Sắc màu Cuộc Sống

Trăm lần bạn cảm động cũng không bằng một người khiến bạn rung động

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Sẽ có những người đối với bạn tốt rất tốt, thương thật lòng, cái bạn cảm thấy chỉ có thể là cảm động, mãi mãi chỉ có thể đáp lại họ bằng hai tiếng ‘cảm ơn’ chân thành. Vị trí của họ trong lòng bạn, vốn dĩ cũng sẽ không thể thay thế được với người khiến bạn rung động.

Bạn có thể cảm động rất nhiều trước tình cảm chân thành của một người, họ khiến bạn động lòng với rất nhiều cử chỉ dịu dàng và những yêu thương rất nồng nhiệt như thể cả thế giới của người ấy chỉ gói gọn trong bạn. Nhưng cho dù có trăm nghìn người như vậy hi sinh vì bạn, đối tốt với bạn bao nhiêu cũng không thể so được với một người khiến bạn rung động. Giây phút người đó xuất hiện, tất cả những người khác trở nên lu mờ, cả thế giới của bạn bây giờ chỉ gói gọn lại bằng người ấy. Vì bạn thích người đó nên mọi lời đường mật từ người khác cũng chỉ như nước đổ lá khoai, bạn nghe ngoài tai, cũng chẳng bận lòng đôi chút. Còn từng cử chỉ của người bạn thích, từng lời họ nói ra đến bản thân họ còn không chú ý, vậy mà bạn đều khắc ghi trong lòng. Đó chính là sự khác biệt giữa cảm động và rung động.

Người thích bạn, họ dành cả một quãng thời gian rất dài để chăm sóc bạn thật nhiều, bạn chỉ có thể đáp lại họ bằng hai tiếng ‘cảm ơn’ chân thành.

Người bạn thích, chỉ cần một ánh nhìn, bạn lập tức đã trao lòng mình không chút đắn đo, do dự.

Người thích bạn, họ làm nhiều việc thật tâm dành cho bạn, điều bạn nhớ là lòng tốt đến ấm lòng những ngày mưa lạnh.

Người bạn thích, họ không cần phải làm gì nhiều, bạn đã tự khắc thấy hân hoan.

Người thích bạn cố gắng khiến bạn vui vẻ mỗi ngày, bận lo cho cảm xúc của bạn đến mức đôi khi quên nghĩ cho chính bản thân họ.

Người bạn thích có khả năng dễ dàng thay đổi cảm xúc của bạn vì những chuyện rất đỗi nhỏ nhặt mà thậm chí họ cũng không hề nhận ra.

Thật ra người ta càng biết mình thương họ bao nhiêu thì càng dễ dàng dày vò mình bấy nhiêu. Họ dày vò bạn, bạn tự dày vò bạn. Dù bạn có cố gắng huyễn hoặc mình với những suy nghĩ tích cực và viễn cảnh tươi sáng thì vẫn sẽ có lúc tâm trạng chùng xuống nhiều phần vì những lý do khó nói thành lời. Bạn đau lòng, người thích bạn cũng đau lòng. Sự đau lòng xảy ra như một vòng tròn không lối thoát.

Bạn hiểu rõ tấm chân tình nồng nhiệt của người thích bạn nhưng chẳng thể đáp lại, đôi lúc còn có chút áy náy và day dứt với sự chân thành mà họ trao. Cũng như những ngày còn thơ, khi bạn chơi trò trao đổi quà, nếu bạn có chuẩn bị, nhất định bạn sẽ muốn đổi rồi cả hai sẽ cùng vui, nhưng nếu ngược lại thì bạn thực sự cảm thấy đắn đo thêm phần ái ngại, cũng không buồn gieo rắc một chút hi vọng cho người ta. Bạn biết tình cảm của họ tha thiết như thế đó, nhưng cũng hiểu được lòng mình không thể có chỗ cho người thứ hai nên những hành động kia, dù có ấm áp cách mấy cũng trở nên vô nghĩa, mãi mãi bạn cũng không thể trọn vẹn đáp lại.

Người khiến bạn rung động, bạn toàn tâm toàn ý đặt tất cả yêu thương vào, bạn chấp nhận rằng mình có thiệt thòi một chút cũng chẳng sao. Mọi thứ không phải lúc nào cũng cần sự song phẳng, đôi bên cùng có lợi mà bạn hi sinh một chút, người ấy vui hơn một chút, bạn coi đó là hạnh phúc. Một ánh nhìn của họ, một hành động nhỏ hay từng thói quen khác lạ cũng mở ra cho bạn một chân trời thú vị, mọi cảm xúc như đảo lộn hoàn toàn, trái tim thay thế lí trí. Khi bạn bắt đầu nhận ra rằng mình đã có hình ảnh của một người ở trong lòng thì những yêu thương khác dần bị khước từ không khoan nhượng. Thế giới của bạn chỉ còn tồn tại hai người, bạn và người ấy. Mọi việc trở nên đơn giản hay phức tạp cũng chỉ xoay quanh người ấy và bạn.

Người làm bạn cảm động thì nhiều nhưng người khiến bạn thật sự rung động thì khó có thể gặp được. Chắc hẳn bạn đã không ít lần tự vấn rằng nếu người thích bạn và người bạn thích là một người thì có lẽ bạn đã quá đỗi may mắn. Giá như bạn không chỉ cảm động vì tấm chân tình của người ta mà còn thật sự rung động trước tình cảm nồng nhiệt mà họ mang lại, giá như người bạn thích cũng bày tỏ với bạn, thì bạn thật sự là người hạnh phúc nhất rồi. Nhưng xem ra tình yêu lại không dễ dàng với chúng ta đến thế. Người thích bạn, bạn lại không thích. Người bạn thích, có khi cũng chẳng thể đáp lại tình cảm của bạn.

Tình yêu chính là như vậy. Cảm xúc là thứ không thể nào điều khiển được. Thật ra, tất cả đều không quan trọng, mọi lý do đều trở nên có ý nghĩa và hơn tất thảy, người trong tâm bạn mới chính là người bạn trọn lòng thương. Cho dù những người trước đó đã ở bên cạnh bạn thật lâu, âm thầm lo âu cho bạn, quan tâm bạn nhiều cách mấy, cũng không thể so sánh được với người khiến tim bạn lỗi mất một nhịp tức thời.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin mới nhất