Du lịch Singapore tháng 11: Tận hưởng lễ hội Ánh sáng Deepavali như người bản địa

Quang Ngọc
Chia sẻ

Lễ hội Ánh sáng Deepavali thường niên tại Singapore vốn không mấy xa lạ với du khách, nhưng bí quyết để có trải nghiệm “đúng điệu” nhất tại lễ hội này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá một trong những lễ hội lung linh nhất châu Á này theo 3 cách độc đáo sau đây!

Vào thời điểm giữa tháng 10 đến tháng 11, các con đường tại Singapore được trang hoàng lộng lẫy với lễ hội Ánh sáng Deepavali. Không chỉ là một trong những phong tục truyền thống của người theo đạo Hindu trên khắp thế giới, Deepavali còn là nét tôn giáo quan trọng văn hóa Singapore với ý nghĩa ca ngợi cái tốt, đánh bại cái ác, ánh sáng chiến thắng bóng tối. Deepavali sẽ thắp sáng các con đường tại Đảo quốc Sư tử từ 7 giờ tối đến nửa đêm, từ ngay đến hết ngày 10/11 năm nay.

Lễ hội Ánh sáng Deepavali thường niên tại Singapore vốn không mấy xa lạ với du khách Việt, nhưng bí quyết để có trải nghiệm “đúng điệu” nhất tại lễ hội này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá một trong những lễ hội lung linh nhất châu Á này theo 3 cách độc đáo sau đây!

Lễ hội Ánh sáng Deepavali là nét đẹp văn hóa ở Singapore

Hòa mình vào nền văn hóa Ấn Độ qua trang phục truyền thống

Một trong những điều làm nên tinh thần của lễ hội này chính là trang phục. Để tham gia lễ hội như người bản địa thực thụ, hãy chú ý lựa chọn những trang phục với màu sắc rực rỡ nhưng vẫn lịch sự và trang nghiêm. Đây chính là cách mà người Hindu thể hiện sự biết ơn của mình đến với nữ thần Lakshimi - nữ thần của ánh sáng và sự thịnh vượng.

Đặc biệt hơn, bạn nhất định phải “sắm” cho mình vài hình xăm Henna truyền thống đầy độc đáo và ấn tượng. Những hình vẽ này được tin rằng sẽ đem đến may mắn và hành phúc cho tâm hồn. Vào những ngày Deepavali, rất dễ dàng bắt gặp những phụ nữ Ấn Độ mặc sari tạo dáng chụp ảnh trên đường phố ở khu Tiểu Ấn.

Cận cảnh bàn tay với hình xăm Henna truyền thống.

Để hòa mình vào lễ hội Ánh sáng Deepavali một cách trọn vẹn, du khách cần lưu ý không mặc trang phục đen, trắng hay xám, nâu trầm vì người Hindu xem những màu sắc ảm đạm này mang lại sự không may mắn. Ngoài ra, để hóa thân thành người Hindu, bạn có thể thuê trang phục tại những cửa hàng chuyên bán các trang phục truyền thống của Ấn Độ để tiết kiệm hơn và đến những cửa hiệu làm đẹp hoặc cửa hàng Ấn Độ để được nghệ nhân vẽ Henna hoàn toàn miễn phí.

Tận hưởng Deepavali qua những món ăn đặc trưng

Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim chính là thông qua bao tử - còn cách để có một mùa lễ hội Deepavali khó quên nhất chính là khám phá hết những món ăn ngon của người Hindu. Đắm chìm trong bầu không khí sống động của lễ hội bằng cách dừng chân thưởng thức món trà sữa sủi bọt Teh Tarik nổi danh, hoặc nhâm nhi mithai (món ngọt đặc trưng của Ấn Độ), bao gồm các món chiên được làm từ đường, bột gạo, sữa chua và sữa đặc.

Đa dạng các loại bánh ngọt được bày bán trong dịp Deepavali.

Món trà sữa sủi bọt Teh Tarik (trái) và mithai - món tráng miệng truyền thống của Ấn Độ (phải).

Đem cả Deepavali thu nhỏ về nhà cùng bạn

Sẽ không còn đau đầu bởi câu hỏi “du lịch Singapore thì mua gì làm quà?” bởi vào dịp lễ hội này, các khu chợ và cửa hiệu sẽ có vô vàn những món quà lưu niệm bắt mắt. Bạn sẽ có dịp thỏa sức lựa chọn các món đồ trang trí bằng vàng và đá quý lấp lánh mang đậm phong cách Ấn Độ, những chiếc túi đeo được thêu tinh xảo, cùng những bộ quần áo và giày dép với màu sắc sặc sỡ.

Các tín đồ mua sắm không thể bỏ qua trải nghiệm lạc lối tại Deepavali Festival Village.

Đặc biệt với các tín đồ mua sắm, DeepavaliFestival Village là địa điểm không thể bỏ qua để tìm mua những món đồ “có một không hai”. Bạn sẽ tìm thấy các bức tượng được điêu khắc công phu, những vật trang trí độc đáo tại khu chợlâu đờivới nhữngcửa hàng dọc theo ngõ Campbell ở khu Tiểu Ấn.

Là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới, Singapore chưa bao giờ ngưng mang đến những trải nghiệm bất ngờ và thú vị cho du khách - và lễ hội Ánh sáng Deepavali chỉ là một trong nhiều sự kiện độc đáo tại đây. Hãy đến Singapore để khơi mở tiềm năng và khám phá những trải nghiệm lạ hơn mới mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất