Sắc màu Cuộc Sống

Tại sao tình đầu lại khó quên đến thế?

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Mối tình đầu, suy cho cùng, toàn là những kỷ niệm quá đỗi ngây thơ...

1. Vì đó là lần đầu tiên bạn cảm nhận được trái tim mình đang “rung rinh”

Bạn sẽ còn chưa thể nhận ra rằng mình thích người ấy nhiều đến ngần nào, cho đến khi người ấy không còn thường xuyên xuất hiện trước mặt nữa. Bạn đã nghĩ mình bỏ lỡ, nhưng lại không phải là bỏ lỡ… Có lẽ, chỉ có người ấy mới cho bạn có cảm giác như vậy mà thôi.

2. Đó cũng là lần đầu tiên bạn khóc vì một người dưng nhiều đến vậy

Rõ ràng không phải là người thân, chẳng phải là bạn bè, nhưng lại là người khiến cho bạn phải lo lắng và yêu thương rất nhiều. Thời gian đó, chỉ cần nghĩ tới chuyện người ấy sẽ buồn như thế nào, bạn cũng đã thấy đau lòng…

161101datingmtd05

Thời gian đó, chỉ cần nghĩ tới chuyện người ấy sẽ buồn như thế nào, bạn cũng đã thấy đau lòng…

3. Bạn sẽ không thể trải qua bất cứ mối tình nào ngây thơ hồn nhiên như mối tình đầu tiên nữa

Khi bạn bước vào mối tình đầu tiên, bạn không biết điều gì sẽ đến. Bạn cũng chẳng màng xem những điều đó rốt cuộc có ý nghĩa gì hay không. Bạn bất chấp một cách rất ngông cuồng, nhưng chính thế mà tình yêu trở nên tuyệt đẹp. Ở những mối tình sau, bạn sẽ trở nên hèn nhát và lo sợ đủ điều.

4. Mối tình đầu đã dạy bạn những lần-đầu-tiên trong đời

Hẳn rồi. Là lần đầu tiên thử nhắn tin hẹn hò, lần đầu tiên được cầm tay người ấy, lần đầu tiên hờn dỗi, lần đầu tiên ngóng trông… Rất rất nhiều những lần đầu tiên được trao đi. Chúng ta vẫn là những người thích hoài niệm, chúng ta có thể quên những lần sau đó, nhưng lần đầu tiên thì mãi mãi là điều không thể.

161101datingmtd04

Mối tình đầu sẽ cướp hết mọi cố gắng và nhiệt huyết của bạn, để bạn được một lần thật sự hiểu tình yêu là gì.

5. Thay vì nghĩ cho riêng mình, mối tình đầu dạy bạn nghĩ cho cả người khác nữa

Thay vì chỉ nghĩ về “tôi”, bạn sẽ nghĩ về “chúng tôi”. Và bạn có còn nhớ lần đầu tiên trót nói “chúng tôi” trước mặt những người khác, bạn đã ngượng nghịu nhường nào? Đúng là thứ cảm giác ấy, rất muốn khoe khoang, nhưng lại rất muốn để dành. Mối tình đầu, suy cho cùng, toàn là những kỷ niệm quá đỗi ngây thơ.

6. Bởi vì chúng ta phải nói lời chào tạm biệt chỉ vì xuất hiện trong đời nhau không đúng lúc

Là vì bạn phải rời đi xa, hoặc người ấy phải rời đi xa. Là vì những ngông nghênh và hồn nhiên của tuổi trẻ cũng phải nhường bước cho những toan tính khi đã trưởng thành. Không có gì đáng buồn hơn chuyện phải nói lời chia tay ngay khi cả hai còn rất yêu. Những mối tình đầu, đáng buồn thay, đều là vì những lý do như thế…

161101datingmtd03

Không có gì đáng buồn hơn chuyện phải nói lời chia tay ngay khi cả hai còn rất yêu. Những mối tình đầu, đáng buồn thay, đều là vì những lý do như thế…

7. Mối tình đầu là đại diện cho tuổi trẻ, nhiệt huyết và thanh xuân

Đôi khi nhớ lại, bạn sẽ mong muốn được một lần nữa trải nghiệm mối tình đầu. Là những ngày đầu thương nhớ, là những ngày đầu hò hẹn, là những ngày cùng người ấy sánh vai… Dù biết trước kết cục không phải là điều tốt đẹp, nhưng bạn vẫn sẵn lòng, chỉ vì khi yêu sai bạn mới biết thế nào là tuổi trẻ.

8. Mối tình đầu dạy cho bạn cách chịu trách nhiệm về những sự lựa chọn

Có thể bạn đã từng lầm lỡ, bạn đã từng “đánh rơi” đi những tình cảm tốt đẹp khiến mãi về sau vẫn còn hoài day dứt. Nhưng bạn cũng sẽ nhận ra rằng, hôm nay luôn luôn là ngày nằm ở lại, để trở thành hôm qua của ngày mai. Cho nên, người thương của mối tình đầu không tròn vẹn cũng sẽ trở thành người cũ, để chúng ta biết được rằng mình phải sống tốt hơn ở những ngày sau.

161101datingmtd01

Bạn phải sống tốt hơn, để sau này không để vuột mất một người khác quan trọng với mình nữa.

9. Bạn đã thay đổi quá nhiều kể từ lần đầu tiên biết yêu

Bạn sẽ không chịu thừa nhận, nhưng sau khi nhìn lại quãng đường mà mình từng đi qua, bạn sẽ thấy hình ảnh của bản thân từng ngây ngô thế nào, từng khờ dại ra sao. Bạn cũng sẽ thấy mình từng hết mình để yêu và được yêu, từng cố gắng và bất chấp để tình yêu được đáp lại. Có thể sau này, bạn sẽ không còn như vậy nữa, bạn sẽ yêu theo một cách khác hơn, nhưng chung quy lại, bạn cũng sẽ trưởng thành hơn thôi.

10. Và cuối cùng, đơn giản vì đó là mối tình chỉ đến và đi duy nhất một lần trong đời

Bạn sẽ không thể gọi mối tình thứ hai, thứ ba là tình đầu. Bạn lại càng không thể tự lừa dối mình rằng lần yêu nào cũng sẽ là lần yêu đầu tiên. Bởi tình đầu chính là mối tình duy nhất trong cuộc đời này sinh ra không phải để lãng quên.

Chúng ta có thể lựa chọn lãng quên nhiều thứ, buông bỏ rất nhiều thứ, nhưng tình đầu thì mãi không. Bởi chúng ta đều hy vọng mình có thể giữ lại chút nhiệt huyết thanh xuân được ghi nhớ ở mối tình đầu.

161101datingmtd02

Bởi chúng ta đều hy vọng mình có thể giữ lại chút nhiệt huyết thanh xuân được ghi nhớ ở mối tình đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất