Sắc màu Cuộc Sống

Thật ra những điều đơn giản nhất lại có khả năng khiến người ta hạnh phúc nhất

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Hạnh phúc chẳng cần phải đến từ những điều thật to tát, lộng lẫy mà ngay cả những hành động đơn giản cũng có thể khiến cho chúng ta cảm thấy vui vẻ, bình yên lạ kì nếu ta biết trân quý những khoảnh khắc đó.

Ngẫm thật kỹ lại xem, có phải những điều thật sự khiến bạn hạnh phúc, những thứ khiến bạn vui vẻ và nhớ lâu nhất là những thứ vô cùng đơn giản không? Chính vì nó đơn giản và gần gũi đến mức đôi khi chúng ta lại bỏ quên ấy lại là những thứ khiến ta hiểu nhau nhiều hơn, ta học được cách cho đi và yêu thương nhiều hơn. Những điều xa hoa trước mắt thường là những vật chất mang một giá trị lớn có thể sẽ giúp bạn hạnh phúc ngay tức thì, hơn nữa lại làm bạn choáng ngợp nhưng chúng lại chẳng tồn tại lâu dài. Những điều ấy có tác động mạnh mẽ vào tâm lý của bạn nên bạn dễ dàng nhận ra và bị cuốn hút bởi lớp hào nhoáng bên ngoài, thứ chỉ tồn tại được trong khoảng thời gian ít ỏi.

Cuộc sống hằng ngày hay trong tình yêu cũng vậy, những chuyện nhỏ thường dễ bị bỏ qua, chẳng mấy ai để ý nhưng hóa ra lại là những gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Bạn có thể sẽ bị bất ngờ bởi những chiếc túi hàng hiệu, món phụ kiện đắt tiền hay một bữa tối tại nhà hàng sang trọng nào đó nhưng bạn cũng chẳng lưu tâm thật lâu vì không phải lúc nào cũng diễn ra. Những thứ bắt đầu bằng hào nhoáng cũng sẽ dễ bị đổ vỡ khi không duy trì được vẻ lộng lẫy phải có. Tình yêu thật ra cũng không cần cầu kì. Cơ bản đó là khối tình cảm vô cùng trong veo, đơn giản, người gặp được nó là người xứng đáng đón nhận hạnh phúc rồi. Và nó sẽ luôn mang cho mình vẻ đẹp hoàn hảo với nét thô sơ vốn có, chẳng cần mài giũa bằng những điều phù phiếm, xa xỉ. Càng đơn giản, càng hạnh phúc.

Không phải lúc nào những món quà cầu kì cũng xuất hiện thường xuyên, trong khi những điều đơn giản, khiến bạn vui cười mỗi ngày đều nằm ở xung quanh bạn. Bạn nhất định sẽ quên đi chiếc áo hàng hiệu mà người yêu tặng vào một dịp kỉ niệm nào đó nhưng chắc chắn sẽ luôn cảm động khi qua đường anh ấy sẽ đi phía làn xe để che cho bạn. Bạn cũng sẽ hiểu rằng anh ấy lo cho bạn biết bao khi luôn chủ động gấp áo mưa giúp bạn và cất gọn ghẽ trong cốp xe. Và bạn sẽ cảm thấy được an ủi biết nhường nào khi đối phương có thể chạy đến bên bạn lúc bạn mệt mỏi chứ không phải tặng cho bạn một chiếc túi và hi vọng bạn vui lên.

Dù bạn không nói ra nhưng người ấy vẫn chú ý bạn có thói quen đi bên trái nên luôn chủ động trong việc di chuyển và nói chuyện để cả hai có thể thoải mái với nhau.

Người ấy biết bạn có thói quen không ăn được hành nên khi gọi món sẽ nhắc người bán đừng cho vào.

Người ấy biết bạn sợ lạnh nhưng hay quên mang áo khoác, trong cặp lúc nào cũng mang thêm một cái cho bạn.

Người ấy biết bạn mau đói nhưng lại ham làm việc nên sáng sớm đã chuẩn bị sẵn một ít thức ăn treo trên xe cho bạn.

Người ấy biết bạn thích mang giầy cao gót nhưng hay bị trầy phía sau chân nên cất sẵn băng keo cá nhân vào bóp bạn.

Tất cả những điều nhỏ như vậy, bạn cứ nghĩ họ không để tâm nhưng hóa ra họ lại rất chú ý chăm sóc bạn thật lòng và mỗi lần như vậy dù nhỏ thôi, nhưng cũng khiến niềm vui của bạn kéo dài cả ngày. Đó mới là thứ giúp tình yêu có thể đâm chồi nẩy lộc một cách tự nhiên và vững chãi nhất.

Là chúng ta bắt đầu mối quan hệ này với những điểm chung bình thường giữa hai con người, đừng vật chất hóa nó lên rồi khiến nó trở nên phức tạp. Mỗi ngày đi làm mệt mỏi, chỉ cần được ngồi bên cạnh người mình thương, cùng nhau trò chuyện về những vấn đề thường ngày và động viên nhau những lúc khó khăn. Sau đó có thể cùng nhau vào bếp, chuẩn bị bữa cơm đạm bạc cho cả hai, chia ngọt sẻ bùi với nhau là mãn nguyện lắm rồi. Có thể rời những nơi xô bồ, đông đúc, cùng nắm tay nhau đi dạo công viên, ăn loại kem cả hai yêu thích, tận hưởng những phút giây bình yên nhất của tình yêu. Những kỉ niệm, những cảm giác mà bạn mang lại cho đối phương mới thật sự khiến họ nhớ mãi. Không cần phải là những món đồ đắt tiền hay những lần đi chơi xa xỉ, chỉ cần tình cảm chân thành, những lời hỏi thăm nhau và sự quan tâm thật lòng là có thể khiến bất kì ai cũng thấy hạnh phúc khi có bạn ở bên rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất