Sao & Đời Sống

Đi xích lô 1 tiếng trả 1,5 triệu đồng, khách Tây bị lừa thối lại 900K tiền âm phủ khiến dân mạng phẫn nộ

Vương Phi - Định Nguyễn
Chia sẻ

Người lái xích lô đã thối lại cho vị khách nước ngoài toàn bộ tiền âm phủ không có giá trị sử dụng. Vụ việc được một nickname chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên vụ việc người bán bánh rán trên phố cổ (Hà Nội) “hét giá” 80.000 đồng/4 chiếc bánh đối với một vị khách nước ngoài. Vụ việc xảy ra hồi tháng 1 năm nay đã làm dậy sóng dư luận. Rất nhiều người tỏ thái độ bất bình vì kiểu làm ăn chộp giật gây ảnh hưởng đến uy tín của cả ngành du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước đó, tài khoản T.A cũng từng làm nhiều người bức xúc khi chia sẻ trên mạng xã hội khi một vị khách nước ngoài tại Hội An bị “lừa” mua một túi bánh rán giá 700.000 đồng.

Ảnh cắt từ clip.

Những vụ việc xấu xí ấy vừa tạm lắng xuống thì mới đây, dân mạng lại được phen bất bình khi chứng kiến một khách “Tây ba lô” bị một lái xe xích lô “chơi khăm” khi thối lại cho anh toàn tiền âm phủ.

Cụ thể, vị khách này đi xích lô chỉ hết 600.000 đồng. Vì không có tiền lẻ nên khách đưa cho lái xe 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, thay vì trả lại 9000.000 đồng tiền mặt, người lái xe tham lam đã thối lại cho khách nước ngoài toàn bộ tiền âm phủ, không có giá trị sử dụng.

Vị khách nước ngoài bị lái xe xích lô lừa.

Những thông tin này được một tài khoản đăng kèm clip ghi lại cảnh tượng vị khách nước ngoài ngơ ngác, thất vọng khi biết mình bị lừa. Anh giơ điện thoại cho người dân cùng xem gương mặt người đã lừa mình. Ánh mắt anh để lộ rõ vẻ buồn nản, chán chường.

Bảo sao khách nước ngoài càng ngày nhìn về du lịch Việt Nam bằng 1 ánh mắt khác. 2 khách đến từ Pháp đi tham quan Lăng Bác và được 1 anh xích lô cò kéo rồi đồng ý đi với giá 600.000/1 tiếng.
Bạn Tây đưa 1,5 triệu đồng và được thối lại 900.000 đồng tiền âm phủ.

Sáng nay, anh Tây mang tiền ấy trả tiền taxi. Anh taxi còn ngây thơ hỏi mình đây là tiền gì? Đổi tỉ giá bao nhiêu? Chắc anh ấy cũng tí thì bị lừa. Sau khi giải thích cho anh Tây đó là tiền âm phủ thì anh Tây rất thất vọng và hủy luôn tour Đi Hạ Long rồi đặt vé đi Sapa luôn“, thông tin từ một fanpage nổi tiếng.

Tờ tiền âm phủ người lái xe xích lô thối lại cho vị khách nước ngoài.

Ngay sau khi chia sẻ, vụ việc đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số ý kiến đều tỏ ra rất bất bình trước cách hành xử của người lái xích lô.

Quá tham lam và ích kỷ. Họ không nghĩ rằng 900.000 đối với người nước ngoài cũng là tiền mà người ta vất vả mới kiếm được”, bạn T.K nói.

Cứ như thế này du lịch nước nhà bao giờ mới khá lên được, quá buồn và thất vọng khi ngay ở Thủ đô vẫn có những chuyện buồn như thế”, bạn Q.N bày tỏ.

Bức ảnh vị khách nước ngoài chụp lưu niệm khi đi xích lô, rõ ràng trước khi biết mình bị lừa, cả 2 vị khách đều rất vui vẻ khi đến thăm Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc, tối 17/7, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về sự việc trên. “Hiện tại, Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an đang vào cuộc điều tra về vụ việc”, vị lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Định Nguyễn

Tin mới nhất