Sao & Đời Sống

'Dở khóc dở cười' trước những phong bì mừng đám cưới có '1-0-2': Người đi 2 triệu với xấp tiền lẻ, kẻ bỏ 2 nghìn vì chê cỗ không ngon

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Câu chuyện mừng cưới bao nhiêu cho hợp lý luôn là đề tài được dân mạng bàn tán sôi nổi. Không ít tình huống "dở khóc dở cười" từng xảy ra như: người vô tình quên, kẻ cố tình né hay người mừng ít lại ăn nhiều…

Phong bì mừng cưới bao nhiêu là một “vấn đề” tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra lại rất tế nhị. Nó không chỉ thay lời chúc mừng mà còn thể hiện tình cảm yêu quý dành cho cô dâu, chú rể. Vì thế, chắc hẳn ai cũng phải thật cân nhắc để đẹp ý đôi bên. Cũng có những trường hợp nhiều vị khách “có qua mà không có lại” hoặc “có lại mà chẳng toại ý nhau” khiến chủ nhân của đám cưới chỉ còn biết cười trừ.

Không ít tình huống “dở khóc dở cười” cũng đã xảy ra chỉ vì mỗi cái phong bì!

Chàng trai vượt 150 km đến ăn cưới bạn nhưng nợ tiền mừng 

Mới đây, dân mạng được dịp xôn xao trước câu chuyện một thanh niên tên Kiên, vượt 150 km đến dự đám cưới bạn thân nhưng lại mừng vỏn vẹn một giấy viết tay: “Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc. Xin lỗi thẻ ATM hỏng mà không biết nên không rút được tiền! Mở ra đọc xong nhớ gửi số tài khoản qua cho bạn để bạn chuyển khoản nhé! Bạn Kiên mừng 1 triệu nợ lại về nhà chuyển khoản”.

Được biết họ là bạn thân từ đại học, đến nay đã 10 năm. Dù đụng chạm đến chuyện tiền bạc nghe có vẻ nhạy cảm nhưng cả hai đều rất hiểu người kia nên sự cố xảy ra cũng chẳng làm họ mất vui. Chú rể còn không định gửi số tài khoản cho Kiên chuyển tiền thì chỉ cần bạn hiền từ xa đến là đã đủ rồi.

Sau khi biết câu chuyện, nhiều người cho rằng đây là một tình bạn đáng trân trọng, bạn thế này mới là bạn.

Lúc bạn cưới tôi mừng 1 triệu, lúc tôi cưới bạn gửi có 200 nghìn, còn dắt theo 3 người lấy cả mâm cỗ mang về!

Vấn đề tưởng chừng đơn giản này những thật ra lại cực kì tế nhị khi động chạm đến “trả nợ miệng”. Vì quá bức xúc, một chú rể đã đăng đàn hỏi cư dân mạng về câu chuyện của mình như sau:

“Tính mình vốn cũng rộng rãi tiền nong, nhất là tiền mừng, lễ lạc các kiểu. Mình quan niệm sống không tính toán thì người ta sẽ quý mà biết điều. Mọi người ai cũng rất ý thức và hiểu, trừ anh T - ngồi đối diện bàn mình.

Ông này lại còn kiểu tính toán, kiểu như miễn phí thì không sao, nhưng bỏ tiền ra thì luôn mồm đòi xịn, sang chảnh mặc dù tiền ít. Đỉnh điểm là đám cưới mình hôm chủ nhật vừa rồi, ông này lôi cả vợ và đứa con trai 3 tuổi đến để ăn cỗ. Gia đình đấy chiếm mất nửa mâm cỗ vị trí đẹp nhất, ăn uống cực nhiệt tình, thậm chí còn xin túi bóng cầm mấy đĩa gà, tôm mang về. Chuyện không có gì để nói đến khi mình check phong bì, thấy ông này mừng 200k. Trong khi trước đây mình đi cưới ông 1 triệu lận, mà chỉ một mình mình đến ăn thôi.

Sau câu chuyện này, một số người cho rằng mặc dù không tính toán kinh tế nhưng nếu ai cũng hành xử như vậy thì sau đám cưới chắc hẳn các cặp vợ chồng sẽ phải “méo mặt”.

Hơn nữa “của đau, con xót”, ai cũng sẽ cảm thấy tiếc khi cho đi mà không nhận về xứng đáng.

Vinh Râu và Lương Minh Trang “vui vẻ không quạu” khi đêm tân hôn phải thức đến sáng đếm tiền lẻ mừng cưới!

Mới đây, Vinh Râu và Lương Minh Trang vừa xuất hiện trên một chương trình truyền hình về cuộc sống của những bạn trẻ mới kết hôn. Như giấu trong lòng từ lâu giờ mới có dịp bộc bạch, Vinh Râu nhớ lại chuyện vợ chồng anh chàng bị bạn bè chơi khăm.

“Sau đêm tân hôn là được nghỉ một ngày để đếm tiền. Mình xui một cái là mình diễn hài, cái anh em cũng đưa tiền lẻ không. Cỡ 2-3 triệu mà đưa 500, 1.000 đồng không. Mình bực quá nửa đêm phải gọi bạn bè hỏi thẳng “Nãy mày đi nhiêu? Biết nhiêu tao khỏi đếm nữa”. Đếm được đâu chừng 3-4 người là 4h sáng rồi”. Tận 2 năm sau đêm “định mệnh” diễn ra, anh chàng mới có cơ hội ngồi xuống “vạch tội” bạn bè.

Vinh Râu và Lương Minh Trang mất đêm tân hôn vì… phải đếm tiền lẻ mừng cưới

Ăn đám cưới mừng 2.000 đồng vì chê cỗ không ra gì

Một tài khoản O.H đã chia sẻ câu chuyện chiếc phong bì mà gia đình nhận được sau đám cưới lên mạng xã hội: “Hôm qua nhà tôi có việc, không biết là cỗ nhỏ quá mà có người đi ăn cỗ và mừng cho gia đình tôi 2 nghìn và viết lên những lời như này. Mong mọi người thông cảm, gia đình tôi cũng chỉ làm được đến thế thôi”.

Kèm theo đó là chiếc phong vì đã bóc cùng tờ 2 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi đọc đến nội dung trên chiếc phong bì thì ai cũng phải “nóng mắt”: “Hai bác, cỗ như… còn mời. Mừng hạnh phúc”.

Dù chẳng biết cỗ to cỗ nhỏ ra sao nhưng việc mừng đám cưới chỉ có 2.000 đồng đã là “đắng” lắm rồi, mà đọc được những dòng bình luận “khiếm nhã” chê cỗ không ra gì trên tấm phong bì thì chắc chắn chẳng ai nhịn được bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất