Sắc màu Cuộc Sống

Yêu xa - thể loại khó nhằn nhất của tình yêu: Bạn được gì?

Bonnie
Chia sẻ

Yêu xa chính là mối quan hệ nhiều thử thách nhất trên đời, nhưng như vậy không có nghĩa là những người yêu xa thì... không nên yêu nữa! Yêu xa vẫn có những điểm thú vị rất riêng mà bạn có thể tự hào với những người "yêu gần".

Yêu xa nghĩa là bạn sẽ được quan tâm nhiều hơn

Cái điều nghe hơi nghịch lý này lại là sự thật ở rất nhiều cặp đôi yêu xa. Lý do thì rất đơn giản, chính vì không được gặp nhau nhiều nên những người có người yêu ở xa thường xuyên nhắn tin, gọi điện, chat hoặc gửi email cho nhau. Họ luôn tranh thủ mọi cơ hội để tâm sự mọi thứ về cuộc sống của mình, những thứ mà có khi lúc gặp chẳng thể dễ dàng nói ra.

Sẽ không bao giờ thiếu những tin nhắn ngọt ngào, những lần nói chuyện cười đùa suốt nhiều giờ với một người đặc biệt cách mình hàng trăm kilomet. Cảm giác đó thật ấm áp và thật khó để thay thế. Bất cứ ai dù đang single hay những cặp đôi yêu “gần” cũng mong ước có được những sự quan tâm đặc biệt như vậy đó.

Thế nhưng liên lạc với nhau thường xuyên không có nghĩa là lúc nào bạn cũng trong tình trạng “dán mắt vào màn hình” và đợi chờ người đó cả ngày đâu nhé. Nên nhớ cả hai đều có cuộc sống riêng nữa, vì thế chỉ nên dành một khoảng thời gian nhất định và cố định trong ngày để liên lạc với người ấy, chứ đừng “dội bom” người ta bằng tin nhắn hay những status tình cảm cả ngày nhé.

Yêu xa nghĩa là bạn đang yêu trong tự do

Đúng thế. Bạn thử tính xem mỗi người yêu nhau mất bao nhiêu thời gian một ngày cho mỗi cái chữ “yêu” nhỏ xinh ấy nhé. Riêng thời gian chọn quần áo trước mỗi cuộc hẹn đã lên đến hàng tiếng đồng hồ rồi. Đừng nghĩ bạn là con trai thì sẽ tiết kiệm được thời gian làm đẹp. Thời gian ấy không dùng cho bản thân bạn thì cũng dùng để chờ “nàng” của bạn làm đẹp!

Nếu bạn đang yêu xa, xin chúc mừng. Bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian dành cho hẹn hò, và thay vì “dính lấy người yêu như sam” mất cả ngày, bạn có thể tự do làm rất nhiều việc mình muốn. Quan tâm đến gia đình, đi làm thêm, học một thứ gì đó hay ho, hay đơn giản là dành thời gian để chăm sóc bản thân tốt hơn. Và sẽ luôn có một người ở đó, sẵn sàng lắng nghe về một ngày của bạn, không quên nhắc bạn nhớ giữ gìn sức khỏe nữa chứ. Dù sống tự do đến mấy, cũng đừng quên chia sẻ và quan tâm đến người đặc biệt đó.


Nhưng đừng hiểu lầm, yêu trong tự do không có nghĩa là bạn đang độc thân đâu. Đừng tự tạo cho mình cơ hội để sa vào một mối quan hệ khác, một điều rất hay xảy ra đối với các cặp đôi yêu xa. Tình yêu vốn cần sự tin tưởng. Yêu xa lại càng cần lòng tin ở một mức cao độ hơn. Một khi niềm tin đã mất đi, tình yêu sẽ rơi vào trạng thái nguy hiểm cực kì và dễ tạo khe hở cho những sai lầm lớn hơn mà bạn không sửa chữa được.

Yêu xa nghĩa là mỗi lần gặp nhau trở nên đặc biệt hơn

Bạn biết đấy, yêu xa nghĩa là bạn hiếm khi được gặp người ta, và theo nguyên lý “Cái gì hiếm sẽ quý”, mỗi lần gặp nhau giữa hai bạn sẽ là một kỉ niệm tuyệt vời. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một cặp đôi ngồi cả tiếng ở quán café chỉ để mỗi người dùng một cái điện thoại của riêng mình và thi thoảng lắm mới ngẩng đầu lên để xác-nhận-là-người-kia-vẫn-tồn-tại chưa? Đó chính xác là tình trạng của các cặp đôi gặp nhau quá nhiều đến nỗi hết chuyện để nói với nhau đấy. Trái lại, bạn yên tâm rằng mỗi cuộc hẹn của một cặp đôi yêu xa sẽ là một câu chuyện dài đẹp đẽ với thật nhiều cảm xúc, thật nhiều những điều tuyệt vời kể nhau nghe. Thậm chí, bạn sẽ có cảm giác đợi chờ cả năm cho một cuộc hẹn thế này là hoàn toàn xứng đáng.

Bạn thấy đấy, rõ ràng yêu xa vẫn rất tuyệt vời! Còn nếu nó đang không tuyệt vời như bạn nghĩ, vì một lý do nào đó, thì hãy thử làm theo một vài cách dưới đây xem. Đặc biệt khuyên dùng cho những ngày lễ, những ngày mà cả hai bạn đều buồn và cô đơn vì không được ở bên nhau.

1. Gửi cho người ấy một món quà mà bạn bỏ hết tâm huyết ra để suy nghĩ và chuẩn bị, hoặc một chiếc thiệp viết tay trang trí thật công phu.

2. Gọi cho một nhà hàng gần nhà người ấy và đặt một vài món ăn mang đến tận nhà. Người ta sẽ cảm động cộng với cảm ơn bạn lắm lắm. Tình yêu đi qua đường bao tử thì còn gì hợp lý hơn? 

3. Làm một cuốn album kèm nhật ký ghi những kỷ niệm tình yêu của hai người, rồi khi nào gặp đem ra khoe.

4. Gọi điện thoại cho người ấy và hát nghêu ngao cho nhau nghe.

5. Hãy làm quen và giữ liên lạc với một người bạn thân ở gần người ấy. Bạn có thể biết mọi thông tin về người ta thông qua người bạn này, và “nhờ vả” họ khi cần.

6. Bất ngờ xuất hiện ở nơi người ấy sống. Nhưng nhớ phải đảm bảo liên lạc với họ trước khi lên đường nhé. Đừng để đến nơi mà không liên lạc được, bất ngờ hóa thành khó ngờ là hỏng việc.

Bạn ạ, nuôi dưỡng một tình yêu đã khó, nuôi dưỡng một tình yêu xa còn khó hơn nhiều lần. Nhưng chỉ cần bạn tin tưởng, và can đảm để yêu, thì mọi khoảng cách không còn là trở ngại nữa. Vì nói cho cùng thì mỗi chúng ta cũng chỉ có một tuổi trẻ để yêu thương thôi, nên cứ yêu thương ai đó hết lòng đi, cái chúng ta nhận lại được sẽ không chỉ là hạnh phúc, mà còn là sự hãnh diện vì đã sống bằng tất cả trái tim của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bonnie

Tin mới nhất