Sắc màu Cuộc Sống

Tất cả chúng ta, ai đều cũng có những 'Tháng năm rực rỡ' của riêng mình

Mihyeon
Chia sẻ

Chúng ta trước khi đi đến con đường trưởng thành, đều đã phải chậm rãi bước qua những tháng năm tuổi trẻ đầy đau buồn lẫn rực rỡ. Những năm tháng ấy, tuy rất buồn mà rất đẹp...

Tuổi trẻ, chính là giai đoạn đẹp nhất của đời người. Tuổi trẻ, chúng ta có quyền sai lầm, có quyền được ngông, được yêu thương, được vấp ngã, được làm lại, và được sống hết mình không sợ hãi. Và cũng ở tuổi trẻ, chúng ta sẽ tìm thấy người mà mình vì người đó có thể làm tất cả mọi điều, kể cả những điều điên rồ nhất. Nhưng cũng ở tuổi trẻ ấy, chúng ta loay hoay định hình bản thân, vội vã đi tìm một con đường để khẳng định giá trị của chính mình. Ở tuổi thanh xuân ấy, người mà chúng ta yêu và điều mà chúng ta muốn làm, đôi khi lại khiến chúng ta mâu thuẫn nhiều. Chúng ta đã từng tham lam, muốn cất cánh chinh phục thế giới rộng lớn, để đến khi nhìn lại mỗi một mơ ước đều được xây dựng vì một người duy nhất… Chúng ta đã cho rằng tình yêu có thể đợi, nhưng chỉ là còn quá trẻ để hiểu, năm tháng qua đi, ai rồi cũng sẽ thay đổi, và chính vì thay đổi, chúng ta rồi sẽ xa nhau.

Chúng ta đã từng tham lam, muốn cất cánh chinh phục thế giới rộng lớn, để đến khi nhìn lại mỗi một mơ ước đều được xây dựng vì một người duy nhất…

Chúng ta sẽ thấy buồn cười là, những điều mà chúng ta từng muốn thực hiện, đôi khi đều chỉ vì tương lai có thể ở cạnh một người. Nhưng trên con đường theo đuổi ước mơ và hoài bão ấy, những bận rộn và sự chuyển dịch trong cách tư duy và suy nghĩ đã dần dần khiến ta quên đi mục đích ban đầu của mình, dần dần khiến chúng ta rời xa người đã từng là lý do để mọi thứ tốt đẹp nhất bắt đầu. Vài năm sau, khi chúng ta đã có trong tay những điều mình muốn, nhìn lại điều duy nhất chúng ta bỏ lỡ, chính là người mà năm ấy chúng ta đã hết lòng yêu. Đó chính là hiện thực, hiện thực rất vô tình, nó bắt chúng ta phải đánh đổi. Và rất nhiều người trong số chúng ta, đã buộc phải đánh đổi nhiều lần như thế trong đời.

Chúng ta giờ đây lớn lên, giấu trong lòng mình những điều không tên…

Đi qua tất cả những đớn đau, niềm vui và cả nỗi thống khổ, chúng ta mới thật sự hiểu được bản thân mình đã từng yêu điên cuồng và khờ dại ra sao. Chỉ khi tất cả đã dừng lại bằng một dấu chấm câu, chúng ta mới thực sự hiểu được yêu một người đã khó, còn tìm cách ở lại bên người đó lại là một việc khó hơn rất nhiều lần. Nó đòi hỏi nhiều sự nghĩ suy mà ở thời điểm ấy, chúng ta không thể tự mình nhìn rõ được. Người ta chỉ sáng suốt và thông thái hơn, khi mọi thứ đã chấm dứt, để lại sau lưng là những tháng năm tuổi trẻ rất buồn, mà rất đẹp.

Sẽ đến một lúc ngồi nghĩ lại, bạn sẽ hình dung bản thân ở thời điểm hãy còn trẻ, hãy còn đang tận hưởng tình yêu đầu tiên rực rỡ và hồn nhiên đến lạ kì, và thấy thật ngưỡng mộ chính mình. Bạn sẽ thấy ngưỡng mộ tình yêu mình đã dành cho một người, những tháng năm tươi đẹp bạn có thể dốc hết lòng vì một ai đó. Gọi đó là những tháng năm rực rỡ, bởi đôi khi thật lâu mãi về sau này, hoặc không bao giờ nữa, bạn sẽ không thể tìm được chính mình với tất cả sự chân thành, nồng nhiệt và không toan tính như ngày xưa. Những điều rực rỡ và lấp lánh nhất, bạn đã đặt vào tình yêu đó, rất nhiều.

Người ta bảo, con người bên nhau không cần lý do, nhưng xa nhau lại có rất nhiều điều vì sao và như thế nào để mãi mãi sau này không gặp lại. Nhưng có đôi khi, người ta xa nhau chẳng vì lý do gì. Tình yêu mà bạn đã từng mong cầu là mãi mãi, đến sau cùng cũng chỉ là một chương ngắn của quyển truyện dài kì. Đơn giản chỉ là, năm tháng qua đi, tự bản thân chúng ta có nhiều thay đổi, thế giới quan đã khác, cách nhìn cuộc đời không còn như nhau. Chỉ thế thôi, nhưng những đứa trẻ lớn lên đã không còn cùng nhìn về một hướng, ở ngã ba đường chần chừ rồi buộc phải rẽ hai lối ngược nhau. Những người chúng ta ngỡ là tri kỉ, bất giác không còn bên cạnh. Đó chính là cuộc đời, người bạn ngỡ mãi mãi bên mình, đến cuối cùng cũng chỉ có thể dừng lại sau khi đã bên nhau một đoạn đường nhất định. Cả hai rồi sẽ có những người khác nữa, cùng chia sẻ một thế giới quan và nhân sinh quan với mình. Không phải là chúng ta không còn yêu thương nhau, chỉ là chúng ta không còn phù hợp với nhau nữa. Không phải là chúng ta chia tay, chỉ là chúng ta im lặng, nhưng đôi khi im lặng nghĩa là chấm hết.

Nhưng đến sau cùng, tất cả những gì chúng ta đã từng trải qua, tất cả những người chúng ta đã từng có cơ hội ở cạnh, tất thảy những điều đó đều sẽ trở thành một phần tuyệt vời và đẹp đẽ của tuổi trẻ. Có những người đã định sẽ không thể cùng ta đi mãi mãi đến sau này, nhưng chỉ cần đã từng có một lúc nắm tay, cùng nhau chia sẻ những ước mơ và hoài bão rất xanh, như thế cũng đủ để mỗi khi nhớ đến, chúng ta có thể mỉm cười và bắt đầu câu chuyện kể về cuộc đời mình như thế này:

“Ngày trước, đã từng có một người, một người cùng tôi vẽ nên tuổi thanh xuân của những tháng năm rực rỡ nhất…” 

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Thiết kế

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất