Người mẫu - Hoa hậu

Điểm mặt loạt Hoa hậu, Á hậu xuất thân từ Đại học Ngoại Thương - ngôi trường hot nhất hiện nay

Diệu Thùy
Chia sẻ

Với danh sách dàn Hoa hậu, Á hậu dài đằng đẵng như này, không quá ngạc nhiên khi đại học Ngoại Thương - FTU được gọi là “trường Đại học Hoa hậu”.

Tối qua (3/8), đêm chung kết cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019) đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Chủ nhân của vương miện Hoa hậu Thế giới Viiệt Nam 2019 đã gọi tên Lương Thùy Linh, sinh năm 2000, đến từ Cao Bằng. Ngay sau khi đăng quang, Lương Thùy Linh sẽ là đại diện Việt Nam tại Miss World 2019 diễn ra vào tháng 12 tại London, Anh.

Miss World Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh.

Sau đêm chung kết, cái tên Đại hcọ Ngoại Thương đột nhiên sáng rực, nằm top tìm kiếm. Vì sao ư? Vì Miss World Việt Nam 2019 Lương Thùy Trang đã là nàng Hậu thứ 9 có xuất thân từ trường đại học danh giá - Đại học Ngoại Thương.

Trước Lương Thùy Linh, Đại học Ngoại Thương - FTU đã có 8 nàng hoa ậu, á hậu của Việt Nam xuất thân từ trường đại học danh giá, được ưu ái gọi là “Đại học Hoa hậu” này. Cùng điểm lại những cô nàng xuất thân từ FTU chiến thắng trên đấu trường nhan sắc, ghi tên mình vào danh sách hoa hậu, á hậu của Việt Nam nhé:

Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga sinh năm 1975, sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Thiên Nga đăng quang Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong năm 1996. Tới năm 1999 Thiên Nga tiếp tục giành ngôi hậu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 - cuộc thi tổ chức năm lẻ duy nhất để chuẩn bị cho Hoa hậu hữu nghị Đông Nam Á. Thiên Nga may mắn giành ngôi Á hậu 2 cùng năm tại cuộc thi cấp khu vực này.

Xuất thân từ Đại học Ngoại Thương, không chỉ có vóc dáng đẹp, cô còn là thí sinh gây ấn tượng bởi câu trả lời trong phần thi ứng xử quá thông minh và duyên dáng.

Nguyễn Thiên Nga đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1996 khi mới 21 tuổi.

Khi đăng quang, Thiên Nga mới chỉ là cô sinh viên năm 2 ở trường Đại học Ngoại thương nên Nguyễn Thiên Nga rất căng thẳng trong việc sắp xếp lịch học và lịch làm việc. Nhưng nàng Hậu khi ấy vẫn quyết để việc học là trên hết. 5 năm sau khi đăng quang, Nguyễn Thiên Nga từ bỏ tất cả để sang Mỹ học ngành kinh tế học và lập nghiệp vì muốn tạo dựng sự nghiệp học tập ở trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Tốt nghiệp đại học Ngoại Thương, hoa hậu Việt Nam 1996 quyết định lên đường snag Mỹ du học, bỏ lại ánh hào quang để theo đuổi đam mê.

Nguyễn Thiên Nga kết hôn với học trò của bố mình, cũng là người giúp đỡ chị trong giai đoạn đầu sang Mỹ học cao học. Chồng chị sau này trở thành giáo sư giảng dạy kỹ thuật ở Mỹ, giữ vị trí quản lý cấp cao cho một công ty công nghệ cao ở thung lũng Silicon. Hai người có một cậu con trai kháu khỉnh.

Tuy nhiên, 4 năm trước, chồng chị đột ngột qua đời ngay tại phòng làm việc. Nỗi đau đột ngột, mất mát quá lớn đẩy chị tới giai đoạn khủng hoảng kéo dài, phải điều trị tâm lý suốt một thời gian dài.

Ở hiện tại, phần nào Thiên Nga đã vượt qua được nỗi đau, đã có thể cởi mở hơn trước. Thiên Nga bảo phải sống và làm việc tiếp, mỗi ngày tự mình phải tiếp cận nguồn năng lượng tích cực.

Dù đã U50 nhưng nhan sắc của nàng Hậu vẫn khiến người khác phải xuýt xoa, tán thưởng.

Á hậu Việt Nam 2004 - Trịnh Chân Trân

Trịnh Chân Trân sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, có cha là người gốc Hoa và mẹ là người Việt Nam. Gia đình của Chân Trân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh mỹ phẩm.

Mặc dù trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 Trinh Chân Trân không dành được ngôi vị cao nhất nhưng nàng Á hậu đến từ Đại học Ngoại Thương gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi sự thông minh, nhạy bén.

Á hậu Việt Nam 2004 - Trịnh Chân Trân

Sau đó, nàng Á hậu học tiếp bậc Đại học ở Đại học Staffordshire, Anh - chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp với bằng danh dự, Chân Trân tham gia lĩnh vực giải trí trong vai trò người mẫu và đã làm việc với nhiều công ty lớn trên toàn thế giới có trụ sở ở Los Angeles, Tokyo, Hong Kong và Đông Nam Á.

Hiện tại, Chân Trâu đang sống và hoạt động tại Mỹ.

Học tập và làm việc tại Mỹ, Chân Trân vẫn theo đuổi hoạt động người mẫu và diễn xuất. Cô có mặt trong các tuần lễ thời trang lớn và các sự kiện thảm đỏ. Chân Trân còn tham gia một số phim hành động, tâm lý, trong đó nổi bật là các phim Immigrants, Distance, Dead End Cty…

Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy sinh năm 1988, sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội. Năm 2006, Mai Phương Thúy xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng cử viên nặặng ký khác để dành ngội Hoa hậu khi mới là cô sinh viên năm nhất, trường Đại học Ngoại Thương.

Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy đã thi đỗ Đại học Ngoại thương ngành Quản trị Kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý chọn theo học trường Đại học RMIT cơ sở TP HCM.

Sau Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy cũng dự thi cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2006 và lọt top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất, top 17 thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Ngoài ra, Mai Phương Thúy còn được trang web Globalbeauties.com xếp hạng lọt vào top 50 hoa hậu tiêu biểu nhất tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế trong năm 2006.

Mai Phương Thúy từng được đánh giá rất cao trên đáu trường nhan sắc thế giới.

Tuy nhiên, Mai Phương Thúy không dấn thân quá sâu vào showbiz. Cô dần rút lui và “về ở ẩn”, chăm lo cho hoạt động kinh doanh. Song, mỗi lần xuất hiện, Mai Phương Thúy đều ghi điểm với công chúng bởi phong cách thời trang đẹp mắt, gout trang điểm tinh tế và vẻ đẹp của nàng Hậu ngày càng mặn mà hơn xưa.

Mai Phương Thúy không dấng thân quá sâu vào showbiz. Cô dần rút lui và “về ở ẩn”, chăm lo cho hoạt động kinh doanh.

Á hậu Việt Nam 2008 - Nguyễn Thụy Vân

Nguyễn Thuy Vân sinh năm 1986 tại Hà Nội. Trước khi trở thành Á ậu Việt Nam 2008, Thụy Vân từng giành danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa hậu học đường toàn quốc 2003, Hoa khôi Đại học Ngoại thương 2006.

Cô đoạt danh hiệu Á hậu 2 và giải “Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất” tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 được tổ chức tại Thị xã Hội An, Tỉnh Quảng Nam.

Á hậu Việt Nam 2008 - Nguyễn Thụy Vân.

Sau Hoa hậu Việt Nam 2008, thông tin nàng Á hậu lên xe hoa khiến không ít người ngạc nhiên. Đám cưới của Á hậu diễn ra kín đáo, hoàn toàn không có sự xuất hiện của báo giới. Hình ảnh về “ông xã” cũng chưa bao giờ được người đẹp chính thức tiết lộ. Thông tin về “trai tài” của người đẹp Thụy Vân chỉ là tên Cao Hoàng, kỹ sư xây dựng, hơn cô 8 tuổi.

Thụy Vân từng thổ lộ, cô hiểu sự khắc nghiệt khi bước chân vào giới showbiz cũng như sự xa hoa, phù phiếm của nó. Điều đó khiến cô trân trọng hơn cuộc sống gia đình, sự bình yên cho bản thân.

Thuy Vân chọn không bước chân vào showbiz Việt vì sự xa hoa, phù phiếm của nó.

Hiện nay, Thụy Vân được biết đến nhiều hơn với vai trò một nữ MC xinh đẹp của Đài truyền hình Việt Nam trong các chương trình như Bản tin tài chính, Lựa chọn cuối tuần, Chuyển động 24h…

Vẻ đẹp thách thức thời gian của Á hậu Việt Nam 2008 Thụy Vân.

Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 - Phan Thị Ngọc Diễm

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008, Cô sinh viên đến từ ĐH Ngoại thương TP.HCM Phan Thị Ngọc Diễm đã xuất sắc vượt qua 35 người đẹp toàn quốc dành vương miện.

Ngọc Diễm đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2018.

Sau khi đăng quang, Ngọc Diễm đại diện cho sắc đẹp và du lịch Việt Nam thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2008.Trong đêm chung kết, cô có mặt trong top 3 trang phục dân tộc đẹp nhất và thí sinh tài năng nhất tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2008.

Năm 2015, Ngọc Diễm gây bất ngờ khi giới thiệu cô con gái 5 tuổi với công chúng. Đây là kết quả của mối tình giữa cô và người yêu cũ, tuy đã chia tay, nhưng vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Con gái Chiko của Ngọc Diễm thừa hưởng nét đẹp từ mẹ, hứa hẹn sẽ trở thành hotgirl xinh đẹp trong tương lai.

Ngọc Diễm bên con gái nhỏ của mình.

Hiện tại, người đẹp được biết đến nhiều trong vai trò vai trò: MC, người mẫu ảnh… Đồng thời cô cũng là một doanh nhân thành đạt. Cô đang đảm nhận việc điều hành một công ty truyền thông lớn và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Ngọc Diễm ngày càng xinh đẹp, thành công.

Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Gây ấn tượng mạnh với ban giá khảo với thành tích học tập xuất sắc, ứng xử khéo léo và số đo 3 vòng siêu chuẩn, sinh viên năm nhất trường khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại Thương - Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đã được xướng tên cho ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đã được xướng tên cho ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Mặc dù dính không ít scandal, từ đầu 2017, sự nghiệp người mẫu thời trang của Nguyễn Cao Kỳ Duyên phát triển vượt bậc, được khán giả ghi nhận. Không không xuất thân từ làng mẫu chuyên nghiệp, tuy nhiên với thần thái lạnh lùng, fashion, Kỳ Duyên được nhiều nhà thiết kế hàng đầu trong nước tin tưởng giao vị trí vedette.

Kỳ Duyên ở hiện tại ngày càng xinh đẹp.

Bên cạnh đó, Kỳ Duyên cũng ngồi lên ghế làm ban giám khảo cho nhiều chương trình như The Look Viẹt Nam 2017, Siêu mẫu Việt Nam 2018. Mới đây, cô cùng người bạn thân siêu mẫu Minh Triệu tham gia chương trình thực tế “Cuộc đua kỳ thú 2019”.

Kỳ Duyên luôn được khán giả khen ngợi bởi gu thời trang thời thượng, chất lừ của mình.

Á hậu Việt Nam 2016 - Huỳnh Thị Thùy Dung

Huỳnh Thị Thùy Dung sinh năm 1996, cựu sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Sở hữu chiều cao 1m71, nặng 50 kg, số đo 3 vòng 84-62-90. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, cùng với ngôi vị Á hậu 2, cô cũng giành thêm giải phụ Người đẹp Tài năng với tiết mục “Baby I Love You”.

Á hậu Việt Nam 2016 - Huỳnh Thị Thùy Dung.

Bên cạnh đó, ngoài khả năng nói tiếng Anh lưu loát, tự nhiên, Thuỳ Dung có khả năng nói tiếng Nhật. Cô đã từng trổ tài làm hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu về chợ Bến Thành (TPHCM) bằng song ngữ.

Thùy Dung có bảng thành tích học tập siêu khủng.

Á hậu Việt Nam 2016 Thùy Dung nổi tiếng Vbiz với đời tư lặng lẽ, nói không với scandal, luôn xuất hiện với phong cách kín đáo, sang trọng. Cô cũng là người đẹp hiếm hoi trong làng giải trí không sử dụng Facebook cá nhân. Đầu năm nay, trên trang instagram cá nhân, Thùy Dung cũng tiết lộ cô đang hạnh phúc bên bạn trai. Cặp đôi tìm hiểu, quen nhau khoảng một năm qua và được gia đình người đẹp ủng hộ. Thùy Dung và bạn trai chỉ cách nhau vài tuổi nên có tính cách, sở thích giống nhau, dễ dàng chia sẻ về công việc lẫn cuộc sống.

Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, với thế mạnh với gương mặt dịu dàng cùng chiều cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng: 87 - 61 - 94 cm, nữ sinh Đại học Ngoại Thương đã dành được vị trí cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Viiệt nam 2016.

Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016.

Đỗ Mỹ Linh đã không phải là một cái tên xa lạ bởi cô nàng này từng lọt top 15 Hoa hậu hoàn vũ 2015. Năm 2014, Mỹ Linh cũng từng đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam nhưng sau đó đành rút lui vì lý do sức khoẻ. Không nản lòng, Mỹ Linh quay trở lại với đấu trường nhan sắc và dành vị trí cao nhất.

Dù sau đăng quang nhận nhiều lùm xùm, tuy nhiên sau thời gian im lặng không đáp trả những tin đồn mà chỉ chăm chỉ làm tròn trách nhiệm của một hoa hậu, Mỹ Linh dần dần trở thành nàng Hậu “ngoan” nhất trong mắt khán giả Việt.

Năm 2018, Đỗ Mỹ Linh đã tốt nghiệp, hoàn thành việc học tại FTU. Ở hiện tại, nàng Hậu đang căm chỉ tham gia sự kiện, trình diễn với vai trò người mẫu và đang dần phá cách, khẳng định bản thân hơn sau 3 năm đăng quang.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã tốt nghiệp đại học Ngoại Thương vào năm 2018.

Miss World Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh

Nàng Hậu mới đây nhất ghi tên mình vào danh sách nữ sinh Đại học Ngoại Thương dành vương miện Hoa hậu là Lương Thùy Linh - sinh năm 2000 đến từ Cao Bằng. Được biết, Thùy Linh đang là sinh viên khóa 57, sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, FTU.

Miss World Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh.

Ngoài việc học tập chăm chỉ thì cô nàng này còn là thành viên của CLB MC và Thời Trang ĐH Ngoại thương - MFC FTU với vai trò Model và thành viên của Enactus FTU Hanoi.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh về ngoại hình xinh đẹp, nữ sinh 2000 còn sở hữu một loạt thành tích học tập: thi đỗ vào Trường ĐH Ngoại thương, và là một trong những sinh viên xuất sắc, bên cạnh đó còn từng là một thành viên của đội tuyển HSG Toán dự thi cấp quốc gia và sở hữu IELTS 7.5.

Lương Thùy Linh có thành tích học tập tốt, sở hữu IELTS 7.5.

Ngay sau khi trở thành chủ nhân của chiếc vương miện 3 tỷ đồng, Lương Thùy Linh sẽ là đại diện Việt Nam tại Miss World 2019 diễn ra vào tháng 12 tại London, Anh. Như vậy, Thùy Linh sẽ có thời gian 3 tháng để chuẩn bị hành trang, rèn luyện mọi kỹ năng để tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc lớn và lâu đời nhất - Hoa hậu Thế giới.

Cùng chờ đợi sự thể hiện của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh ở Miss World 2019 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất