'Chàng trai mét 52' khám phá hòn đảo dừa đẹp như postcard

Nguyên Chi (Ngoisao.net)
Chia sẻ

Trần Lê Ngọc Thắng bật mí kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Thơm (Phú Quốc) bằng cáp treo, chiêm ngưỡng phong cảnh thần tiên, thanh bình.

Trần Lê Ngọc Thắng còn được biết đến với tên gọi Thắng Cuội hay “chàng trai mét 52”. Anh chàng sinh năm 1993 nổi tiếng với các video hài hước cùng nhiều bài review chất lượng sau mỗi chuyến du lịch. Mới đây, Thắng Cuội và người bạn đồng hành vừa quay trở lại Phú Quốc nghỉ hè nhưng khác với những lần trước, lần này, Thắng ghé thăm một hòn đảo xinh đẹp đang được dân du lịch chú ý trong mùa hè này.

Hòn Thơm nằm trong quần đảo Hòn Thơm, phía ở Nam huyện đảo Phú Quốc. Hòn đảo này bắt đầu được check in nhiều kể từ khi tuyến cáp treo dài nhất thế giới được khánh thành hồi tháng 2, với tổng chiều dài gần 7.900 m nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm. Khách du lịch không còn phải đi thuyền của ngư dân như trước đây mà có thể di chuyển bằng cáp treo rất nhanh chóng.

Toàn bộ hệ thống cáp treo có hai nhà ga, 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách. Cáp treo Hòn Thơm rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển. Trên các cabin đều có wifi, hệ thống điện chiếu sáng ban đêm.

Cáp kính trong suốt nên bạn có thể ngắm nhìn 360 độ mọi cảnh vật xinh đẹp, thần tiên của biển, đảo, rừng xanh và những bãi tắm trong cụm đảo An Thới, Nam Phú Quốc. Từ trung tâm Dương Đông, bạn hỏi đường ra bãi đất đỏ An Thới hoặc cáp treo Hòn Thơm, cách trung tâm khoảng 25 km, cách Bãi Sao khoảng 8 km. Giá cáp treo là 400.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em.

Đầu tiên, đến với Hòn Thơm bạn có thể tắm biển ở Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào với những hàng dừa soi bóng trên nền cát trắng mịn, mặt nước biển xanh màu lam ngọc đẹp đến nao lòng. Ngoài ra, theo chia sẻ của Thắng Cuội, du khách còn có thể dành cả ngày để tham gia các trò chơi như dù lượn (bay đôi hoặc bay đơn) với giá 800.000 đồng/người, moto nước 550.000 đồng/10 phút, cano kéo (phù hợp với cả khách lẻ lẫn nhóm đông) giá từ 800.000 đồng đến 1.100.000 đồng…

Bạn còn có thể lặn bình khí hoặc tham gia tour cano lặn ngắm san hô (2 triệu cho mỗi nhóm từ 1 đến 5 người). Theo Thắng, bạn nên tham gia hoạt động này, cano sẽ đưa du khách đi tham quan các Hòn Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài, Hòn Móng Tay đều rất thơ mộng. Bạn sẽ được thả mình giữa biển khơi bao la, ngắm cá, san hô hay câu cá. Kính và áo phao đều được miễn phí.

Nét đặc trưng của đảo Hòn Thơm là có rất nhiều dừa, các bãi đá và các bãi tắm, là thiên đường cho những ai muốn chụp ảnh sống ảo. Người dân đảo chỉ có một số ít làm nhà hàng, dịch vụ du lịch cho du khách còn lại làm nghề câu mực, câu cá biển.

Nếu có thời gian, bạn lưu lại 2-3 ngày để tham gia tour câu cá mực, cá trích với ngư dân. Còn không, bạn nên đi từ Dương Đông từ sáng và trở về vào khoảng 16h. Cáp treo có giờ nghỉ từ 16h đến 17h30, bạn nên căn giờ về trước hoặc sau để tránh phải chờ đợi.

Ở Hòn Thơm, bạn có thể ăn buffet 3 miền với giá 200.000 đồng/người tuy nhiên không có hải sản. Nhà hàng hải sản ở ngay bên cạnh, có một số món rất ngon theo gợi ý của Thắng như gỏi cá trích, gỏi cá nhồng, còi biên mai (còi là thớ thịt nằm giữa hai vỏ sò, ốc, nhum cầu gai), cá mú nướng giấy bạc, cá mang ếch chiên xù, ghẹ, tôm tích, bào ngư, dừa xiêm mát lạnh. Vừa ăn, du khách còn được chiêm ngưỡng các vũ công châu Âu đứng biểu diễn.

Hòn Thơm nằm trong cụm 18 đảo, vừa được đầu tư phát triển du lịch, có khá nhiều trò chơi vận động được khai trương để thu hút du khách. Du khách có thể được miễn phí một số dịch vụ như xe điện đưa đón đến bãi tắm, tủ để đồ, tắm tráng, ghế ngồi trên biển, xích đu sống ảo, áo phao, chơi nhà phao nổi…

Chia sẻ

Bài viết

Nguyên Chi (Ngoisao.net)

Tin mới nhất