Sắc màu Cuộc Sống

Những điều bạn cần lưu ý để bản thân đừng chịu quá nhiều tổn thương khi yêu

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Mỗi lần yêu thương một ai là mỗi lần chúng ta đều chấp nhận cho đi, hi sinh mà không tính toán gì, chính vì vậy mà những tổn thương vô tình nhận lấy cũng không hề ít. Tuy nhiên, có học cách chấp nhận nhiều đến mấy cũng nên lưu ý vài điều để giảm bớt những nỗi đau mà bản thân phải trải qua.

Nghe thôi, đừng tin
Mỗi khi yêu, mấy ai mà không rót vào tai nhau những lời yêu thương ngọt ngào, những hẹn thề về ngày mai, về tương lai của cả hai. Nhưng bạn à, những lời nói dù gì cũng chỉ là lúc còn mặn nồng, là những hứa hẹn chưa biết hồi kết, là những câu chuyện của một ngày xa vời mà không ai biết được. Bạn nói càng nhiều, người khác lại dễ tin rồi ghi nhớ trong lòng. Lúc còn yêu thì vui vẻ, hạnh phúc, đến khi chia cách rồi, những lời nói trước kia cứ như nhát cứa, càng hứa nhiều sẽ càng thấy đau. Vậy nên, có yêu thương đậm sâu cách mấy, cũng hãy giữ cho mình một chút tỉnh táo, hay rõ ràng hơn gọi là thực tế. Dù gì cũng chỉ là lời nói, chẳng chứng minh được gì nhiều. Đợi đi khi những thứ đó được hành động hóa, biến thành sự thật, đến lúc đó, bạn tin cũng chưa muộn. Nghe thôi, đừng tin nhiều quá vì khi yêu, điều gì nói ra mà chẳng được.

Đừng kì vọng quá nhiều
Người ta nói, cách tốt nhất để sống hạnh phúc đó là đừng kì vọng quá vào mọi thứ bởi vì càng kì vọng, ta càng thất vọng. Kì vọng càng cao, thất vọng càng nhiều. Chúng ta yêu nhau đơn giản, sống cho hôm nay, tận hưởng hiện tại một chút, ngày mai có như thế nào cũng là chuyện của ngày mai. Chuyện gì phải đến sẽ đến, chuyện gì phải qua sẽ qua thôi. Cũng đừng nghĩ quá nhiều về sự vĩnh cửu trong tình yêu, yêu nhau hôm nay, chân thành từng phút giây đã là đáng quý lắm rồi. Nếu ngày mai có phải xa nhau cũng hãy nhẹ nhàng chấp nhận mọi thứ.

Yêu 7 phần giữ lại 3 phần
Khi yêu, đừng nhắm mắt cho đi hết tất thảy lòng mình, tình cảm này có bao nhiêu cứ phơi bày ra cho người khác thấy hết thì nhất định sau này sẽ nhận lấy rất nhiều thiệt thòi. Yêu đối phương cách mấy cũng chỉ là yêu 7 phần thôi, 3 phần còn lại hãy trân trọng giữ lấy cho mình. Khi người ta không còn thương mình như trước, bản thân cũng nên có chút đề kháng để dũng cảm đối đầu, cũng để chừa cho mình một đường lui. Nếu cứ nhất quyết trao đi tất cả thì đến bản thân cũng không còn chút cảm xúc gì đọng lại, tổn thương chồng chất thương tổn, như vậy tình cảm cũng không còn lại gì nữa để mà trao cho người đến sau vì bao nhiêu yêu thương cứ dồn vào một phía mất rồi. Vậy nên yêu người thì yêu, nhưng hãy nhớ thương cả mình nữa. Chẳng thể nói trước được việc chúng ta có thể cùng nhau đi đến cùng trời cuối đất hay không hay lại do số phận lại cứ trêu ngươi ta lần nữa, vô tình cho ta gặp nhau ở một chương bất kì trong cuộc đời này mà thôi.

Độc lập về tài chính
Vấn đề tiền bạc là chuyện nhạy cảm, dù giữa hai người là một tình yêu chân thành và đầy nhiệt huyết đến đâu, cũng sẽ đôi khi bị vướng mắc bởi những vấn đề không đáng liên quan đến vật chất. Phụ nữ, nhất định phải độc lập về tài chính, những thứ bản thân tự mua được thì hãy tự mua, có thể sống tự tâm, vững vàng thì mới mạnh mẽ, hãnh diện. Cái cần là tình yêu chân thành tuyệt đối từ đàn ông chứ không phải những thứ xa xỉ mà họ trao tặng trong những lúc mặn nồng để rồi sẽ có những lúc chăn không ấm, nệm không êm mà đem chuyện tiền bạc ra dày vò đối phương. Đàn ông nhất định phải có công việc ổn định, có khả năng tự lo được cho bản thân mình thì mới có thể nghĩ đến việc phụ giúp, chở che cho người khác. Tình cảm mới là thứ chúng ta cần dựa vào nhau để đâm chồi, nảy lộc, bung hoa kết trái. Tiền bạc thì phải tự lực kiếm được, đừng nhờ vả vào người khác khi chúng ta có khả năng làm ra nó, dù ít hay nhiều. Tiền bạc chưa bao giờ có thể định nghĩa được bất kì điều gì nhưng nó khiến giá trị của bạn trong mắt người khác thay đổi.

Trung thực với cảm xúc của mình
Hãy để mọi chuyện xảy ra theo đúng như lẽ dĩ nhiên vốn có của nó. Cảm xúc của bản thân mỗi người đều không thể suy chuyển dễ dàng, vậy nên hãy học cách trung thực với chính mình. Yêu thì nhất định đã là yêu, thương là thương rất nhiều, đến lúc phải chia xa cũng hãy nói ra để cả hai cho nhau một lối thoát, giữ lại trong lòng những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của ngày còn thương. Yêu đơn phương, hãy dũng cảm thổ lộ, biết đâu tâm của họ cũng đang hướng về bạn thì sao, không nói ra có phải là sẽ bỏ lỡ một đời thương rồi không? Nếu nhớ đối phương thì hãy nói, nếu buồn, nhất định phải khóc chứ đừng giả vờ cười, giả vờ mạnh mẽ. Người khác ngược đãi mình nhiều như vậy, đến bản thân mình cũng tự ngược đãi, lừa dối cảm xúc của mình hay sao? Hãy thành thật với những gì mà chính ta cảm nhận được, cảm xúc chưa bao giờ có lỗi, dù bạn buồn hay vui, dù hạnh phúc hay khổ đau thì đều là những giây phút đáng được trân quý cả.

Chúng ta đều lao vào tình yêu như những con thiêu thân khi gặp ánh sáng, bởi vì chúng ta cảm thấy ta được sống một cách trọn vẹn, được một lần cảm thấy hóa ra mình cũng quan trọng đối với một ai đó, rồi cứ thế mà chọn cách trao đi rất nhiều yêu thương và không nghĩ ngợi điều gì. Nhưng mà, cuộc đời này, vốn dĩ không thể nói trước được gì cả, hôm nay mỉm cười, ngày mai cũng có thể khóc hết nước mắt, tổn thương đến cùng cực. Vì vậy hãy lưu ý một vài điều, giữ lại cho mình một chút để bản thân không quá chơi vơi nếu tình yêu lại một lần nữa chọn cách rời xa chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất