Sao & Đời Sống

Để mình kể bạn nghe về Sài Gòn của mình trong 3 mét vuông!

P.T
Chia sẻ

"Ai cũng sẽ có những góc 3 mét vuông dễ thương của riêng mình. Của mình là góc nhỏ có chú sửa xe và mảng tường khoan cắt bê tông. Còn bạn thì sao?"

Triển lãm đáng yêu “Sài Gòn 3 mét vuông” của designer Maxk Nguyễn đã kết thúc, để lại trong lòng những ai trót yêu mảnh đất này một hoài niệm về một Sài Gòn thân thương, gần gũi.

Thuộc thế hệ trẻ, Maxk Nguyễn đã tạo nên một Sài Gòn với những điều quen thuộc nhất mà bất cứ 8x, 9x nào cũng thấy mình gắn liền với những hình ảnh đó. Sài Gòn trong con mắt của Maxk Nguyễn dù chỉ gói gọn trong 3 mét vuông nhưng lại mang một hơi thở thật nhất. Đó là tiệm bán băng cũ, góc sửa xe bên lề đường, bác xe ôm đầu hẻm hay một căn phòng nhỏ nhưng tràn đầy hơi ấm và tình thương của mẹ,…

Sài gòn gói gọn chỉ với 3 mét vuông trong mắt designer Maxk Nguyễn.

Đó là với Maxk Nguyễn. Còn với những người trẻ khác, Sài Gòn có gì nếu chỉ gói gọn trong 3 mét vuông?

Đến với “Sài Gòn 3 mét vuông”, nhiều bạn trẻ đã để lại đó cái nhìn của mình về Sài Gòn. Dù hiện đại hay xưa cũ thì tất cả những tác phẩm bất chợt tại triển lãm đều là cái nhìn và tình cảm chân thật nhất của người trẻ đối với Sài Gòn.

Tất cả những mảnh ghép của Sài Gòn đều trở thành một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Với cô bạn Thanh Thảo, Sài Gòn để lại trong cô những kỉ niệm tuổi thơ dù thế nào vẫn luôn đầy ấp niềm hạnh phúc. Thanh Thảo chia sẻ: “Triển lãm khiến mình nhớ lại căn nhà cũ rích cũ rang, lúc trời mưa thì nền nhà ẩm rít vì bị xì nước, tivi thì cứ phải cho ăn vài cái tát mới cho mình coi Hoàn Châu công chúa với Tân dòng sông li biệt, tối ngủ trải chiếu mắc mùng nằm dưới đất người ba bật cát-sét cho nghe “3 sợi tóc của quỷ”, hông thì nằm rúc vô nách người ba nghe chuyện Tích chu mà chưa bao giờ nghe được đến cái kết vì người ba ngủ gật giữa đường. Vậy đó, ai cũng có một cái gì đó thiệt giản dị mà nhớ hoài nhớ hoài mà hả”.

Mỗi người đến với “Sài Gòn 3 mét vuông” đều có cơ hội vẽ lại một Sài Gòn nhỏ của riêng mình.

Tác phẩm “Rạp múa rối 2 chị em” của tác giả Phạm Bảo Khang tại “Sài Gòn 3 mét vuông”.

Gói gọn trong 3 mét vuông, tác giả có tên Phạm Bảo Khang đã vẽ lại Sài Gòn với “rạp múa rối” một thời. Ý tưởng đơn giản nhưng rạp múa rối dựng tại nhà trở thành kí ức tuổi thơ của nhiều người. Dù chỉ là một tấm màn che, những con rối bằng thú bông nhưng cái rạp 3 mét vuông ấy lại luôn đầy ấp tiếng cười.

3 mét vuông, nghe có vẻ rất nhỏ, nhưng lại đủ không gian để sáng tạo và vẽ nên tương lai của một người trẻ.

Đôi khi chỉ trong 3 mét vuông mà lại chất chứa nhịp thở cuộc sống.

Tác phẩm “Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi” của tác giả Lê Khải Minh.

Sài Gòn trong mắt của bạn Lê Hải Minh là những điều đẹp đẽ từ hình ảnh đời thường nhất. Trong 3 mét vuông, Lê Khải Minh đã họa nên một Sài Gòn giản dị với hình ảnh một khu tập thể, chung cư. Tại đó, nhịp sống được thể hiện một cách rõ nét nhất.

Mỗi người đều có một Sài Gòn của riêng mình. Còn bạn, Sài Gòn của bạn có gì? Và nếu chỉ có được 3 mét vuông, đâu là điều đầu tiên bạn nghĩ về?

Chia sẻ

Bài viết

P.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất