Sao & Đời Sống

Điểm danh những địa chỉ mới để chụp ảnh với cúc họa mi đẹp nhất ở Hà Nội không phải ai cũng biết

Vũ Hà
Chia sẻ

Mùa cúc họa mi đến khiến ai cũng xốn xang bởi sự trong trẻo, tinh khôi đó. Hãy ghim các địa điểm sau để rủ bạn bè cùng lưu giữ mùa cúc năm nay nhé chị em.

Cúc họa mi là một trong những loài hoa nổi tiếng cho Hà Nội. Cứ mỗi độ thu về, cúc họa mi bắt đầu nở rộ mang theo cùng làn gió se lạnh của mùa thu. Vẻ đẹp trong trẻo, mong manh của loài hoa này khiến Hà Nội trở nên lãng mạn.

Trên các con phố, từng gánh hàng hoa chứa đầy cúc họa mi. Những chiếc xe đạp chở đầy hoa len lỏi vào từng ngóc ngách. Bởi vậy mà nhắc tới Hà Nội lại chẳng thể bỏ qua cái tên cúc học mi.

Hội chị em tranh thủ sáng sớm đi chợ hay giờ tan tầm đều tạt ngang qua các gánh hàng hoa để mua cho bằng được bó hoa cúc. Đặt lọ hoa cúc trên bàn làm việc hay ở góc nhỏ trong nhà, không khí dường như mát mẻ hơn, thanh khiết hơn như khúc giao mùa đang ca vang.

Đẹp đến thế, yêu đến thế nên dịp hoa nở, chị em lại rủ nhau tíu tít mặc tà áo dài chụp bộ ảnh hoa cúc. Vậy chụp ở đâu đẹp nhất? Hãy cùng tham khảo những địa điểm nổi tiếng với vườn hoa cúc họa mi rộng lớn ở Hà Nội dưới đây nhé!

Vườn hoa Nhật Tân

Nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, làng hoa Nhật Tân nổi tiếng là xứ hoa với muôn vàn những loài hoa khác nhau, từ hoa đào, hoa mai cho đến họa mi, cánh bướm… Mùa nào hoa nấy nhưng loại hoa nào cũng rực rỡ, cũng xao xuyến lòng người.

Đặc biệt cứ đến mùa cúc họa mi, du khách lại có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cúc trắng muốt.

Những luống cúc họa mi trắng ngần, điểm xuyết thêm nhụy vàng càng làm cho khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng biết nhường nào.

Cánh đồng hoa Quảng An

Nằm ngay tại khu Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội, cánh đồng hoa Quảng An cũng là một trong những địa điểm chụp cúc họa mi vô cùng hấp dẫn mà du khách không nên bỏ lỡ. Chỉ cần một cơn gió thoảng qua, những bông cúc họa mi nhỏ xinh, trắng muốt lại chụm vào nhau rồi rung rinh…

Tuy nhiên mùa cúc họa mi không kéo dài lâu, vì vậy để có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp du khách nên nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện một bộ ảnh để làm kỉ niệm thôi.

Bãi đá sông Hồng

Nếu đã đến làng hoa Nhật Tân thì bạn cũng không nên bỏ qua vườn hoa bãi đá Sông Hồng, bởi đây cũng là một điểm đến 'kinh điển' cho những ai muốn chụp cúc họa mi.

Rất nhiều người tìm đến bãi đá sông Hồng chụp ảnh cúc họa mi

Từ vườn đào Nhật Tân, bạn đi thẳng qua một số khu vườn khác, gần tới cuối ngõ 264 Âu Cơ là đến nơi. Giá vé vào cửa ở bãi đá sông Hồng khoảng 50.000 đồng/người lớn nhưng có thể giảm giá với học sinh, sinh viên. Điểm cần lưu ý khi chụp tại nơi đây thường rất đông vào ngày cuối tuần và chỉ có cánh đồng hoa chứ không có nhiều bối cảnh khác để chụp với cúc họa mi nên yêu cầu mẫu phải “chăm tạo dáng” mới có được bộ ảnh đẹp.

Thảo nguyên hoa Long Biên

Địa điểm chụp ảnh cùng cúc họa mi đẹp và rộng ở Hà Nội không thể không kể đến Thảo nguyên hoa Long Biên - đây vốn là một phim trường nằm trên đường Thạch Cầu (quận Long Biên, TP Hà Nội), đối diện với vườn nhãn Gia Lâm. Muốn đến được khu này, từ đê Long Biên các bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy vào khoảng 1,5km, rẽ phải vào đường Thạch Cầu khoảng 1km là tới.

Bạn có thể tha hồ tạo dáng mà không cần chen chúc

Thời điểm tại Thảo nguyên hoa Long Biên đã bạt ngàn cúc họa mi nở trắng muốt với những góc chụp khá đẹp để các bạn có thể lựa chọn. Với giá vé 70.000 đồng/ người và miễn phí vé gửi xe các bạn có thể chụp ảnh thỏa thích ở đây từ sáng đến đêm chứ không giống như một số địa điểm khác thường tính phí theo giờ.

Làng hoa Tây Tựu

Làng hoa Tây Tựu (Đông Anh, Hà Nội) là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho toàn thành phố Hà Nội. Ngoài những luống hoa cúc, hoa hồng… cúc họa mi cũng được trồng tại đây. Những luống họa mi được trồng xen kẽ cùng nhiều loại hoa khác nhau tạo nên một bức tranh đầy màu sắc.

Vườn hoa bao la cho bạn chụp nhiều góc

Dưới cái tiết trời se lạnh của Hà Nội, được ngắm nhìn những bông cúc họa mi trong trắng, đẹp lạ lùng mà đầy quyến rũ càng khiến cho du khách nao lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất