Sắc màu Cuộc Sống

Những kiểu từ chối phổ biến bạn sẽ gặp khi yêu một người mà không được đáp lại

Mihyeon
Chia sẻ

Những kiểu từ chối này rất dễ bắt gặp, hãy điểm danh xem bạn đã từng bị từ chối bởi bao nhiêu cách rồi, xem ai thảm hơn ai!

1. Từ chối thẳng thừng nơi công cộng

Chúng ta ai cũng sợ kiểu từ chối này. Nếu bạn mà xui xẻo gặp phải, có khi nó sẽ biến thành ác mộng đeo đuổi bạn cả đời.

Thử nghĩ mà xem nếu bạn dùng hết sức bình sinh để tỏ tình người ấy theo cách lãng mạn như trong phim: quỳ gối xuống trước mặt bạn nơi đông người, xung quanh rải đầy hoa hồng, bóng bay và kẹo ngọt, kèm theo những lời chúc phúc và ánh mắt ngưỡng mộ từ những người chứng kiến, đó không phải là một kich bản hoàn hảo quá rồi sao? Vậy nhưng bạn sẽ chỉ hạnh phúc người ấy yêu bạn và đồng ý thôi, còn nếu người ấy không hề sẵn sàng chấp nhận lời tỏ tình ấy thì khung cảnh sẽ biến thành bi kịch! Trong khi mọi người xung quanh đều mong chờ một lời đồng ý, bạn thì tràn đầy hy vọng, mà người ấy lại bối rối quẳng lại một chữ KHÔNG rồi bỏ chạy khỏi đó thì nghĩ mà xem, chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn đào một cái hố chui thẳng xuống mà thôi. Khao khát một người mà người ấy không hề nghĩ gì đến bạn thật sự là thứ cảm giác tệ nhất trên đời.

2. Khi kẻ phản bội lại có quyền lên tiếng

Đây sẽ là kiểu từ chối dễ gây phẫn nộ và uất ức nhất đối với người nghe!

Phẫn nộ là bởi vì kẻ mở miệng nói lời chia tay với bạn lại là kẻ có lỗi khi đã phản bội bạn và đến với một người khác. Phẫn nộ là vì sau khi tổn thương bạn, kẻ đó lại còn dám ngang nhiên xuất hiện trước mặt bạn và nói không cần bạn nữa! Đơn giản là bạn đối với người ấy không còn quan trọng nên người ấy chỉ muốn kết thúc thật nhanh gọn thôi. Lúc này, chuyện bạn cần làm đó chính là hét thẳng vào mặt người ấy: “Kẻ phản bội người khác thì không có tư cách nói mình chọn lựa ai với ai đâu.”

Uất ức là bởi vì ngay cả khi bạn căm thù người ấy vì lừa dối bạn và lại còn là người bỏ rơi bạn, một phần trong bạn vẫn không thể chịu đựng nổi và vẫn muốn được ở cạnh người ấy. Như lời Selena Gomez, “the heart wants what it wants”!

3. Em rất tốt nhưng anh rất tiếc!

Bạn từng bị thương hại bao giờ chưa? Kiểu từ chối phổ biến nhất và cũng thuộc hạng đau đớn nhất trên đời!

Người ấy nhìn bạn bằng cặp mắt đầy thương cảm, nói với một giọng rõ ràng và rành mạch rằng bạn thật sự rất tốt nhưng lại không phải là tuýp người hợp với người ấy. Kiểu vừa đấm vừa xoa này không khéo lại khiến bạn chết vì tiểu đường: “Em rất tốt, em xứng đáng với người tốt hơn anh. Anh thật sự không xứng với em.”

Ngay cả khi em tốt như thế này mà đứa tự nhận mình tệ như anh còn không cần nữa thì người tốt hơn có cần em không?? Nhưng điều tệ nhất đâu phải thế. Điều tệ nhất chính là bạn để mình bị lừa bởi những lời tốt đẹp đó, cho rằng họ thật tử tế khi muốn điều tốt hơn đến với bạn, trong khi sự thật đơn giản là họ không hề quan tâm đến bạn một chút nào hết! Ok?

4. Anh đâu đủ tốt với em mà trèo cao!

Ngược lại với kiểu trên, kiểu từ chối phũ phàng này thật sự như đấm thẳng vào mặt bạn và bạn không nên nghĩ gì nhiều ngoài chuyện phải quên ngay đi! Kiểu người như thế này thật sự không đáng để bạn nghĩ đến một giây nào cả.

Nhiều người sinh ra vốn dĩ mắt nhìn người đã kém hơn so với người khác. Bạn không cần phải quan tâm đến loại người như thế này làm gì cả. Tất cả những gì họ quan tâm chỉ là bản thân mình và khi yêu bạn họ sẽ nhận được gì, mà nếu như vậy thì đâu phải là yêu nữa! Hãy để họ tiếp tục sống trong cái ốc đảo ảo tưởng về bản thân rồi chết dần chết mòn trong đó đi, còn bạn thì xứng đáng với nhiều điều hơn thế!

5. Lấy công việc làm cái cớ

Vâng, ngay cả công việc cũng bị lôi vào làm cái cớ cho chuyện từ chối nhau thế này đây.

Đồng ý là ai sống trên đời mà chẳng cần làm việc để kiếm cơm ăn áo mặc, và dĩ nhiên chuyện công việc không suôn sẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng cũng như cuộc sống của mỗi người. Thế nhưng nếu người ta muốn ở bên cạnh bạn, khắc người ta có cách để giữ bạn bên cạnh. Còn nếu bạn không quan trọng đến thế thì dĩ nhiên họ sẽ đá bạn đi để tập trung sống với sự nghiệp và công việc của mình rồi!

6. Khi người ấy nhận ra tình cảm của mình quá muộn màng

Kiểu người này đón nhận mọi thứ từ A đến Z, thậm chí kết hôn có con với nhau rồi một sáng ngủ dậy mở mắt mới nhận ra mình không thật sự yêu người mà mình đã chọn. Thế rồi họ quyết định rời xa người kia. Thử hỏi trên đời còn kiểu nào phũ phàng hơn nữa không, sau khi trải qua cùng nhau không biết bao nhiêu chuyện, một ngày người đó lại nói với bạn rằng trước nay chưa từng thật lòng thật dạ với bạn. Niềm tin trong bạn sẽ vụn vỡ, cả thế giới sẽ sụp đổ mà lý do đến từ chính người mà bạn tin tưởng nhất. Bạn sẽ cảm thấy mình không muốn nghĩ gì thêm nữa vì mọi chuyện làm gì còn có lý nữa đâu!

7. Những người luôn nói: “Để từ từ tính!”

Có những dạng người vô cùng chuyên nghiệp trong chuyện gieo rắc hy vọng cho người khác. Lời cảnh báo cho bạn: Tránh xa họ ra đi nếu bạn vẫn còn đủ tỉnh táo.

Đó thậm chí còn không phải là lời từ chối chính thức. Nó giống như họ đang từ chối bạn nhưng đồng thời cũng níu kéo bạn. Trong trường hợp cái dây chuyền những vệ tinh xung quanh họ dài dằng dặc mà bạn chỉ là một trong số đó, vậy thì bạn đợi bao giờ mới đến lượt họ nhìn tới bạn chứ? Sau khi plan A thất bại thì sẽ họ sẽ còn có plan B, bạn làm sao biết mình là plan thứ bao nhiêu trong bảng chữ cái? Câu cửa miệng của họ sẽ là bạn vẫn có cơ hội nếu bạn kiên nhẫn ở cạnh họ thêm nữa. Điều đó lại càng tổn thương bạn nhiều hơn bởi họ thậm chí còn không dứt khoát để bạn được mạnh mẽ mà đến bên một người khác.

Lời khuyên chân thành dành cho bạn: Trên đời này có rất nhiều người yêu thương bạn đủ để không khiến bạn chờ đợi mỗi ngày trôi qua trong hy vọng lẫn tuyệt vọng như thế. Hãy tìm đến những người đó thay vì chôn chân mình ở bên cạnh một người mà bạn còn không chắc tình cảm của người ấy dành cho bạn là bao nhiêu.

Dù việc bị từ chối có tệ hại và đau đớn đến thế nào, thì hãy nhớ rằng bạn bị từ chối không có nghĩa là vì bạn không tốt. Điều đó chỉ nói lên một điều rằng bạn chưa gặp được đúng người biết trân trọng những giá trị của bạn thôi. Bởi vì giây phút bạn bắt đầu sống chỉ để mong cầu sự chấp nhận từ người khác thì bạn sẽ chết dần chết mòn cũng chính bởi sự từ chối đến từ họ. Hãy sống vì chính mình trước, bạn yêu bản thân mình thì người khác mới có thể chân thành mà yêu bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất