Sắc màu Cuộc Sống

Tuổi trẻ này, hãy dũng cảm yêu đi, đừng sợ!

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Tuổi trẻ của mỗi người chỉ có một lần mà thôi, đừng vì những nỗi sợ mơ hồ hay những lần đau đớn vì vấp ngã mà không dám bước tiếp. Đừng phí hoài tuổi trẻ của mình như vậy. Hãy sống như thể là ngày cuối mình được sống, trọn vẹn vào, yêu thương nồng nhiệt lên!

Tuổi trẻ là khoảng thời gian tươi đẹp vô cùng. Nhưng đó chẳng phải chỉ vì khi ấy ta đang còn trẻ, còn ở cái độ tươi xanh xinh đẹp nhất của cuộc đời, mà là lúc đó ta được tự do bung cánh như một chú chim, tận hưởng cuộc sống của chính bản thân mình mà không bị ràng buộc quá nhiều trách nhiệm, chưa gánh lên vai sức nặng của đồng tiền, chưa biết đến tham vọng là gì. Là khi đó ta có quyền được làm những điều ta muốn, làm những điều điên rồ nhất của tuổi trẻ mà chắc chắn khi thời khắc ấy qua đi, nhất định sẽ không có cơ hội để thực hiện nữa. Cuộc sống này ngắn ngủi lắm, đừng tiếc chi quá khứ, đừng mong mỏi ở tương lai, điều chúng ta làm là sống hết mình từng ngày, từng giây của hiện tại. Đừng sợ vấp ngã, đừng sợ thất bại vì nhất định chúng sẽ dạy ta được rất nhiều điều về cuộc sống này, là bài học thực tế để ta không có cái nhìn mờ hồ về thế giới mà ta đang sống từng ngày.

Thế mới nói, khi còn trẻ như thế này hãy đi du lịch, đi phượt, trải nghiệm thật nhiều vào, núi sông là nhà, cát biển là bạn. Còn sức khỏe thì hãy đi nhiều nơi, khám phá nhiều thứ một chút, nhất định sẽ học ra được những điều rất hay ho mà chẳng bao giờ có thể tìm thấy được ở ghế nhà trường hay văn phòng công sở. Cái mình hiểu thêm được, cảm nhận được chắc chắn sẽ bù đắp phần đã hẫng đi trong tâm hồn, biết trân trọng cuộc sống hơn. Khi ta còn trẻ, muốn gì thì hãy nhanh chân làm, thích ăn gì thì phải thử ngay, đừng chần chừ sợ béo. Cái mà người ta gọi là ‘trào lưu’ ấy mà, rồi cũng sẽ trôi nhanh như tuổi trẻ của chúng ta, vậy nên cứ thử đi đừng sợ. Thử một chút, biết thêm một chút, nhận ra bản thân cũng không quá lỗi thời, biết nắm lấy những gì trước mắt khiến cuộc sống thêm nhộn nhịp, sắc màu hơn. Thích thứ gì thì cứ tranh thủ mua, đừng tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ hoài một vấn đề tự bản thân có thể giải quyết ngay lập tức. Người mình thích cũng không thể có, ngay đến đồ mình mua được cũng đành nỡ bỏ đi sao?

Tình yêu cũng vậy. Còn trẻ, có vấp ngã, có đớn đau, có dại khờ, có nhớ thương thì mới biết trân trọng và trưởng thành hơn. Cuộc đời này cũng chẳng phải duyên số may mắn mà có thể gặp được người mình thích giữa trăm vạn con người ngoài kia, vậy nên thích ai rồi thì hãy thổ lộ với người ta, nhanh chóng mà tiến tới. Suy nghĩ nhiều cũng không giúp ích gì, tình cảm của mình sẽ vẫn ở đó thôi. Đã xác định được lòng mình như thế nào thì hãy dũng cảm giãi bày với đối phương, biết đâu họ cũng có cảm giác với bạn nhưng lại ngại, hoặc chí ít họ cũng sẽ thay đổi cách nhìn về bạn, có khi họ cũng cảm nắng sự cá tính và thẳng thắn của bạn, mở ra cho bạn nhiều cơ hội hơn thì sao? Còn nếu không, tình cảnh tệ nhất là họ và bạn không còn là những người bạn bình thường với nhau được nữa, nhưng bạn biết đấy…

Thời điểm mình lướt qua nhau như người lạ, thời gian mà mình dày vò bản thân, đau đớn tột cùng vì những thương tổn không thể nào xóa, dần dần cũng sẽ phai mờ đi. Tình yêu tan rồi hợp là chuyện thường tình, đừng vì một lần đau mà xây một bức tường thành che chắn thật vững chãi. Chính những giây phút như vậy mà bản thân mới có thể hiểu được mình cần gì, mình muốn gì, ước mơ của bản thân mình là gì. Nhưng chẳng có thứ nào đáng có lại dễ dàng xuất hiện, dễ dàng được đánh đổi cả. Vì vậy tất cả đều cần phải cố gắng, đều phải chiến đấu hết mình để có được điều mình mong muốn nhất.

Tuổi trẻ của chúng ta ấy mà, hãy mặc sức mà trải nghiệm, đến khi đầu điểm bạc rồi nhất định sẽ có những câu chuyện kể cho con cháu nghe, thời trẻ ông bà đã như thế đó, đã sống hết mình biết bao nhiêu, đã chinh chiến ngần này con đường, từng ấy ngọn núi, đã vượt qua giữa trăm ngàn con người để tìm thấy nhau như thứ ánh sáng hi vọng le lói nhạt nhòa, vừa khóc vừa cười một khoảng trời xanh thật xanh như thế, đầy khát khao như thế. Một tuổi trẻ chẳng có gì để hối tiếc.

Trọn vẹn thương, trọn vẹn yêu. Nhớ thì nói, buồn thì khóc, vui thì cười, không vừa ý thì tìm cách trao đổi, sống như vậy có phải đơn giản hơn rất nhiều, tích kiệm được thời gian cũng như những thương tổn cho cả hai, đúng không? Cho dù vấp ngã một lần, nếm trải vị mặn của những giọt nước mắt nhiều lần cũng đừng mất hi vọng vào tình yêu, đừng thất vọng với cuộc sống này. Hãy sống cho hiện tại, đừng nghĩ ngợi đến quá khứ, quá khứ không định nghĩa con người bạn ở hiện tại, cũng như tương lai chẳng mang ý nghĩa gì cả nếu như ngay lúc này chúng ta cứ mãi khờ dại và hi vọng vào mọi thứ tốt đẹp hơn mà chẳng có hành động thực tế nào. Chúng ta, ai cũng chỉ có một lần tuổi trẻ, sống đầy khát khao vào nhé. Dù gì cũng chẳng phải một mình ta điên rồ đâu!

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất