Sắc màu Cuộc Sống

Tình yêu của người nổi tiếng liệu có giống như tình yêu của những người bình thường khác?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Chuyện tình yêu của những người bình thường đôi khi cũng đã rất phức tạp rồi huống gì là người nổi tiếng. Nhưng dù thế nào đi nữa, họ vẫn là con người bình thường, nên tình yêu của họ cũng bình thường như tất thảy chúng ta mà thôi.

Tình yêu này vốn dĩ đã không còn là chuyện giữa hai người nữa

Mối quan hệ tình cảm luôn là chuyện chỉ có hai người, nhưng đối với người nổi tiếng thì số người ‘tham dự’ có vẻ là nhiều hơn như vậy. Một khi chấp nhận là người của công chúng thì cuộc sống cá nhân của họ lẫn những người xung quanh tất nhiên sẽ bị liên lụy ít nhiều, huống gì đến vấn đề tình cảm. Thậm chí có những câu chuyện gia đình cả hai bên chưa kịp biết đến thì phóng viên, báo chí đã phơi bày hàng loạt trên các mặt báo, có kèm cả những thông tin thêu dệt mà chẳng ai buồn đi kiểm chứng đúng sai như thế nào.

Có những vấn đề đôi khi đã có thể dàn xếp được ổn thỏa trong bình yên nhưng cuối cùng vẫn xuất hiện ầm ĩ ngày này qua tháng nó trên các trang báo mạng với những dòng giật tít mà người đọc còn thấy xót xa huống gì là nhân vật chính trong câu chuyện. Thật ra đôi khi người ta không muốn công khai nhắc đến cũng hi vọng dư luận có thể ngầm hiểu được nhưng rồi mọi chuyện vẫn phải lên sóng cho ‘bàn dân thiên hạ’ biết đấy thôi? Nghệ sĩ ấy mà, họ cũng là những người bình thường, cuối cùng cảm xúc của họ lại bị đem ra mổ xẻ và bàn tán nhiều hơn người bình thường gấp trăm nghìn lần.

Vài lời chia sẻ trên mạng xã hội, một tiếng thở dài ngao ngán chán chường cũng khiến trăm con người đổ dồn vào mà bán tín bán nghi. Người ngoài phản pháo thế này, người kia lên tiếng đính chính, cư dân mạng cũng được dịp tham gia mổ xẻ nhân vật được nhắc đến là ai, đào bới quá khứ tình trường của từng nhân vật xem như thế nào. Chuyện tình cảm luôn được cho rằng là chuyện chỉ hai người thôi, thế nhưng người của công chúng lại phải chịu nhiều sức ép tự mọi phía đến như vậy, dù có chịu thêm nhiều uất ức hay thiệt thòi cũng chỉ có thể im lặng đợi chờ cơn sóng ấy đi qua.

Nỗi buồn của họ nặng nề hơn rất nhiều người khác

Nghệ sĩ hay người bình thường thì cũng đều là những người có cảm xúc, tình yêu của họ cũng là thứ tình cảm tự sinh tự diệt như bao người khác thế nhưng câu chuyện của họ lại chẳng còn là những câu chuyện riêng tư nữa. Hầu hết đều được mang lên mặt báo, được tung hô trên mạng xã hội rồi khi có chút biến cố xảy ra thì ‘anh hùng bàn phím’ cũng nhau tranh đấu nảy lửa, xâu xé từng vấn đề một. Tất cả những người ngoài cuộc đều ngóng trông diễn biến như đón xem những tập phim truyền hình vậy, mang họ ra làm chủ đề bàn tán sôi nổi. Nhưng bản thân những người nghệ sĩ đó, họ cũng là con người cần có một tình yêu để sống, để nuôi dưỡng tâm hồn mình, họ cũng cần một chỗ an yên để dựa vào khi mỏi mệt nhưng lại không được phép sống đúng theo ý mình vì là người của công chúng.

Người bình thường che giấu cảm xúc cũng đã là một điều khó khăn, trải qua tổn thương cũng khó lòng muốn chia sẻ. Là người nghệ sĩ, một lời nói hai tiếng cười đều phải ở mức độ cho phép, đóng khung trong những chuẩn mực hạn chế. Người tốt thì bình luận đồng cảm cùng vài dòng sẻ chia, người ác ý thì ra sức buông lời đay nghiến, liên tục phản hồi những điều tiêu cực. Sức ép mà họ nhận được nhiều hơn trăm lần, nỗi buồn của họ cũng nặng nề hơn nghìn lần người khác phải trải qua.

Có biết đâu rằng lắm khi họ cũng thở dài một tiếng, giá chi có thể sống như một người bình thường, không phải là tâm điểm của bất kì sự kiện nào nữa. Nhưng mấy ai quan tâm nỗi đau mà họ phải chịu? Điều mà công chúng quan tâm là những khoảnh khắc đời tư của những người nổi tiếng giúp họ hái ra tiền. Tình yêu của họ, có khi cũng vì áp lực của dư luận mà nhanh chóng đi vào hồi kết, nhân vật chính dù có đau lòng và không cam tâm cách mấy thì vẫn không thể tự quyết định cho tình yêu của chính mình.

Tình yêu của họ chính là phải đánh đổi

Chuyện tình yêu của họ được công khai cũng đồng nghĩa với sự tự do của bản thân bị tước mất hoàn toàn. Vấn đề công khai luôn phải đắn đo suy nghĩ bởi vì tất cả mọi vấn đề liên quan về họ đều ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của họ trước công chúng. Nếu may mắn được công chúng đón nhận, mọi người nhiệt liệt ủng hộ, chúc phúc cho cả hai thì thật đáng mừng. Còn không thì cũng nhận được hàng loạt các ‘gạch đá’ và lời bình luận ác ý cho cặp đôi. Người ta cũng vin vào những thông tin đó mà câu chuyện xung quanh họ được tìm kiếm ở tốc độ chóng mặt, từ quá khứ đến tương lai, phần nào cũng bị mang lên bàn cân suy xét.

Sự tự do của một người nổi tiếng vốn đã ít, nay biến mất không còn chút vết tích nào. Đến ngay cả những giây phút hẹn hò yêu thương cũng phải kín đáo, chọn chỗ ít người, ăn mặc sao cho khó nhận ra nhất có thể. Cuối cùng là hẹn hò hay là chạy trốn đây? Hẳn cũng không ít lần gào khóc cho chính mối tình của mình, rằng tại sao phải né tránh và khổ sở như vậy, yêu nhau chân thành chứ có phải là tình yêu tranh giành sai trái đâu. Thật lòng mong ước được cãi vã, tranh luận ở chốn đông người mà không sợ bị đàm tiếu, cũng muốn được trao nhau những cái ôm thân mật và nụ hôn ngọt ngào mà ngày hôm sau không phải nhìn những thấy tin tức về mình tràn ngập các trang báo mạng.


Đối với những người nổi tiếng, tình yêu vừa là của mình, lại cũng chẳng phải là của mình. Yêu hay hết yêu cũng chẳng thể tự ý quyết định. Mỗi lần có trót phải lòng ai không biết là nên vui hay nên buồn, sức ép của người nổi tiếng đôi khi đã khiến tình yêu của họ đã không còn trọn vẹn như cái cách mà họ thực sự muốn. Đối với người nổi tiếng, hóa ra, mấu chốt luôn là ở sự đánh đổi. Họ luôn phải đánh đổi một điều gì đó để có được một cái khác. Cuối cùng, cuộc sống của người của công chúng có thật sự hạnh phúc và đầy ánh hào quang như những gì chúng ta luôn đọc được trên mặt báo?

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất