Sao & Đời Sống

'Dê xồm' liên tục xuất hiện, làm thế nào để bảo vệ con trẻ khi đi thang máy một mình?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Vụ việc bé gái bị sàm sỡ khi đi một mình trong thang máy ở chung cư Q. 4, TP. HCM khiến nhiều phụ huynh đang có con nhỏ lo lắng, hoảng sợ hơn bao giờ hết. Chính vì thế, làm thế nào để bảo vệ trẻ an toàn khi đi thang máy một mình đang là trăn trở của nhiều người?

Liên tiếp các vụ việc dâm ô trong thang máy?

Vừa qua, vụ việc cô gái 20 tuổi trong lúc đứng chờ trong thang máy chung cư để trở về nhà đã bị một gã đàn ông “biến thái” có hành động cưỡng hôn, sàm sỡ khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Đáng nói là sau vụ việc kẻ “biến thái” này sau đó chỉ bị xử phạt 200.000 đồng về hành vi: “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”. Chính mức phạt này đã khiến dư luận dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội, nhiều người cho rằng đây là hình phạt quá nhẹ so với những gì cô gái phải gánh chịu cả về thể xác lẫn tinh thần.

Cô gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy.

Trong lúc sự việc chưa lắng xuống thì mới đây, vào khoảng 21h10 phút ngày 1 /4 tại thang máy tòa G, chung cư Galaxy đường Nguyễn Khoái, phường 1 quận 4, tiếp tục xảy ra vụ việc người đàn ông đã 61 tuổi có hành vi dâm ô bé gái khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Ngay sau khi sự việc này lan truyền đã khiến nhiều quý phụ huynh đang có con nhỏ lo lắng, hoảng sợ hơn bao giờ hết. Trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra phẫn nộ, bức xúc, thậm chí “phát điên” trước hành động của gã “biến thái”.

Bé gái bị gã đàn ông có hành động sàm sỡ trong thang máy khiến nhiều người phẫn nộ.

Không những thế, sau khi biết vụ việc, nhiều người đi ngang qua khu vực này cũng cảnh giác, lo lắng cho sự an toàn của chính mình.

Làm thế nào để bảo vệ con trẻ an toàn khi đi thang máy một mình?

Thang máy được biết là nơi lý tưởng để tội phạm cướp bóc và xâm hại tình dục. Khi ở trong thang máy, trẻ một mình với tên tội phạm và chỉ có một lối thoát duy nhất là cửa thang máy và hiện vẫn đang bị đóng.

Nhà văn Hoàng Anh Tú, anh Chánh Văn một thời của báo Hoa Học Trò, đã có những chia sẻ về cách dạy con đảm bảo an toàn khi đi thang máy một mình:

1. Ý thức cộng đồng: Trong khi chờ luật điều chỉnh để mạnh tay trừng trị kẻ xấu trong thang máy (và cả nơi công cộng) thì chính mỗi người chúng ta nên lên tiếng mạnh mẽ trong chính cộng đồng nơi mình sinh sống. Đừng im lặng!

Tôi vẫn luôn tin vào lý thuyết vòng tròn Tôn Ngộ Không. Khi chúng ta vẽ một vòng tròn cho cộng đồng của mình bằng thái độ và những phản ứng mạnh mẽ, những kẻ xấu ẩn náu xung quanh chúng ta sẽ biết sợ mà không dám động vào bất cứ ai trong vòng tròn đó.

Những nhóm cư dân phải là nơi mà mỗi cư dân cũng phải lên tiếng mạnh mẽ. Kẻ xấu phải sợ chúng ta chứ không phải chúng ta sợ chúng. Bảo vệ chính hàng xóm mình cũng là cách tự bảo vệ con em mình.

2. Dặn con không đi thang máy với người lạ khi chỉ có một mình nếu con cảm thấy nguy hiểm. Hãy đợi chuyến sau.

Ảnh minh họa.

3. Luôn đứng gần bảng điều khiển của thang máy. Bấm tầng gần nhất để thoát ra khi gặp nguy hiểm. Hoặc nút báo cháy, báo sự cố thang máy. Nút bấm đó không chỉ dùng khi có sự cố thang máy mà nó còn là nút cứu con khi con bị tấn công.

4. Sinh mạng quan trọng nhất. Nếu con bị tấn công, hãy giữ sinh mạng mình trước nhất. Mọi thứ sau đó có bố mẹ lo!

5. Đi thang máy đông người mà có ai đó cố tình chạm vào con, hãy nói to: Không được chạm vào tôi! Mọi người trong thang máy sẽ giúp con. Hoặc chí ít, kẻ đó sẽ không tiếp tục làm vậy với con nữa.

6. Đừng cắm mặt vào điện thoại hay cúi gằm mặt. Hãy chọn vị trí gần cửa thang máy nhất và luôn quan sát xung quanh.

7. Bất cứ khi nào cảm thấy nguy hiểm, hãy bấm tầng gần nhất và thoát ra. Hoặc hãy gọi điện thoại cho bố mẹ, người thân để chắc chắn con có thể kêu cứu nhanh nhất cũng như kẻ xấu có ý đồ không thể thực hiện ý đồ.

8. Một bình xịt nhỏ bố mẹ cần trang bị cho con. Lọ nước hoa cũng được. Đủ để con xịt thẳng vào mắt kẻ xấu khi con bị tấn công.

8. Chống cự nếu kẻ xấu không mang vũ khí cũng có thể nhưng hãy dạy con những khu vực con nên tấn công như mắt, cổ, bộ phận sinh dục.

9. Con luôn có bố mẹ ở bên dù con gặp bất cứ điều tồi tệ gì. Đừng im lặng hay xấu hổ không dám nói.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất