Sao & Đời Sống

Đi thực tập, thầy giáo trẻ nhận được mảnh giấy của học trò: 'Em thích thầy, thầy đẹp trai quá'

Họa Mi
Chia sẻ

Đó là câu chuyện về mẩu giấy nhớ có ghi ''Em thích thầy ạ. Thầy đẹp trai quá'' của một cậu học sinh dành cho thầy giáo thực tập của mình 

Đối với những bạn trẻ theo nghề giáo, thì khoảng thời gian đi thực tập chắc chắn là những tháng ngày khó quên nhất. Đó là lúc bạn phải đối diện với những đứa trẻ - mà sau này là học sinh của bạn. Phải làm quen với cảm giác hồi hộp khi đứng lớp lần đầu. Phải trải qua những áp lực nghề nghiệp mà ai cũng từng gặp phải. Và chàng trai dưới đây cũng có một kỳ thực tập khó quên như vậy.

Đăng tải câu chuyện trong một group kín nổi tiếng, bài viết của thầy giáo trẻ có tên Hoàng Bin đã nhận về hàng nghìn lượt thích. Đó là câu chuyện về mẩu giấy nhớ có ghi ”Em thích thầy ạ. Thầy đẹp trai quá'' của một cậu học sinh dành cho Hoàng Bin.

Nội dung câu chuyện như sau:

''Sau đây tôi muốn chia sẻ tâm sự cho các bạn nghe về 1 kỉ niệm có lẽ là ấn tượng nhất trong đời thực tập của tôi. Chuyện là năm cuối, tôi được chỉ định thực tập vào dạy 1 tiết ở lớp 1. Thế nên là trước hôm dạy (là hôm nay) tôi có xuống dưới lớp và làm quen với học sinh trước. 

Thì cũng như mọi lần các bé rất là hợp tác và thầy trò đều vui vẻ. Duy chỉ có 1 cậu học sinh là có thái độ khác. Lúc tôi cho cả lớp làm bài tập thì nó không hề làm. Mặc kệ tôi có nhắc nhở hay quát mắng, nó chỉ ngồi vẽ 1 chiếc tàu thuỷ vào bảng con. Lúc đó kiểu mình cũng bất lực và nghĩ thằng nhóc này chắc cũng có vấn đề gì và là phần tử cá biệt của lớp. Tôi cũng sợ là đến hôm dạy, chính nó sẽ phá tiết dạy của mình. 

Đến hôm dạy chính, mọi việc diễn ra cũng rất suôn sẻ, tôi cố gạt nó ra khỏi đầu để tập trung cho tiết dạy được tốt hơn. Nó không hề học hay nghe giảng mọi người ạ, cứ đứng lên ngồi xuống rồi nói leo trong lớp. Lúc đó vừa tức vừa ức mà không làm gì được nên tôi đành mặc kệ. 

Cho đến lúc hỏi xem ai trả lời được câu hỏi này cho thầy thì tự dưng nó giơ tay, tôi đã lơ nó và bỏ qua nó ngay lập tức. Sau 1 vài lần như thế nó đột nhiên không giơ tay nữa, nó ngồi im lôi bộ giấy màu thủ công ra viết viết vẽ vẽ gì đó. 

Tiết học kết thúc, được nhận xét là kết quả dạy cũng khá ổn nên tôi thở phào nhẹ nhõm rồi ngồi chấm bài cho học sinh. Đột nhiên có bé học sinh chạy lên đưa tôi mẩu giấy nhỏ này và bảo: “Thầy ơi bạn Khánh (Khánh là tên cậu học sinh cá biệt đó) gửi cho thầy”. 

Tôi mở ra đọc. Đột nhiên lòng như kiểu thắt lại, từng dòng chữ nguệch ngoạc in sâu vào trong trí óc tôi vậy. Tôi ngẩng mặt lên nhìn nó, nó nhìn tôi cười, mặt lấm lem mực rồi nó chạy xuống nhà ăn. Tự dưng có chút gì đó hối hận và cảm thấy có lỗi trong mình. 

Tại sao tôi lại gạt nó ra khỏi tập thể không cho nó tham gia tiết học, tại sao tôi lại ích kỉ vì lợi ích bản thân mà lơ nó, tại sao tôi không cho nó 1 cơ hội? Ngồi thần người ra 1 lúc, tôi lấy hộp kẹo vốn dĩ là phần quà cho các bé học sinh tích cực trong giờ học, tôi đợi nó về lớp rồi đưa cho nó, nói: “Thầy xin lỗi, lần sau cố gắng hơn con nhé!”. Nó cười, ôm lấy hộp kẹo, ngước lên nhìn rồi nói: “Giọng thầy ấm lắm, lại hay nữa” rồi nó lại chạy ra ngoài chơi. Lòng tôi cũng thảnh thơi hơn 1 chút. Có lẽ, từ hôm sau, tôi sẽ xuống quan tâm về trường hợp của nó nhiều hơn.

Và mẩu giấy này có lẽ sẽ là 1 vật kỉ niệm đẹp nhất trong kì thực tập này của tôi”.

Chân dung thầy giáo trẻ

Câu chuyện dù khá dài nhưng vẫn được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình bằng hàng loạt các bình luận. Bạn Hoàng Oanh thì bảo: ”Trẻ con là thế đấy. Thích gây sự chú ý lắm. Nhưng nếu mình là bạn thì lúc đó mình cũng không dám cho em bé ấy đứng dậy phát biểu, sợ có sự cố gì xảy ra… Nhưng tốt nhất là bạn nên dành tình cảm đồng đều cho các học sinh trong lớp để đảm bảo sự công bằng nhé”'. 1 số bạn trẻ khác - cũng từng trải qua thời kỳ thực tập nghề giáo - bày tỏ sự đồng cảm.

Bên cạnh đó, những thành viên khác lại dành sự chú ý cho… nhan sắc của thầy giáo trẻ. Ai cũng phải công nhận, thầy giáo này đẹp trai phết!

Được biết, Hoàng (sinh năm 1996) đang thực tập tại Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (Hải Phòng). Câu chuyện xảy ra khi anh được phân công thi giảng 1 tiết tại lớp cậu bé đó. ”Sau lần đó, mình cũng hay qua chỗ em ấy hỏi chuyện quan tâm hơn môt chút. Mà em ấy thích hay ngồi chơi vẽ tranh với cắt giấy thủ công hơn là học. Còn lại, đa số học sinh ở ngôi trường này đều rất là ngoan và thân thiện yêu quý thầy cô” - Hoàng chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất