Sao & Đời Sống

Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể 'giết chết' tình yêu lúc nào không hay

Theo Bright Side
Chia sẻ

Tình yêu là sự vun đắp từ hai phía. Bởi vậy, hãy để ý những điều tưởng chừng nhưng rất nhỏ nhưng lại có làm mối quan hệ của bạn rạn nứt trầm trọng.

Mỗi khi có điều gì đó không hài lòng, chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi cho người khác. Lâu dần, khi người kia không chịu nổi nữa, xung đột sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Dưới đây là 7 điều thường gặp tưởng chừng như không có gì nhưng chính nó lại là tác nhân làm tình yêu của bạn rạn nứt.

Nghiện điện thoại

Hạn chế sử dụng điện thoại khi đi chơi với một ai đó.

Dù đi chơi với người yêu nhưng mắt bạn lại dán chặt vào chiếc điện thoại. Điều này thực sự không hề tốt cho mối quan hệ của bạn một chút nào. Ai lại muốn đi chơi với người mà không thèm chú ý đến mình cơ chứ?

Không có thời gian cho đối phương

Nên dành thời gian cho đối phương ít nhất một tháng 1 lần.

Nếu bạn có một lịch làm việc thực sự bận rộn mà không còn thời gian cho chuyện hẹn hò, nên thiết lập một danh sách ưu tiên cho riêng mình. Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng cho việc lập kế hoạch cực kì tiện dụng.

Cách giải quyết là dành thời gian hẹn hò 1 tuần một lần, ít nhất là 2 lần một tháng. Tình cảm của các bạn sẽ được bồi đắp một cách nhanh chóng.

Tiết kiệm lời “cảm ơn”

Nên cảm ơn ai đó mỗi khi họ cho bạn lời khuyên dù tích cực hay không.

Một câu “cảm ơn” tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều người hay “quên” sử dụng. Tuy nhiên, nếu một người thân yêu góp ý cho bạn, dù không tích cực lắm thì bạn cũng nên nói lời cảm ơn chứ đừng tỏ thái độ khó chịu.

Giấu diếm cảm xúc

Chia sẻ, tâm sự với người mình yêu về những chuyện mình gặp phải.

Hãy nói chuyện với những người thân yêu một cách công khai và chân thành. Chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của bạn cho người ấy và lắng nghe ngược lại. Thay vì nói những câu khô khốc kiểu như “Ngày hôm nay của em thế nào?” bạn hãy thử nói “Điều thú vị nhất ngày hôm nay của em là gì?”, hay “Điều gì hôm nay khiến em vui thế” xem?

Nổi giận vì những điều vụn vặt

Thay vì cãi vã, bạn thử khuyên nhủ nhẹ nhàng xem?

Mỗi người trong chúng ta đều có những tính cách khác biệt. Bạn có thể là người cẩn thận nhưng người kia thì không. Hãy kiên nhẫn giải thích hoặc nói ra những suy nghĩ của mình một cách thẳng thắn, nhẹ nhàng thay vì cáu gắt và sai khiến. Tập cho họ làm quen với nếp sống gọn gàng, ngăn nắp.

Hay mất bình tĩnh

Nên giữ bình tĩnh giải quyết vấn đề chứ đừng hơn thua nhau.

Thay vì khó chịu và cãi nhau vì những điều không đáng có, các bạn nên ngồi lại cùng nhau giải quyết vấn đề. Tìm giải pháp, thảo luận về nó chứ không phải là hơn thua nhau. Khi sự việc phát triển quá tầm kiểm soát, thay vì giận dỗi bỏ đi, bạn nên tạm thời im lặng và tìm nơi yên tĩnh để suy nghĩ, dù chỉ trong phút chốc thôi. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi 2 bạn thực sự bình tĩnh.

Không tin tưởng người mình yêu

Học cách đặt niềm tin vào người mình yêu.

Nếu bạn muốn mối quan hệ của mình thêm ấm áp, gần gũi, hãy học cách tin tưởng vào người mình yêu. Hãy nói ra suy nghĩ của mình khi bạn cảm thấy nghi ngờ thay vì truy hỏi họ đã đi đâu, làm gì hay kiểm tra tin nhắn của họ khi không có căn cứ. Điều này chỉ làm mọi việc tệ hơn mà thôi.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất