Bạn nhận ra không? Hà Nội đã bắt đầu chớm thu, lá bắt đầu nhuộm vàng khu phố rồi đấy

Họa Mi
Chia sẻ

Mùa thu Hà Nội chính là khoảnh khắc mà bất cứ ai cũng muốn được đắm chìm vào một lần trong đời.

Tháng 8 đã bắt đầu, đồng nghĩa với việc Hà Nội sắp bước vào khoảng thời gian đẹp nhất năm. Đó chính là Mùa thu.

Khi những cơn gió heo may ùa về sáng sớm, khi thức dậy thấy ngoài sân lá vàng lác đác rơi, là ai nấy đều biết, mùa thu đang đến rồi. Mùa thu mang đi cái nóng oi bức của mùa hè, những cơn đành hanh của thời tiết, và để lại không khí sao mà dễ chịu, say đắm đến thế, khiến chẳng ai nỡ vùi mình trong chăn nữa, mà phải dậy thật sớm, bước ra ngoài kia và chìm vào tiết trời thu nức danh của Hà Nội.

Chính vì lẽ đó, mà khi cô bạn Chang Đàm (sinh năm 1989, sống ở Hà Nội) đăng tải loạt ảnh dưới đây, nhiều người đã phải thốt lên: ”Ôi, mùa thu đến rồi à?”. Đúng vậy đấy! Mùa thu Hà Nội đã bắt đầu.

Trong ký ức nhiều người, thu Hà Nội luôn là mùa của những khóm hoa hồng, hoa cúc lãng mạn khắp phố. Rồi là những mẹt sấu chín vàng, xoài xanh, cóc non… khiến các cô gái cứ phải dừng chân, làm vội một miếng cho đỡ cơn thèm. Các bà, các dì thì nô nức mua cốm xanh về để ăn không, xào hoặc làm chả.

Mùa thu cũng là mùa cây bàng, cây phong trổ lá đỏ. Nhất là hàng cây phong trên đường Trần Duy Hưng cũng đã cho ra những chiếc lá đỏ đầu tiên. Chắc chắn, sắp tới, dãy cây phong này sẽ là nơi được mọi người lui tới.

Không chỉ có hoa lá, cây trái, mà mùa thu còn mang tới hương vị lạnh đặc trưng của miền Bắc với những cơn gió heo may se se. Thứ gió này khiến bạn cảm thấy nhớ lắm, nhất là trong mùa hè đổ lửa hoặc mùa đông rét mướt. Chỉ mong mau mau tới mùa thu để được thấy lòng dịu lại với tiết trời này mà thôi.

Mùa thu là vậy đó. Nếu bạn đang sống ở Hà Nội, thì từ ngày mai, hãy tập dậy sớm để đón những cơn gió heo may đầu tiên của chớm thu này. Còn nếu bạn đang xa quê, thì hãy sắp xếp thời gian để về thăm Hà Nội nhé, bởi mùa thu Hà Nội có thể khiến bạn quên đi những mệt mỏi, áp lực mà bạn đang gặp phải đấy.

(Ảnh: Chang Đàm)

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất