Có một nơi mà ở đó, mèo là 'bá chủ', còn con người thì 'rất phục tùng mèo'

Họa Mi
Chia sẻ

''Tiền bạc không là vấn đề trong việc nuôi những con mèo. Nếu thấy mèo bệnh, gãy chân, mù mắt.. họ sẽ đưa chúng đến bệnh viện ngay. Rồi khi chúng khỏe lại, thì họ lại mang chúng về đường phố''

Nếu bạn là ”tín đồ” của mèo, thường xuyên cảm thấy trong lòng hạnh phúc khi nhìn thấy loài vật 4 chân này, thì có lẽ bạn nên một lần đến với thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) - nơi đang được mệnh danh là ”Vương quốc của mèo”.

Ở đây, mèo có mặt khắp mọi nơi. Từ đường phố, quán bar, nhà hàng, khách sạn… Chúng nó cứ đi ung dung tự tại, thích nằm đâu thì nằm, thích ăn gì thì ăn. Con người đừng bao giờ mơ tưởng đến cái quyền bắt chúng phải làm theo ý họ.

Rồi người ta cũng quen với việc này. Thậm chí, con người phải ”phục vụ” ngược lại cho chúng nó. Họ cho mèo ăn, xây nhà cho mèo, không giành chỗ của mèo. Mọi thứ phải làm cho các chú mèo cảm thấy dễ chịu, thư thái. Mèo đã trở thành một nếp sống của Istanbul như thế.

Ozan, nhân viên tại một cửa hàng thú cưng, nói với Reuters rằng: ”Tiền bạc không là vấn đề trong việc nuôi những con mèo. Nếu thấy mèo bệnh, gãy chân, mù mắt.. họ sẽ đưa chúng đến bệnh viện ngay. Rồi khi chúng khỏe lại, thì họ lại mang chúng về đường phố”

Những chủ cửa hàng và người dân địa phương biết rõ về những con mèo sống trong khu dân cư và sẽ kể hàng tá chuyện về chúng như thể nói về một người bạn.

Một số người yêu mèo ở Istanbul mua nhà cho những con mèo lang thang để chúng không bị lạnh trong mùa đông, mua rất nhiều thức ăn cho mèo mỗi dịp siêu thị giảm giá. Một số còn đưa các con vật về nhà vào những đêm nhiệt độ xuống thấp nhất.

“Tiền không phải là vấn đề nếu như dành cho những con mèo”, Ozan, nhân viên tại một cửa hàng thú cưng, nói với Reuters. “Nếu tìm thấy những con mèo bị gãy chân, mù mắt hay có vấn đề tiêu hóa, họ sẽ đưa chúng đến bệnh viện. Khi thấy chúng đã được chữa trị khỏe mạnh, họ sẽ đưa chúng trở lại đường phố”.

Ông Necati - một người đàn ông làm nghề thu mua phế liệu - cho biết rằng mèo là loài vật thiêng liêng, vì đây chính là con vật đã bảo vệ nhà tiên tri Mohammed của Hồi giáo trước con rắn độc

Có lẽ vì vậy mà người dân Thổ Nhĩ Kỳ rất yêu mèo và tuyệt đối không bao giờ dám ”thất kính” với chúng. Vì thế, ngày nay, thành phố Istanbul đã trở thành một điểm đến yêu thích dành cho những Hội yêu mèo.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất