Sắc màu Cuộc Sống

Tranh cãi gay gắt quan điểm chồng 'không giàu như Cường Đô la nhưng phải lo cho gia đình từ A đến Z' của cô vợ trẻ

An Nhiên
Chia sẻ

"Trong thế kỷ 21, người phụ nữ luôn tìm bình đằng giới nhưng vẫn mặc định đàn ông phải lo tất cả cho gia đình, vậy họ lấy vợ làm gì? Tình yêu và gia đình nếu muốn duy trì đều phải có sự cố gắng từ hai phía", một tài khoản bày tỏ quan điểm.

Phụ nữ lấy chồng giống như đánh bạc, thông minh xinh đẹp cũng không bằng may mắn. Họ đánh cược cả cuộc đời với người đàn ông có khi mới gặp chưa lâu. Chủ đề này từ trước đến nay vẫn luôn được hội chị em bàn tán sôi nổi. Đã từng có rất nhiều câu chuyện, trường hợp nói về những bất hạnh khi lấy chồng hay may mắn được chồng yêu thương… nhưng đâu mới là tiêu chuẩn chọn chồng? Cách đây vài giờ, một người mẹ trẻ đã chia sẻ về kinh nghiệm chọn chồng gây sốt.

Bài viết đang thu hút hàng nghìn bình luận của cư dân mạng.

Người vợ trẻ có tài khoản H.V.T chia sẻ:

“1. “Chồng tuy không giàu như Cường Đô la nhưng chắc chắn phải lo cho gia đình từ A đến Z.

2. Lấy chồng thì dù nó làm, bệnh tật hay đại loại gì đó thì nó vẫn là chồng. Nó tự lo cho nó được. Thiếu tiền thì tự mà lo tiền. Ốm đau thì tự mà đi tìm bác sĩ.

3. Lấy chồng nên lấy thằng nào nhanh mồm nhanh miệng cho vui vẻ cửa nhà, vui vẻ cả với người ngoài chứ lấy mấy thằng ít mồm chán chết, cả ngày không nói câu nào ngọt ngào. 

4. Trước khi kết hôn nên hỏi: 'Sau này cuộc sống với anh thế nào'?. Nếu chồng trả lời: 'Anh lo cho mẹ con em thôi, chắc cũng đủ sống thôi' thì khuyên các bạn nên suy xét kĩ. Lấy về chỉ nuôi đủ thì chắc chồng không tốt hơn được đâu. Ví dụ chồng chỉ là bảo vệ, anh công nhân hay công chức quèn thì đúng là nó chỉ nuôi đủ chứ dư thì chắc không thể.

5. Cuộc sống hôn nhân đầy màu đen, không thể hồng như thời yêu nhau. Mình là đàn bà, 1 người có gia đình, công việc mình là làm đẹp, nuôi dạy con chứ tham gia làm gì công việc của chồng. Nó không lo được sự nghiệp, lo cho gia đình và xã hội chắc chắc là lỗi của nó”.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi chia sẻ, kinh nghiệm chọn chồng của người vợ trẻ khiến cư dân mạng dậy sóng. Hầu hết mọi người đều cho rằng, chủ thớt là người vợ thực dụng.

“Thực sự xưa nay chưa có một quan điểm chọn chồng nào đưa ra được mọi người ủng hộ. Chồng giàu hay nghèo cũng đâu phải tiêu chuẩn để lựa chọn. Mình thấy câu “yêu người mình yêu, lấy người yêu mình” luôn đúng, không kể giàu nghèo. Chỉ cần người ta yêu mình thật lòng thì dù giàu hay nghèo cũng sẽ luôn quan tâm mình! Đàn ông thích che chở cho phụ nữ nhưng những người quá ỷ lại, họ sẽ chán ghét. Vậy theo quan điểm của chủ thớt có khi cứ ngồi đó, chồng cắm sừng lúc nào cũng chẳng hay!”, tài khoản S.P.B viết.

“Nồi nào úp vung nấy thôi! Đàn ông họ cũng chọn vợ chứ có phải chỉ con gái chọn đâu. Nghe bạn nói máy móc sách vở đấy nhưng mấy ai ngồi tính như vậy! Chắc bạn biết mình đang ở vị trí như thế nào rồi thì mọi chuyện sẽ khác với những người khác. Đâu phải ai cũng giống ai!”, tài khoản H.Đ.N viết.

Bên cạnh đó một số người khá ủng hộ quan điểm của chủ thớt.

“Lấy chồng là để có người che chở chứ đây phải kéo gánh nặng vào thân. Chủ thớt nói đúng nếu đến khi ốm đau hay bị làm sao cũng tự bỏ tiền mình ra thì thà ở vậy!”, tài khoản Đ.P viết.

“Ai cũng mong chồng mình hoàn hảo nhưng chẳng ai ngay từ đầu đã hoàn hảo. Mình chỉ mong dù nghèo nhưng chồng biết phấn đấu, yêu thương vợ con là được. Nếu có cơ hội lựa chọn thì chắc chắc chị em nào cũng sẽ chọn người hoàn hảo mà thôi”, tài khoản X.S bày tỏ quan điểm.

Hiện bài viết vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất