Sao & Đời Sống

Để Vlog debut thật long lanh, các beauty-blogger-wanna-be hãy lưu ý những điều này!

Vi Trung
Chia sẻ

Trở thành một beauty blogger nổi tiếng, Changmakeup hay Trinh Phạm cũng đều phải có kỹ năng về quay dựng video, canh chỉnh ánh sáng, nói trước công chúng hoặc phải hiểu về âm thanh thật sự chuyên nghiệp ngoài việc makeup hay skincare.

Nhìn vào thành công của Changmakeup, Trinh Phạm, An Phương hay Chloe Nguyễn như hiện nay, nhiều bạn trẻ nuôi giấc mơ cũng trở thành beauty blogger nhưng phía sau những sự hào nhoáng mà khán giả có thể thấy được là cả một quá trình thực hiện qua rất nhiều giai đoạn phức tạp.

Điều tối quan trọng của một beauty blogger đó chính là phải biết quay phim. Ở đây bao gồm cả việc lựa chọn máy quay, chỉnh thông số cho máy. Đa phần các beauty blogger sẽ sử dụng máy ảnh DSLR để chất lượng hình ảnh và màu sắc được lung linh và “ảo diệu” hơn khi phát hành video. Sự đòi hỏi về hình ảnh luôn phải full HD phải đi kèm với một bộ nhớ lưu trữ có dung lượng “khủng”. Về dựng phim, bạn phải làm quen với các phần mềm chuyên dụng dành cho xử lí video như Adobe Premiere Pro CS 6 hoặc CC, Final Cut Pro (chỉ sử dụng được trên Macbook).

Để thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm này bạn cũng sẽ phải học thêm về các thông số của frame hình, tốc để điểm ảnh ở mỗi lần dựng video trên các phần mềm này để có sự kết hợp hoàn hảo giữa quay và dựng.

Những video được đánh giá là đẹp mắt và chất lượng tốt thì ánh sáng được sử dụng và phân bố trong lúc quay hình cũng là yếu tố cần phải chú ý.

Thông thường, một beauty blogger sẽ cần một chiếc đèn ring light và hai đèn đánh ven hai bên. Nhưng trong một số trường hợp “bất đắc dĩ” như việc sắm đèn quá tốn kém thì ánh sáng tự nhiên luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Mỗi khi quay video, các beauty blogger sẽ lựa chọn không gian hoặc những khoảng thời gian có ít tiếng ồn từ xung quanh để việc thu tiếng trực tiếp diễn ra suôn sẻ. Việc đầu tư cho những chiếc micro thu tiếng cũng rất cần được chú ý vì bạn chẳng muốn mình gặp phải tình huống chia sẻ quá nhiều thông tin nhưng chỉ vì máy quay không thu được trọn vẹn hoặc bị tạp âm khiến người xem khó tiếp nhận được thông tin truyền tải.

Một điều quan trọng nữa đó chính là chọn nhạc nền sao cho thật phù hợp với nội dung và tinh thần của chủ đề video ngày hôm đó cũng sẽ làm tăng giá trị cho video của bạn. Nhưng hãy cẩn thận trước những bài nhạc có bản quyền đấy. Bạn không muốn kênh Youtube của mình bị “kéo sập” vì vô tình đụng độ các “ông lớn” đâu.

Khả năng diễn thuyết, nói chuyện lôi cuốn trước ống kính cũng chính là chiếc chìa khóa để hình ảnh và nhiệt huyết của bạn đi vào lòng người. Một beauty blogger tự tin, nói chuyện lưu loát và biết được điểm mạnh của cá tính cá nhân cũng là một đặc điểm nhận dạng khiến mình trở nên khác biệt trong cộng đồng beauty blogger ngày một rộng lớn.

Bạn dễ dàng nhận thấy một Changmakeup từ tốn, điềm đạm trong cách nói chuyện, Trinh Phạm gần gũi và luôn tràn đầy nguồn năng lượng tích cực; An Phương là “khẩu liên thanh” thân thiện khi khả năng nói chuyện rất hài hước nhưng lại nói rất nhanh,…

Chúng ta vốn nghĩ việc giật “tít” - title - tựa đề vốn chỉ giành cho nhà báo, phóng viên hoặc biên tập viên. Nhưng đây cũng là một mẹo nhỏ để khiến người xem tò mò khi họ có vô tình thấy video của bạn hiện lên ở phần gợi ý. Và một tấm hình thumbnail cho video thật độc đáo cũng là cách thu hút sự chú ý của người xem. Để làm được việc này bạn phải quyết định xem tấm hình của mình sẽ đẹp “ảo diệu” hay thật buồn cười và việc am hiểu về Photoshop cũng sẽ giúp cho bạn rất nhiều đấy nhé!

Kết lại, để trở thành một beauty blogger không chỉ đơn giản là bạn biết trang điểm, am hiểu về mỹ phẩm mà cần phải hội tụ rất nhiều kỹ năng tưởng chừng như chẳng bao giờ liên quan đến làm đẹp. Những đòi hỏi chuyên sâu về quay, dựng hay xử lí hình ảnh sẽ khiến bạn “đau ví” nhưng đầu tư chỉn chu cho niềm đam mê của mình là việc hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Rèn luyện và cải thiện các kỹ năng mềm như tư duy nhạy bén khi đặt tựa đề, nói chuyện trước đám đông cũng rất hữu ích cho cuộc sống của các bạn. Trở thành beauty blogger chưa bao giờ là chuyện dễ dàng nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn. Chỉ cần bạn quyết tâm, có đam mê, ham học hỏi và đầu tư chính đáng thì thành công sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Trung

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất