Sắc màu Cuộc Sống

Nhà chồng ngang nhiên 'trấn lột' vàng của nàng dâu mới ngay tại hôn trường gây tranh cãi

An Nhiên
Chia sẻ

Hình ảnh cả nhà chồng xúm lại ép nàng dâu mới tháo vàng cưới ngay tại hôn trường khiến nhiều người "sôi máu". Bởi đã cởi ra thì không biết có lấy lại được nữa hay không, thậm chí mẹ chồng - nàng dâu có thể xảy ra xung đột chỉ vì của hồi môn.

Từ xa xưa trong tục lệ ngày cưới khi con gái gả chồng, con trai lấy vợ, quan viên hai họ đều muốn trao cho hai con ít quà để làm của hồi môn. Món quà được mọi người lựa chọn nhiều nhất chính là vàng. Họ mong muốn đôi vợ chồng trẻ sử dụng chúng để làm vốn liếng xây dựng cuộc sống êm ấm sau này.

Thế nhưng cách đây vài giờ trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện ngược đời khiến mọi người nghe xong thấy bức tức trong người. Theo lời kể của chị gái cô dâu ngay khi khách khứa ra về, nhà chồng đã xúm lại… đòi giữ hộ vàng.

Chị cô dâu ấm ức thay cho em gái.

“Các bác tư vấn giúp em với. Em gái em lấy chồng xong bao nhiêu của hồi môn họ hàng gia đình chồng xúm vào nói là đưa mẹ chồng giữ và tháo ngay tại trung tâm tiệc cưới khi khách vừa về. Mà cưới mẹ chồng cũng chẳng có gì gọi là đón tay con dâu. Có bác nào gặp trường hợp như vậy chưa ạ?“, chị gái cô dâu ấm ức chia sẻ.

Theo chủ nhân bài viết, em gái mình trẻ người non dạ nên khi nhà chồng yêu cầu giữ hộ vàng đã ngoan ngoãn đồng ý. Thế nhưng cô vẫn giữ lại một chiếc kiềng vàng. Vậy mà đến đêm tân hôn cũng bị chú rể “trấn lột”. Tình cảnh trớ trêu ngay sau khi được đăng tải đã khiến hội chị em “nóng máu”.

Ảnh minh họa.

Đa phần mọi người không đồng tính với hành động không được đẹp của gia đình nhà chồng. “Thấy dâu mới trẻ nên bắt nạt đây mà!”, “Sao có chuyện vô lý đến vậy?”, “Chú rể cũng nghe lời gia đình vậy không giữ lại nhỡ đâu vợ chồng có việc còn dùng chứ? Lẽ nào khi cần lại… ngửa tay xin”,… hàng loạt bình luận bất bình.

“Thay vì ngoan ngoãn cởi ra đưa, cô dâu nên khéo léo nói con lớn con tự giữ được. Đưa cho nhà chồng đến khi lấy lại sẽ khó. Mình đang lo tương lai có khi vì chút vàng mà bạn với nhà chồng lại xích mích”, tài khoản B.Y bày tỏ quan điểm.

“Phải nói người thân cho để vợ chồng giữ làm vốn với kỷ niệm chứ! Phải nói cứng rắn, vừa chân ướt chân ráo bước về đã bắt nạt vậy rồi, mình sợ em chủ thớt khó sống trong nhà chồng lắm”, tài khoản V.V.M viết.

Ngoài ra, một số người cho rằng chi phí tổ chức đám cưới khá đắt đỏ nên nhà chồng muốn giữ hộ để trang trải chi phí trước mắt.

“Tổ chức đám cưới tương tất tốn khá nhiều, có khi nhà chồng mượn tạm của bạn thôi không phải suy nghĩ nhiều vậy đâu”, tài khoản Đ.T.H trấn an chủ thớt.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất