Sao & Đời Sống

Doanh nhân Ngọc Ánh Kim: 'Tôi muốn mang cơ hội đến cho những bạn trẻ kém may mắn'

T.H
Chia sẻ

Từng là một giọng hát “khủng” của các phòng trà Hà Nội, lại có chồng là một nhạc công nổi tiếng của Hà Thành, thế nhưng Ngọc Ánh Kim lại không theo đuổi con đường ca hát, mà chị đột ngột quay sang mở spa để phục vụ chị em trong lĩnh vực làm đẹp.

Năm 2014, Ngọc Ánh Kim đoạt giải Nhất Tiếng hát nữ doanh nhân Hà Nội và lại tiếp tục quay về với công việc phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Ngoài kinh doanh, chị cũng là một người phụ nữ có trái tim nhân hậu, thường xuyên chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Sắp tới, chị sẽ ra mắt dự án thiện nguyện có tên Đổi ngoại hình - Thay số phận. Saostar có cuộc trò chuyện ngắn với chị:

Chị từng là một ca sỹ có tiếng trong giới nghệ thuật tại Hà Nội, khi chuyển sang kinh doanh chị vẫn tiếp tục thành công trên con đường ca hát với cúp vàng Tiếng hát doanh nhân. Vừa hát, vừa làm kinh doanh vừa chăm lo gia đình, nhưng chị luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết trong công tác thiện nguyện. Động lực nào đã khiến chị có thể “ôm” được một lúc nhiều việc như vậy?

Tôi vui vì được cống hiến hết mình cho công việc, cho cộng đồng với một hy vọng tương lai tốt đẹp vì bản thân và tất cả xung quanh tôi. Tôi làm tất cả vì muốn đem lại điều gì đó tốt cho xã hội dù nhỏ bé, tôi muốn giúp đỡ cho những bạn trẻ ít may mắn, những điều đó nằm trong khả năng nên tôi tự nguyện làm.

Thời gian 24 giờ mỗi ngày quá ít cho công việc của tôi và tôi đang cố gắng từng giờ từng phút để thực hiện tất cả những hoạch định đề ra cho bản thân và một phần nhỏ công tác xã hội.

Dù vô cùng bận rộn với công việc kinh doanh, doanh nhân Ngọc Ánh Kim vẫn cố gắng dành thời gian cho những dự án thiện nguyện của mình.

Được biết chị thường lặng lẽ làm từ thiện, vì sao chị không kêu gọi hay thành lập một quĩ từ thiện của riêng mình?

Tôi đã nghĩ về điều đó rất nhiều nhưng cuối cùng tôi lại quyết định làm riêng một mình, bởi tôi sợ mình không kham nổi khi điều hành thêm một tổ chức thiện nguyện, bản thân tôi muốn sống và làm việc trong sự vuông vức, tỷ mỉ về mọi thứ, tránh sai sót và quan trọng là tôi muốn việc thiện nguyện xuất phát từ trái tim chứ không phải để lấy hình ảnh quảng bá bản thân.

Tôi muốn làm thiện nguyện một cách chân thành nhất, để có thời gian nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, để mình sống chậm lại, để tự hiểu rằng mình đang may mắn hơn vô số mảnh đời bất hạnh ngoài kia.

Từng là một giọng ca có tiếng tại Hà Nội, Ngọc Ánh Kim vẫn quyết định rẽ sang hướng kinh doanh và ngay cả khi trở thành doanh nhân những giải thưởng về nghệ thuật vẫn vinh danh tên chị.

Được biết về dự án Đổi Ngoại Hình - Thay Số Phận của công ty chị, điều gì khiến chị muốn làm việc này? Liệu một mình chị với một dự án khủng có quá sức hay không?

Tôi nghĩ bạn bè của tôi có rất nhiều doanh nghiệp thành đạt, họ có thể đồng hành cùng tôi góp phần nhỏ bé để giúp đỡ những bạn trẻ kém may mắn, tôi chỉ muốn bạn bè mình sống cũng chậm lại, nhìn ngắm vạn vật xung quanh, nhận rõ giá trị bản thân và mỉm cười khi thấy một bạn trẻ được “đổi đời” trong đó có sự đồng hành của mình.

Phần lớn giá trị vật chất tôi đã “lo” xong hết, còn phần nhỏ xíu tôi muốn bạn bè xung quanh đóng góp để bản thân không thấy bơ vơ trên bước đường đã chọn lựa. Tôi chỉ là một phần vô cùng bé trong công tác xã hội nhưng tôi tự hào về việc mình đã làm.

Dự án Đổi Ngoại Hình - Thay Số Phận được chị ấp ủ thực hiện đã lâu với mong muốn “đổi đời” cho những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Tôi thấy chị sống rất thực tế, thẳng thắn và cảm nhận sự lấp lánh trong mắt khi kể về công việc, chị mất nhiều thời gian để định nghĩa cuộc sống của mình không, và thực hiện công việc với quỹ thời gian hạn hẹp đó chắc là vất vả?

Đúng, tôi là người thẳng thắn, thực tế, tôi đặt giá trị bản thân rất cao và tôi đặt cược vào đó tất cả sự tử tế cùng trái tim cho tất cả cuộc sống của mình. Tôi yêu công việc và làm việc bằng sự tự nguyện, bằng cái tâm cùng tất cả nhiệt huyết của mình.

Tôi không đề cao giá trị ảo, không cần khoa trương và tôi hiểu mình đang thực sự có nhiều thứ quý giá mà không hẳn là tiền.

Tôi tiếc là tôi lúc trẻ có quá ít thời gian để đi học vì tôi bận mưu sinh, giờ tôi quá bận rộn nhưng tôi nạp vào đầu mọi kiến thức có thể bằng sách báo, internet bởi tôi tiếc thời gian và nghĩ mình cần nhiều kiến thức về mọi lĩnh vực.

Tôi thực sự quá ít thời gian, tôi bận rộn kinh khủng.

Ngoài các dự án của bản thân, doanh nhân Ngọc Ánh Kim còn tích cực tham dự nhiều chương trình vì cộng đồng khác.

Chị có thể nói rõ hơn về dự án Đổi Ngoại Hình - Thay Số Phận được không?

Đây là một trong rất nhiều dự án của tôi, với mong muốn giúp được một hoặc nhiều bạn trẻ có gia cảnh khó khăn, có hạn chế về ngoại hình. Tôi sẽ thay đổi ngoại hình cho các bạn ấy, chữa những khiếm khuyết bề ngoài, sau đó cấp học bổng cho các bạn ấy đi học nghề để được làm công việc bạn ấy mơ ước. Tôi sẽ vận dụng các mối quan hệ với hàng trăm doanh nhân tôi quen để xin việc phù hợp, cung cấp phương tiện đi lại hoặc laptop để đi học hay làm việc…,chắc sẽ làm thay đổi số phận của những bạn đó. Bạn bè doanh nhân của tôi chắc sẽ rất vui khi góp phần nhỏ bé đồng hành cùng tôi.

Chị có chắc chắn mình đủ điều kiện để thực hiện những việc đó ?

Như tôi đã nói, mình không giàu về tiền nhưng công việc của tôi hỗ trợ tốt cho việc đó. Nak beauty and Spa của tôi đã có tiếng rất lâu về việc làm thay đổi vẻ bề ngoài cho các cô gái, chỉ khác là, lần này tôi bỏ tiền ra làm cho người ta chứ không phải người ta bỏ tiền ra dùng dịch vụ của tôi.

Tôi có nhiều ca chữa da kinh điển, tôi tự hào về công việc làm đẹp cho đời, cho mọi người xung quanh, với tôi, việc chưng diện đánh bóng tên tuổi chẳng bao giờ gây cho tôi sự chú ý, không có ý nghĩa bằng một nụ cười và ánh mắt lấp lánh khi khách hàng nhìn tôi.

Ngọc Ánh Kim trong chiến dịch vận động các bạn trẻ đồng tính xét nghiệm HIV.

Ngoài dự án này, chị còn dự định mở trường dạy nghề cho trẻ em khuyết tật, việc đó tiến hành đến đâu rồi?

Tôi vẫn đang chờ được cấp phép, tôi muốn làm mọi thứ đúng quy định của Nhà nước. Mọi việc đều được thực hiện trình tự theo pháp luật, hiện luật sư đang cùng tôi giải quyết những khâu cuối cùng, tôi mong chờ đến ngày đó hơn bao giờ hết.

Xin cám ơn những chia sẻ thú vị chị đã dành cho chúng tôi, một doanh nhân trẻ đa tài, nhiều nhiệt huyết và có giọng ca trầm khàn lạ lùng. Chúc chị thành công sức khoẻ đạt được mọi ước mơ.

Ca sỹ Ngọc Ánh Kim hiện giữ chức vụ Giám đốc chuỗi Nak Beauty & Spa

Địa chỉ:

    Số 34a/3d Tôn Thất Thiệp - Ba Đình - Hà NộiSố 18 Ngõ 1 Nguyễn Thị Định - Cầu Giấy - Hà Nội.

Liên hệ: 0904238899.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất