Sắc màu Cuộc Sống

Nếu không đủ sức nghiêm túc yêu, xin đừng 'thả thính'!

Theo guu.vn
Chia sẻ

Đừng xem nhẹ sự tổn thương mà việc tán tỉnh cho vui có thể gây ra cho người khác nữa. Chúng ta đều trưởng thành rồi, sống có trách nhiệm lên đi thôi.

Bạn nghĩ rằng việc đi tán tỉnh lung tung, vô tội vạ của mình không gây ảnh hưởng xấu, nên cứ thoải mái làm một người đi “săn” cần mẫn?

Bạn nghĩ rằng thời buổi này không biết tán tỉnh người khác cho thật tài tình thì đúng là tẻ nhạt và kém cỏi?

Dẹp hết những suy nghĩ ấu trĩ ấy đi! 2017 rồi, nếu yêu thì tán tỉnh đàng hoàng, đừng “thả thính” nữa!

Hầu hết những người thích tán tỉnh đều không có tình cảm thật với đối phương. Họ dành những lời lẽ ngọt ngào, cử chỉ quan tâm, tỏ vẻ yêu thương với người khác, nhưng lại không hề nghiêm túc coi đó là tình yêu. Họ tỏ ra cần yêu và muốn được yêu, nhưng thật ra họ chỉ yêu bản thân họ mà thôi!

Họ cứ hồn nhiên gieo vào trái tim người khác cái cảm nhận rằng họ cũng đang có tình cảm với mình mà không hề quan tâm đến việc khi sự thật được phơi bày, thì những người đã hết lòng tin tưởng vào tình cảm của họ sẽ đau khổ và mất niềm tin vào tình yêu ghê gớm như thế nào.
Có những người cả nam cả nữ chuyên đi “tán tỉnh dạo” lừa tình thiên hạ. Họ chỉ cần tung một chiêu ra là bao nhiêu người lao vào tranh nhau giành giật tình cảm của họ cho bằng được. Điều này dễ nhận thấy ở những “soái ca” và những “hotgirl”, vốn được nhiều người quan tâm, để ý.

Chỉ một dòng status “Buồn quá, ai qua đón mình đi cà phê với” là ôi thôi, bên dưới có hàng chục người vào comment “Em đang đâu anh đón,” Đợi tí, tôi qua”,… mà đâu biết rằng, cái người đăng status đó thật ra đang ngồi ở quán cà phê cùng đám bạn, cười như được mùa vì lừa được những “sinh linh” ngờ nghệch.

Cũng có những người tuy không cố ý tán tỉnh làm tổn thương người khác, nhưng vì vài lý do như sợ cô đơn, vừa chia tay người yêu cần bạn tâm sự,… nên cũng vô tình sa chân vào con đường đào hoa đa tình lúc nào không hay.

Họ có thể chuyện trò trên trời dưới biển, dốc hết nỗi lòng tâm sự, chia sẻ mọi điều với đối phương. Họ khiến đối phương nghĩ rằng họ cũng thích mình và khi đối phương quyết định tỏ tình, thì câu trả lời nhận được chỉ là: “Em chỉ xem anh như một người anh trai tốt”.

Nỗi đau này trời xanh liệu có thấu hay không?

Không chỉ con gái, mà con trai cũng thích chuyện được vây quanh một cách nồng nhiệt này không kém. Nhưng cách các chàng tán tỉnh có vẻ không lộ liễu kiểu “Đói quá, ai đón đi ăn với” như các nàng mà chuyên nghiệp hơn, và “làm màu” giỏi hơn.

Đặc điểm của những anh chàng này là hay post những bức ảnh cá nhân thật đẹp và sâu sắc, những bài nhạc hay kèm lời bài hát lay động lòng người, để thể hiện đẳng cấp của bản thân không giống những người bình thường khác. Các cô nàng nhẹ dạ cả tin nghĩ rằng bức ảnh đó, bài hát đó chỉ dành cho mình, nhưng thực ra, có hàng chục người ngoài kia cũng có cùng suy nghĩ như thế, tự ảo tưởng về vị trí của mình trong khi anh ta không hề mảy may quan tâm.

Nhiều anh chàng còn cao thủ hơn, thi thoảng lại nhắn tin cho đối phương rủ đi ăn, đi chơi, thể hiện sự quan tâm chu đáo, gây thương nhớ cho họ. Vậy nhưng đến khi họ bày tỏ tình cảm của mình thì lại phũ phàng bảo “Bây giờ anh chưa muốn có người yêu” và hoặc đỉnh điểm là “Em làm anh thấy khó xử quá, THẬT ĐẤY!”

Ơ thế những hành động vừa rồi của anh là có ý gì? Anh gần như muốn chứng minh với cả thế giới là anh có quan tâm đến người ta, rồi bây giờ anh nói anh không có suy nghĩ như thế?

Thực ra chẳng có ai nhận mình đang tán tỉnh nhiều người cho vui cả. Họ đều viện lý do và nguỵ biện kiểu như “Em đâu có nói là em yêu anh đâu. Em bảo em thích anh lúc nào?”, “Anh nghĩ mình không xứng với em, chúng ta chỉ nên làm bạn thôi”,… Đây đúng là một tội ác, cố tình gây thương nhớ rồi lại phủi đi tất cả tổn thương mà người khác phải hứng chịu.

Thế nên, việc gieo thương nhớ cho người khác trong khi bản thân biết chắc rằng mình không muốn đáp trả lại toàn vẹn chính là một tội ác không thể tha thứ. Nó làm cho người ta mơ mộng viển vông, lúc nào cũng nghĩ đối phương quan tâm tới mình, mà không hề biết rằng mình chỉ là một trong vô vàn những nạn nhân tội nghiệp khác.

Nếu không yêu, xin đừng độc ác như vậy nữa. Đừng gieo hy vọng cho người khác rồi lại phũ phàng dập tắt nó. Hãy nghiêm túc và người lớn với chính tình cảm của mình, chứ đừng biến nó thành trò đùa. Chắc những người như vậy sống đến giờ vẫn chưa thực sự hiểu câu, “Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”. Rồi sẽ đến một ngày chính họ sẽ phải nhận trái đắng cho hành động tán tỉnh vô tội vạ của mình.


Còn đối với những nạn nhân đáng thương đang phải sống thoi thóp qua ngày nương nhờ vào thứ tình cảm và sự quan tâm theo kiểu ban phát từ những tay “thả thính” chuyên nghiệp, đừng để bản thân mình chìm sâu trong ảo tưởng nữa. Nếu người ấy thật sự yêu và cần bạn, họ đã chính thức thổ lộ với bạn từ lâu rồi. Người thực sự yêu bạn sẽ không bao giờ né tránh việc khẳng định mối quan hệ với bạn, cũng không bao giờ để bạn tự mình ảo tưởng về vị trí bản thân như thế.

Sự quan tâm từ người ấy mà bạn nghĩ rằng chỉ dành cho mình ư? Hãy quên đi! Người ấy có thể làm vậy với hàng chục người khác, để với một mục đích duy nhất là giữ sự quan tâm của công chúng dành cho mình. Bạn chẳng là gì cả, nên đừng hy vọng nữa, cũng đừng mù quáng nữa. Nếu người ấy viết một cái status thật sâu sắc nhưng không hề nhắc đến tên bạn, thì có nghĩa là nó chả dành cho một mình bạn, không bao giờ! Hãy thức tỉnh đi, đừng tiếp tục ngu si trong một thứ tình cảm không đáng!

Chia sẻ

Bài viết

Theo guu.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất