Sao & Đời Sống

Lên tiếng động viên người dân giữa dịch bệnh COVID-19, Phi Nhung được dân mạng khen ngợi hết lời

khánh vy
Chia sẻ

Phi Nhung được cộng đồng mạng ca ngợi hết lời khi kêu gọi mọi người chủ động phòng chống dịch bệnh một cách thông minh và tích cực.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay dường như không thực sự trọn vẹn trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp tính do Virus Corona gây nên. Hướng trọn tinh thần vào công cuộc phòng chống dịch bệnh, nữ ca sĩ Phi Nhung đã đăng tải một bài viết kêu gọi mọi người chung tay ngăn chặn dịch bệnh một cách chủ động và thông minh trên trang cá nhân của mình.

Theo đó, Phi Nhung kêu gọi: “Mọi người ơi, cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng nhé. Dịch bệnh càng nguy hiểm thì mình càng cần đồng lòng, chung sức, tin tưởng lẫn nhau. Xin đừng lan truyền những thông tin đồn đoán không xác thực, gây hoang mang hơn trong lúc phải chiến đấu với dịch bệnh”.

Không chỉ vậy, giọng ca Áo mới Cà Mau còn khuyến cáo người dân không nên tập trung nơi đông người và tích trữ lương thực. Cô viết: “Nỗi sợ lây lan trong cộng đồng còn đáng sợ hơn cả virus. Nó khiến chúng ta ích kỷ, giành giật thứ tốt về mình, chỉ biết mình và không quan tâm đến nhu cầu/sức khỏe người khác. Nhung rất lo khi nhiều người nghèo, kinh tế thiếu thốn đang phải mua thực phẩm ngoài chợ với giá cao hơn, thậm chí không có mà mua. Chỉ vì chúng ta sợ hãi chạy đi thu mua đồ trong siêu thị làm mọi thứ bị khan hiếm ảo. Người Việt mình làm sao có thể thiếu gạo, thiếu mì, thiếu rau… Nước mình là nước nông nghiệp, xuất khẩu gạo thứ 2 thế giới, nông sản còn dư cần giải cứu. Nhung thấy TV và siêu thị luôn thông báo có đủ lương thực cho bà con.

Nỗi sợ cũng đang làm khủng hoảng ở châu Âu, nơi mình nghĩ là văn minh, nhưng họ đang kì thị người da vàng, xua đuổi và đánh người đeo khẩu trang vì nghĩ đó là kẻ mang mầm bệnh tới nước họ. Dịch bệnh là điều không ai muốn, nó đến thì chúng ta bình tĩnh đối phó nó. Bảo vệ người khác cũng là bảo vệ mình, khi dịch bệnh xuất hiện, ta không nên chỉ nghĩ cho bản thân và lây lan nỗi sợ hãi. COVID-19 là virus lây lan cộng đồng ở mức toàn cầu, mỗi cá nhân trong chúng ta đều có chung trách nhiệm để chiến đấu với nó.

Nước mình không giàu, dịch bệnh ảnh hưởng đến kinh tế nhiều gia đình, bao người mất việc… Ta còn tiền tiết kiệm, ta mua nhiều quá mức lương thực sẽ vô tình đẩy những người nghèo, lo ăn từng bữa vào hoàn cảnh khó khăn hơn. Hơn lúc nào hết, bà con mình phải biết thương nhau, bình tĩnh chống dịch cùng nhà nước. Phi Nhung cầu nguyện bình an và yêu thương đến mọi người!”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của Phi Nhung nhận được sự tương tác nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng, vô vàn “cơn mưa lời khen” đã “hạ cánh” xuống phần bình luận bài đăng của nữ ca sĩ.

“Bài viết rất ý nghĩa và sâu sắc đúng lúc mọi người đang còn hoang mang lo sợ. Cám ơn Hai người sống có tâm nhất trấn an mọi người đúng lúc. Hai cũng giữ gìn sức khỏe nhé.”;

“Cảm ơn những lời nhắn gửi của người đẹp Phi Nhung. Ở Việt Nam ý thức phòng chống bệnh dịch rất cao, người đẹp an tâm nhé”;

“Đúng như lời bài hát Lòng mẹ bao la… Cảm ơn tấm lòng cao thượng của em và cũng nhớ giữ gìn sức khỏe em nhé”…

Phi Nhung sinh năm 1972, là một ca sĩ hải ngoại người Mỹ gốc Việt, nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Phi Nhung qua Mỹ định cư từ năm 15 tuổi và sớm bén duyên với con đường nghệ thuật trên đất Mỹ. Năm 2005, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin mới nhất