Sắc màu Cuộc Sống

Tình yêu, chốn bình yên duy nhất giữa bộn bề cuộc sống

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Sau những mệt nhoài ngoài kia, cái mà chúng ta tìm kiếm là cảm giác an toàn khi trở về, là sự bình yên đang chờ đợi, là nơi khiến chúng ta không phải gồng lên những cảm xúc mạnh mẽ, không phải nhìn mặt đối phương mà sống. Đó chính mới chính là tình yêu.

Chúng ta khi chạm vào tình yêu vốn dĩ luôn mong cầu những điều ngọt ngào nhất, vì tình yêu mà trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày. Thứ xúc cảm nhẹ nhàng ấy như một liều thuốc có thể chữa lành mọi loại bệnh tật. Dù bạn có mệt mỏi đến đâu, muộn phiền đến mức nào, chỉ cần còn có người ấy bên cạnh thì mọi chuyện vẫn ổn thỏa cả mà đúng không? Rõ ràng cuộc sống ngoài kia đã quá khắc nghiệt, bòn rút sức lực của cả hai vì những vấn đề khác nhau, việc ở bên nhau là để có được những phút giây bình yên nhỏ nhoi còn sót lại trên thế giới này.

Xã hội rộng lớn bên ngoài ấy, nó thực sự khắc nghiệt lắm. Người ta chen nhau mà sống, sẵn sàng chà đạp lẫn nhau để thăng tiến, vì hai chữ địa vị mà thủ đoạn nào cũng cam tâm làm. Người ta dành nhau từng miếng ăn, đong đo từng hạt gạo, hơn thua nhau từng chút một, mỗi ngày đều đấu đá gay gắt. Bạn vừa phải chứng kiến, vừa bị buộc phải tham gia vào cuộc chiến ấy vì nỗi lo cơm ăn áo mặc, vì tương lại sự nghiệp, cả vì những vật chất xa xỉ khác. Thật sự trong khoảng thời gian đó, bạn không có lấy chút bình yên nào trong lòng, cứ gồng mình để sống như thể tất cả mọi gánh nặng đều trút thẳng lên vai, chẳng đoái hoài đến tinh thần chỉ chực chờ phút yếu lòng mà ngã quỵ ngay lập tức.

Rồi bạn tìm thấy một người, một người yêu thương bạn và trở thành chút ánh sáng cho bạn. Hãyvỗ về bản thân trong yêu thương, đối xử với người ấy giống như cái cách bạn cũng mong muốn được đối xử lại, học cách trân quý tình cảm của cả hai. Giữa hàng ngàn con người đang bận tâm đấu đá với nhau ngoài kia, bạn và người ấy, phải may mắn lắm mới có thể đến được với nhau, tìm thấy nhau giữa tất thảy mọi sự nghiệt ngã rồi nắm tay nhau đi qua bao tháng ngày. Hãy biến tình yêu của cả hai trở thành nhà của nhau để mỗi khi mệt mỏi, vẫn biết còn có nơi để trở về, là tri kỉ của nhau để biết bản thân không hề cô đơn, là liều thuốc tinh thần duy nhất để cứu vớt sự mệt nhoài trong tim mỗi người.

Sau những khó khăn ngoài kia, hãy dành thời gian bên cạnh người mình thương, học cách mở lòng và thư giãn một chút, đừng mang nỗi căng thẳng ấy về rồi đối xử tệ với người cũng thương mình. Điều đó bỗng dưng trở thành áp lực cho mối quan hệ của hai người, cũng là lí do cãi vã mãi mãi không có hồi kết. Dù có xung đột càng mệt mỏi cũng đừng xâu xé nhau vì những chuyện không đáng có. Điều chúng ta cần làm là sự san sẻ và an ủi lẫn sau những tổn thương bên ngoài. Điều chúng ta cần làm là ngừng trách móc nhau vì những chuyện nhỏ nhặt nhất. Bạn mệt, người ấy cũng mệt rồi, dành quãng thời gian ít ỏi bên nhau cãi vã để làm gì? Gửi cho nhau những thương yêu còn sót lại trong mỗi người để biết rằng thật ra Thế giới không chỉ toàn những áp lực khó khăn.

Bạn và người ấy chọn cách bước đi cùng nhau, chọn chiến đấu cùng nhau vì cả hai đều hi vọng rằng mối quan hệ yêu thương này là động lực cho những cố gắng mỗi ngày. Nhường nhịn nhau một chút, mở lòng và cảm thông, chấp nhận những điều không hay của nhau một chút, nắm tay nhau vượt qua khó khăn để tình yêu có thể đâm chồi nảy lộc, tràn đầy sức sống, biến tình yêu mà hai người đang trải qua thành liều thuốc tinh thần xoa dịu những căng thẳng gay gắt bên ngoài.

Tình yêu mà mỗi chúng ta mong muốn được trải qua, nhất định phải là chốn yêu thương yên bình, là niềm hạnh phúc giản đơn duy nhất mà ta hi vọng còn sót lại trên thế giới này.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất