Cần chi đi Sapa, ngay sát Đà Nẵng cũng có một địa điểm 'săn mây' tuyệt vời đến nao lòng!

Mai An
Chia sẻ

Với một “bản sao” Sapa ngay gần Đà Nẵng vô cùng thơ mộng, phong cảnh núi cao cùng với mây mờ bao phủ chắc chắn sẽ làm ''lụy tim'' những ai ghé tới đây.

Từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường thơ mộng” Tây Bắc, Sapa chính là nơi mà nhiều người ao ước được đặt chân đến một lần.

Thế nhưng, việc di chuyển đến một nơi ở đầu cực Bắc đất nước dường như khá khó khăn đối với nhiều người vì khoảng cách cũng như thời gian. Chính vì thế, mới đây, một bản sao Sapa ngay sát xịt Đà Nẵng đang vô cùng “hot” và được các bạn trẻ check-in nhiều, đó chính là Tây Giang (Quảng Nam) cách Đà Nẵng chỉ khoảng 110km.

Tây Giang mù sương được nhiều người ví là phiên bản Sapa gần Đà Nẵng. (@tuan_teng)

Tại đây, khung cảnh thơ mộng, mây mờ giăng lối, núi cao cùng với không khí lành lạnh khiến ai ghé tới đây đều có cảm giác đang đứng giữa Sapa mù sương. Còn gì tuyệt vời hơn khi trải nghiệm cảm giác săn mây tại Tây Giang để có thể thấy rằng, Việt Nam còn nhiều chốn yên bình và đẹp đến như vậy.

Nằm ở độ cao 1400m so với mực nước biển nên Tây Giang lúc nào cũng có mây mù bao phủ. (@ko.ng194)

Tây Giang nằm ở độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển nên nhiệt độ tại đây lúc nào cũng hơi lạnh như Sapa, Đà Lạt. Từ tháng 10 tới tháng 2 chính là thời điểm thích hợp để khám phá cũng như săn mây ở đây. Mùa hè, nhiệt độ ở Tây Giang thấp hơn ở những nơi khác từ khoảng 8 - 10 độ. Chính vì thế, mỗi sáng sớm hoặc chiều tối, cả vùng núi rừng luôn được bao phủ bởi một lớp mù nhẹ, bồng bềnh.

Đến Tây Giang săn mây và tận hưởng cám giác se lạnh ngay giữa ngày hè chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. @superturtle53

Từ Đà Nẵng, muốn di chuyển đến Tây Giang bạn có thể men theo đường quốc lộ 14G về phía Tây. Có hai con đường dẫn lên Tây Giang, đi ngang qua Đông Giang hoặc đi từ Nam Giang. Nếu lựa chọn đi ngang qua Đông Giang thì bạn còn có thể ngắm nhìn đồi chè xanh tươi vô cùng mướt mắt.

Để đến Tây Giang, bạn phải di chuyển đến quốc lộ 14G bằng đường mới Hoàng Văn Thái, Đà Nẵng hoặc qua cầu vượt Hòa Cầm. Sau đó, chạy qua Dốc Kiền rồi đi qua Đông Giang. Khi tới Đông Giang, hãy chạy về hướng thị trấn Prao, gặp ngã ba Prao nơi giao giữa 3 huyện Đông - Nam và Tây Giang thì chạy thẳng là tới Tây Giang. Trên đường đi, bạn hãy chú ý biển chỉ dẫn cũng như các cột mốc để có thể tới Tây Giang một cách dễ dàng nhất.

Mây vờn xung quanh vô cùng thơ mộng đúng không nào? @ruasushj

Do Tây Giang chưa được quảng bá mạnh mẽ, cho nên tại đây vẫn chưa được nhiều người khám phá và khai thác. Cũng vì lẽ đó, Tây Giang vẫn giữ được vẻ hoang sơ cũng như nét đẹp tự nhiên vốn có của nó.

Đỉnh Quế là một trong điểm đến lý thú khi ghé Tây Giang săn mây. Nền nhiệt ở đây luôn ở mức thấp nên mây lúc nào cũng trắng xóa. Sở dĩ đỉnh núi này có cái tên lạ tai vì nơi đây là khu rừng rậm nguyên sinh trồng toàn quế. Ghé tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cũng như có những trải nghiệm lý thú.

Đỉnh Quế là một trong những điểm dừng chân được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Tây Giang. @hlta.quynh

Ngoài Đỉnh Quế, một số địa điểm như đồi chè Đông Giang, nhà văn hóa Cơtu, cây cầu khỉ, thác suối dựng đứng Ra-ai, cổng trời Azứt… rất đáng để bạn khám phá. Không những thế, bạn có thể check-in thoải mái ở những địa điểm này để có thể có những bức ảnh “xịn sò” nhưng đang ở ngay Sapa “phiên bản gốc”.

Những món ngon được thưởng thức khi tới Tây Giang. @gaubeo13

Không những được hòa mình vào thiên nhiên, tới Tây Giang bạn có thể thưởng thức những món ngon như gà nướng, thịt heo nướng, cơm lam…. Ngoài ra, những điệu hát múa với cồng chiêng chính là một trong những hoạt động văn hóa rất đáng để bạn khám phá khi ghé Tây Giang.

@vii.yoo

@alexi_do

@ _______ph______

@ _______ph______

@dieu.libra

@kim_ki_du

@ chieuthu6

@_n.vii

@dphuon_g

@wiiiiiiiiinnnnnn

@lalachichili

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất