Logo Saostar - Special
SPECIAL

Rốt cuộc Valentine là gì, với mỗi một kiểu người trên thế gian?

Chia sẻ
Rốt cuộc Valentine là gì, với mỗi một kiểu người trên thế gian?

Rốt cuộc Valentine là gì, với mỗi một kiểu người trên thế gian?

Dành tặng cho mỗi một cá nhân, mỗi một trái tim, mỗi một kiểu người đang sống và thở.

Rốt cuộc Valentine là gì, với mỗi một kiểu người trên thế gian?

Chúng ta đều sẽ có những lần yêu thương ai đó rất nhiều, nhưng không bao giờ gom đủ dũng khí để thổ lộ. Chỉ một lời nói ra thôi, tất cả có thể sẽ vỡ tan, mối quan hệ lấp lửng bỗng chốc phải đi đến bờ vực quyết định: hoặc là hạnh phúc cầm tay nhau hoặc là mãi mãi không được ở cạnh nhau dù chỉ để quan tâm thầm lặng được nữa. Chỉ một lời nói ra thôi, mà chúng ta phải đối mặt với nguy cơ trái tim phải mang nhiều bỏng rát, vì lời thổ lộ chưa thành hình nhưng chúng ta biết chắc phần nhiều mình đã thua. Vì chúng ta biết, người ấy vẫn chưa sẵn sàng, còn chúng ta vì cứ mãi chờ đợi và chờ đợi một thời điểm thích hợp mà bản thân cũng dần bắt đầu hèn nhát chấp nhận sự mông lung, vì như thế còn đỡ đau buồn hơn là một lời từ chối chính thức. Với những người chưa đủ can đảm như chúng ta vậy, ngày Valentine quả thực như một đòn thúc: thể hiện nhiều thì sợ bản thân ôm vào lòng nỗi thất vọng, không thể hiện thì cảm thấy day dứt khôn cùng, và lời thổ lộ vẫn ngập ngừng lơ lửng ở đó như vĩnh viễn.

Valentine thì sao chứ, những trái tim cô đơn vẫn hoài cô đơn, thổn thức vẫn hoài thổn thức, 365 ngày có lúc nào thôi nhung nhớ, có lúc nào thôi khắc khoải. Thêm một ngày được thế giới định danh chỉ càng làm tô dày đậm thêm nỗi đau của một mối tình thầm lặng mà thôi.

Rốt cuộc Valentine là gì, với mỗi một kiểu người trên thế gian?

Giữa chúng ta cũng lại có những người, chẳng hiểu vì một quyền năng siêu nhiên gì phù độ mà chưa một lần cầm được trên tay món quà Valentine. Đó là những người chờ đợi mãi vẫn chưa một lần gặp được ai thích hợp để nắm tay, đó là những người dù có yêu có thương nhưng đều xa cách trước khi ngày Valentine kịp đến, đó là những người vô tình hay hữu ý mà kết thúc mối tình của mình ngay đúng vào ngày mà cả thế giới công khai tình yêu này và rồi mang hằn vết không hay về nó. Vẫn có những người như vậy tồn tại quanh chúng ta, vẫn thức dậy và làm việc cho kịp deadline, vẫn ăn uống ngày đủ ba bữa, ngồi bình thản trông vào thế giới đang nháo nhào ngụp lặn giữa quà tặng và hoa hồng mà cảm thấy lòng không buồn không vui. 14/2 cũng chỉ là một ngày thôi, cũng là 24 tiếng trôi qua đều đều từng nhịp, với những trái tim đã quen với chuyện không ai đến gõ cửa thì 24 tiếng ấy lại càng không thể bình thường hơn.

Valentine thì sao chứ, bạn vẫn phải đi học đi làm, vẫn phải ăn uống ngủ nghỉ, vẫn phải vật lộn với cuộc sống, có giây phút nào được nghỉ ngơi. Mấy mươi năm qua đã quen rồi, ngày này cũng đã dần không còn ý nghĩa, chỉ giống hệt những ngày tháng khác nằm trên tờ lịch vô tri mà thôi.

Rốt cuộc Valentine là gì, với mỗi một kiểu người trên thế gian?

Chân thành và đơn phương đã đủ lâu, trái tim chúng ta đã ngấm đủ mệt mỏi và chờ đợi, mọi cố gắng cứ liên tục bốc hơi không được đền đáp, vậy thì có lẽ bây giờ đến lúc chúng ta phải đặt dấu chấm hết cho tất cả nếu đã can đảm đủ nhiều. Chọn một nơi thật tốt, mặc một bộ quần áo thật đẹp, và đứng trước mặt người ấy hỏi những câu hỏi bạn vẫn thường canh cánh trong lòng, nói ra những lời bạn đã chôn chặt bao lâu không dám ngỏ. Dù kết quả ra sao cũng chẳng sao, cứ bình thản đón nhận nó, người ta đồng ý thì tốt, không đồng ý cũng đừng quá đau lòng. Ngoài kia triệu vạn con người, một người xuất sắc và ưu tú như bạn bị một người từ chối, thì vẫn còn rất nhiều người khác sẵn sàng vì tình yêu của bạn mà nỗ lực cố gắng trăm lần.

Valentine là dịp tốt, để bạn bắt đầu tưới nước và vun bón thật sự cho tình cảm bạn gieo mầm từ lâu nay. Chăm chút cho nó thật tốt, nếu nó không nở rộ thành một bông hoa đẹp, thì hãy nói lời tạm biệt với nó rồi chờ đợi một thời gian thích hợp hơn để gieo mầm cho một tình cảm mới. Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ yêu thương tình yêu sẽ tới.

Rốt cuộc Valentine là gì, với mỗi một kiểu người trên thế gian?

Chúng ta khi yêu đều rất ngốc. Chúng ta có thể không biết tình yêu là gì, nhưng những thứ không phải tình yêu thì chúng ta nhất định phải biết. Phải biết để phân định rõ ràng tránh làm trái tim mình nặng trĩu, phải biết để không cố chấp ôm mãi một lầm tưởng về mối quan hệ không tên, phải biết để buông tay một người đối với chúng ta là chưa bao giờ thích hợp. Chúng ta có thể không biết tình yêu là gì, nhưng chắc chắn tình yêu không phải là khi bạn nói lời yêu sau muôn ngàn đắn đo mà sợ còn người ấy thấy phiền, không thể nào là người ấy nghe xong câu tỏ tình lại vẫn tiếp tục im lặng. Tình yêu có lý gì lại như thế?

Cho nên ngày hôm nay, nhân dịp nhân gian ngoài kia cho nhau lời yêu và hẹn ước, hay là bạn cũng nhân dịp này mà cắt đứt hết mọi nhập nhằng lẫn lầm tưởng mình vẫn ôm để bước tiếp về phía trước một cách mạnh mẽ hơn. Đừng dùng dằng chờ đợi một người không dành cho mình nữa, đừng ôm ấp mãi một thứ không thể nào gọi là tình yêu, đừng cho người khác cơ hội đứng trên cao nhìn xuống rồi nghĩ rằng cứ để bạn mãi sống trong ảo tưởng như vậy cũng không sao.

Hôm nay, hy vọng những người có can đảm tỏ tình đều thành công, hy vọng những người không thành công có can đảm bỏ cuộc, hy vọng những người không có can đảm nói ra thì sẽ gom đủ dũng khí và sức bình sinh để mà buông tay trong thanh thản. Cuộc sống này đơn giản lắm, bạn yêu được là một điều diễm phúc, bạn không yêu được thì đừng cố chấp yêu, cứ sống sao để làm mình vui và mãn nguyện là đủ rồi.

Happy Valentine’s Day, tất cả chúng ta nhé!