Sao & Đời Sống

Dọn nhà sau Tết, vợ khoe tóm được 10 triệu quỹ đen của chồng, nhưng cách cô ứng xử sau đó mới đáng nể

Theo Helino
Chia sẻ

Dọn tủ quần áo gọn gàng sạch sẽ sau dịp Tết, cô vợ 'trúng quả' khi phát hiện quỹ đen của chồng. Hội chị em xui lên xui xuống cách xử lý nhưng cô đã chọn một cách đầy bất ngờ.

Như đã thành thông lệ, đàn bà được mặc định là “tay hòm chìa khóa” - người cầm nắm mọi chi tiêu trong gia đình, bởi vậy mà, tiền lương hàng tháng của chồng sẽ thường quy về một mối là ”chiếc két của vợ” - nỗi ám ảnh của các đức ông chồng vì một khi tiền đã đưa vào thì rút ra vô cùng khó.

Tâm lý của hầu hết các anh chồng là luôn muốn trong ví có chút tiền bạc xông xênh, để nhỡ may có chuyện bất ngờ đủ để phòng thân hoặc mời bạn mời bè dăm ba chầu nhậu… Anh nào phải nộp 1/2 hoặc 2/3 thì còn đỡ, nhưng đa số bà vợ nào cũng thích “trấn lột” sạch đến từng xu của chồng để cho đỡ “nảy sinh tệ nạn”.

Ngoài ra nếu muốn phát sinh thêm thì cần trình bày lý do chính đáng với vợ mới được mở két bonus thêm vài trăm tùy điều kiện.

Chính vì thế, không ít anh chồng đã nghĩ ra chiêu giấu tiền, hòng làm quỹ đen qua mặt vợ. Nhưng thường thì các cô vợ sẽ tìm được cách để bắt thóp các anh thôi. Cách đây ít giờ, một cô vợ đã đăng tải hình ảnh xấp tiền polime dày toàn tiền 500 nghìn trên một diễn đàn lớn dành cho hội chị em.

Cô cho biết số tiền này được mình vô tình tìm thấy khi thu dọn tủ quần áo của chồng, có hơn 10 triệu đồng được chồng cô cẩn thận giấu trong chiếc quần cũ, đã lâu không mặc đến.

Câu chuyện của người vợ khiến cánh chị em xôn xao bàn tán

Câu chuyện này sau đó đã được rất nhiều chị em quan tâm, xôn xao bàn tán, bình luận. Nhiều chị em đã nhiệt tình đưa ra phương án giải quyết cho người vợ phải làm “triệu phú bất đắc dĩ”, số khác còn kể lại câu chuyện của chính mình.

“Mẹ nó cứ coi như là lộc luôn! Sau đó vứt cái quần đi. Ông ấy hỏi bảo em tường quần không mặc, em cho thùng rác rồi, đố dám hỏi thêm”.

“Có mom nào từng nuôi gà mái không? Phải để quả trứng mồi vào chỗ cũ gà mới biết tìm về tổ mà đẻ. Trong chuyện này cũng vậy, bạn để nguyên số tiền và coi như không biết, không dọn dẹp, cứ vài ngày lại kiểm tra lại. Trò này cực vui ạ. Nếu bỗng dưng 1 ngày nào đẹp trời mà không thấy tiền đâu thì mẹ nó chuyển từ nuôi gà sang nghề thám tử là được”.

“Chồng em cũng có cả tập để trong cái quần lâu không mặc. Em ngu ngu tự dưng lôi ra hỏi chồng, chồng lại chối bảo “Tiền của đội” để em không động vào nữa. Cuối cùng bị lộ, xong em cũng chẳng sờ được đồng nào của ổng. Giờ ông không thèm để tiền ở nhà nữa, em nghĩ chắc để cơ quan hoặc ỉm để đâu đấy”.

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng, rất có thể, số tiền này là số tiền anh chồng tự tiết kiệm để mong muốn dành bất ngờ cho vợ.

“Có khi ông xã của bạn để dành tặng bạn 1 món quà bất ngờ vào ngày lễ tình nhân sắp tới thì sao? Vậy nên có khi bạn hãy trả lại nó vào vị trí ban đầu và chờ đợi nhé. Chúc gia đình bạn luôn may mắn và hạnh phúc”.

“Nếu bạn đang không thiếu tiền thì cứ kệ đi, coi như không biết. Biết đâu chồng dành tiền để tạo niềm vui bất ngờ, mua sắm món đồ gì đó trong nhà. Hoặc chồng để dành phòng lúc có việc gấp thì sao”.

Tuy nhận được nhiều lời xui, đa phần là bảo cô hãy tạm thời đút túi, nhưng cô vợ này lại chọn một cách ứng xử gây bất ngờ. Trong phần bình luận, cô bảo: “Đa số các mẹ khuyên em cất làm riêng. Nhưng em không cất làm riêng ạ. Thứ nhất em để vào chỗ cũ cho chồng, và sẽ kiểm tra hàng ngày.

Thứ hai chồng em lương tháng làm thêm đưa em đầy đủ, lo cho con và gia đình chồng. Chồng em thích chơi game nhưng chưa bao giờ chồng em nạp thẻ cả, chồng em càng không rượu chè cafe đàn đúm bao giờ.

Bài bạc lại càng không biết chơi. Em cũng có kinh tế riêng nên chuyện tiền nong hai vợ chồng rất thoải mái.

Thứ ba em đang nghi chồng em ham của lạ, và có vấn đề, nên hôm nay thấy 10 triệu chồng giấu em hơi hoảng.

Ý định e cất vào chỗ cũ cũng là thử thách cho chồng, vì nếu tặng quà cho vợ hay lo cho gia đình thì em vui còn không hết; chứ em thuê người điều tra mà ra chồng em ngoại tình hay gái gú linh tinh thì em xin phép ôm con sống cuộc sống riêng”.

Cách giải quyết này của cô vợ được nhiều chị em khen là thông minh, khéo léo. Còn bạn, nếu trong trường hợp này, bạn sẽ xử lý thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất