Sắc màu Cuộc Sống

Nếu tình yêu là một công việc, bạn có chắc mình là nhân viên tốt?

Mihyeon
Chia sẻ

Hãy tưởng tượng, nếu tình yêu là một công việc. Vậy thì bạn có chọn công việc này hay không? Bạn có làm tốt công việc đó hay không?

Nếu tình yêu cũng là một công việc, thì ở đó chẳng có sự phân chia cấp bậc. Đây là công việc ai cũng muốn làm, bởi nó vô cùng bình đẳng. Nếu muốn có nhiều “lợi nhuận”, hãy cùng san sẻ mọi việc với nhau.

Nếu tình yêu cũng là một công việc, mọi tranh cãi sẽ được hoà giải chỉ bằng một cái ôm. Những cái chỉ tay, những lời mắng nhiếc chẳng có cơ hội xuất hiện. Hãy ôm lấy nhau, không gì là không thể giải quyết.

Nếu tình yêu cũng là một công việc, thì sẽ không có “tôi”, mà chỉ có “chúng ta”. Ích kỷ nhường chỗ cho bao dung và vị tha. Chắc chắn đây sẽ là teamwork tuyệt vời nhất thế giới này.

Nếu tình yêu cũng là một công việc, chẳng có ai muốn nhanh hết giờ làm. Bởi ở bên người mình yêu là cảm giác hạnh phúc nhất trần đời. Chúng ta mong thời gian trôi qua thật chậm, để tận hưởng mọi khoảnh khắc ngọt ngào khi được người thương ở cùng một chỗ. Những nụ hôn, những cái vuốt tóc, những lời thì thầm chưa bao giờ khiến chúng ta thôi thổn thức.

161011datingtycv01

Teamwork chỉ có hai người nhưng lại vô cùng mỹ mãn, thêm người khác là có chuyện ngay.

Nếu tình yêu cũng là một công việc, ai cũng thích được làm thêm giờ. Dù không được trả thêm tiền, dù phải ở lại muộn. Tình yêu khiến chúng ta quên đi mệt mỏi bởi những lời nói quan tâm, những cử chỉ dịu dàng. Muốn được làm thêm giờ để được yêu thêm một chút, nhìn nhau đắm đuối hơn nhiều chút.

Nếu tình yêu cũng là một công việc, các bữa ăn trưa sẽ có thật nhiều niềm vui. Chúng ta sẽ giả vờ cãi nhau, hôm nay ăn gì nhỉ? Anh thích ăn bún bò còn em lại chọn cơm cá kho. Anh nói trời nóng lắm, ăn bún cho mát, nhưng em cãi phải ăn cơm anh mới no. Giằng co một lúc, anh đành nghe em. Bữa trưa cũng vì thế tràn ngập trong những quan tâm chân thành.

Nếu tình yêu cũng là một công việc, tuy chẳng có lương, nhưng lại nhận được rất nhiều khoản thưởng. Người yêu em đã nói với em như thế đấy. Công việc này chẳng được trả lương, mà vẫn phải làm đều đặn 365 ngày như 1, cuối tuần không được nghỉ mà còn vất vả hơn. Nhưng có hề chi, không lương nhưng lại nhiều thưởng vô cùng.

161011datingtycv02

Chẳng được đồng nào vậy nhưng ai cũng mê.

Tự dưng chúng ta có một “đồng nghiệp” mẫn cán, luôn có mặt kịp thời mỗi khi chúng ta gặp khó khăn, luôn ở bên mỗi khi chúng ta bế tắc, đưa ra lời khuyên giúp chúng ta vượt qua giông bão cuộc đời. Một người không ngần ngại chạy xe dưới trời mưa để mua cho chúng ta bịch bánh tráng trộn. Một người sẵn sàng từ chối các cuộc vui vô bổ để ở bên chúng ta khi cần. Một người ôm lấy chúng ta khi tức giận, một người lo lắng khi chúng ta chỉ hơi húng hắng ho. Một người luôn thúc giục chúng ta ăn uống đầy đủ và nghiêm khắc nếu chúng ta bỏ bữa.

Tự dưng chúng ta có một “đối tác” để cùng đi ăn, đi chơi cuối tuần. Một người để chúng ta giả bộ nhõng nhẽo, một người để chúng ta tỏ ra trẻ con. Một người để tranh cãi, để giận hờn. Một người để đôi khi chúng ta dọa phá “hợp đồng”, nhưng lại luôn giữ gìn rất cẩn thận. Một người nhận ra các giá trị của chúng ta và giúp chúng ta hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Nếu tình yêu cũng là một công việc, thì đó là công việc ai ai cũng muốn làm.

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất