Sao & Đời Sống

Đổi cách 'hỏi thăm' cư dân mạng, công nhận anh Mark dễ thương nhất luôn!

Thiên Anh
Chia sẻ

Cứ hẹn lại lên, anh Mark lại có những cập nhật, thay đổi dành cho cộng đồng lớn nhất thế giới của mình, đổi cách tìm kiếm, cập nhật story trên Facebook hay gần đây nhất là đổi cách "hỏi han" người dùng. Vậy sự thay đổi lần này có ý nghĩa gì?

Trước khi bàn về ý nghĩa cũng như lý do tại sao anh Mark lại có những quyết định thay đổi như thế này, thì chúng ta không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Facebook đến cuộc sống hiện nay. Facebook hiện tại có hơn 2 tỷ người dùng và con số này không ngừng tăng lên mỗi ngày. Nó không còn là nơi giao lưu kết bạn của những bạn trẻ nữa, ngay cả ông bà, bố mẹ chúng mình ai ai cũng có một tài khoản Facebook “Nhà nhà, người người chơi Facebook”. À nó còn là chỗ để buôn bán kinh doanh nữa chứ. Ôi, Facebook như một thế giới thu nhỏ chỉ bằng những cú click, cú chạm là có tất, biết tất. Ngầu ghê!

Đông và lớn như thế thì anh Mark phải thay đổi cho phù hợp với xu hướng hiện tại cũng là điều tất yếu. Lần này, Mark quyết định đổi cách quan tâm người dùng bằng cách đổi câu hỏi trên phần status, thay vì câu hỏi thông thường: “Bạn đang nghĩ gì?/ What's on your mind?” thành “Bạn có muốn chia sẻ cập nhật không?/Want to share an update?”

Bạn đã được facebook hỏi câu này chưa?

Tìm hiểu xem hai câu nói trên là gì nào? 

Với câu hỏi “Bạn đang nghĩ gì?/ What's on your mind?” , Facebook muốn hướng người dùng chia sẻ tâm trạng, cảm xúc nhiều hơn. Nếu để ý, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những status, hình ảnh “deep” với vài câu thơ, câu văn hay mà người dùng viết nên hay mượn đâu đó trong một cuốn tiểu thuyết chẳng hạn. Từ đó trong đám bạn chơi Facebook của bạn sẽ có một đứa được phong “Nữ hoàng So Deep” với những status, hình ảnh lúc nào cũng buồn man mác, đầy tâm trạng.

Còn với câu hỏi mới: “Bạn có muốn chia sẻ cập nhật không?/Want to share an update?” dường như Facebook đang muốn hướng tới việc cập nhật hoạt động hàng ngày nhiều hơn là suy nghĩ của bạn, khuyến khích bạn đăng tải trạng thái nhiều hơn. Những trạng thái mang tính kết nối, tương tác nhiều hơn là những trạng trái “so deep” vì mục đích hoạt động của Facebook là gắn kết mọi người lại với nhau mà.

Bên cạnh đó, nếu chừng nửa đêm mở facebook ra, ngay lập tức bạn sẽ nhận được câu hỏi này:

“Share how your day went - Hãy chia sẻ những điều bạn đã trải qua trong ngày hôm nay đi”. Quả là ấm lòng đúng không? Facebook cứ quan tâm ngọt ngào thế này thì kể cả là không có người yêu cũng cảm thấy bao muộn phiền tan biến sau một ngày mệt mỏi.

Ý nghĩa của việc thay đổi câu hỏi trên status

Facebook đang dần điều chỉnh lại hướng đi của mình là kết nối, tương tác, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn thay vì chỉ chia sẻ tin tức, thông điệp “so deep” đậm tính cá nhân như hiện nay.

Dù có thay đổi như thế nào đi nữa thì, Facebook cũng chỉ muốn cải thiện “đất nước” của mình theo hướng tốt đẹp hơn mà thôi. Theo một cư dân mạng chia sẻ: “Câu nói cũ nghe dễ thương, gần gũi hơn là câu nói hiện tại” nhưng có ý kiến lại cho rằng: “Câu nói mới hay hơn, kích thích người dùng chia sẻ hơn câu hỏi cũ”. Thôi thì kiểu nào thì kiểu, anh Mark vẫn chứng tỏ sự quan tâm đến tụi mình thiệt nhiều, hen?

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất