy hồn ma. Ảnh: The Vacation Times

Chủ cũ của lâu đài Good Hope là Pieter Gysbert van Noodt. Năm 1728, Noodt xử tử 7 người lính vì tội đào ngũ. Trong đó có một người lính rất buồn vì bản án này và yêu cầu Noodt hãy đến xem lúc 7 người bị treo cổ, nhưng Noodt không xuất hiện. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, người lính này đã nói lời nguyền rủa Noodt. Cũng trong ngày hôm đó, Noodt được tìm thấy đã chết trên bàn làm việc. Có người nói rằng khuôn mặt ông ta lúc ấy lộ rõ vẻ kinh hãi.

Một trong những câu chuyện thú vị khác ở lâu đài Good Hope là bóng ma của quý bà màu xám. Nhiều người đã chứng kiến bóng ma một người phụ nữ bận đồ xám chạy xuyên qua các bức tường và kêu khóc nức nở. Vài năm trước, người ta khai quật được xác một người phụ nữ gần lâu đài này. Kể từ đó, quý bà màu xám không bao giờ được trông thấy nữa.

Một câu chuyện đau thương khác vào thập niên 1700, một người lính treo cổ trong tòa tháp chuông, từ đó tòa tháp chuông bị niêm phong và không ai được phép vào trong. Nhưng thỉnh thoảng chuông vẫn rung lên mặc dù không có ai đánh chuông.

Ngoài ra còn có bóng ma của một chú chó đen hay nhảy chồm lên người du khách rồi biến mất.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất