Sắc màu Cuộc Sống

Nấc nghẹn với tin nhắn của người vợ trẻ dành cho chồng đã mất: 'Sao anh để vợ nói chuyện mình mãi thế'

Vân Anh
Chia sẻ

Sinh con được 10 ngày thì chồng mất, người vợ trẻ chưa thể chấp nhận sự thật, ngày nào cũng nhắn tin gửi cho chồng khiến ai đọc cũng không cầm được nước mắt.

Không có nỗi đau nào to lớn hơn nỗi đau mất đi người thân yêu, con chưa kịp nhìn mặt bố thì anh đã ra đi mãi mãi. Tấm sự trên một group kín, người vợ trẻ khiến ai nấy cũng phải nấc nghẹn với những dòng tin: “Anh hứa sẽ về sớm với mẹ con em mà? Anh đọc tin nhắn của em rồi trả lời đi! Sao để vợ nói chuyện một mình mãi thế?..”

Câu chuyện đã nhận được hàng ngàn lượt quan tâm và chia sẻ, ai cũng đều đồng cảm và thương xót cho số phận và nỗi đau của người vợ trẻ.

Cụ thể dòng tâm sự của chị Nguyễn Thị T:

“Tôi với chồng yêu nhau được 3 năm thì cưới. Tôi đẻ được 10 ngày thì tai nạn giao thông cướp anh ra đi mãi mãi.

Giờ này chắc chồng tôi đang thiêu. Tôi mới đẻ nên không được đi, không biết chồng có trách tôi không? Ở nhà 1 mình, con ngủ, tôi chỉ biết lên đây tâm sự.

Vợ chồng tôi từ lúc yêu đến lúc cưới rất ít khi cãi nhau. Chồng bảo tôi biết chịu nhịn, tính anh lại nóng, nhiều đêm 2 vợ chồng nằm ôm nhau ngủ, anh bảo hạnh phúc khi có tôi làm vợ, tôi sẽ là tình đầu và cũng là tình cuối của anh.

Lúc chưa cưới, chỉ có tôi với đứa em nương tựa nhau sống. Anh lo cho tôi từng miếng ăn, giấc ngủ. 10h đêm tôi ốm anh phi gần 30 cây cả đi cả về giữa trời mưa để nấu đồ cho tôi ăn.

Cưới xong, đi ăn uống hay liên hoan ở đâu về anh cũng nhớ mua sinh tố hoặc nho không hạt cho tôi ăn. Đấy là món tôi thích nhất.

Tối trước khi đi ngủ và sáng dậy đi làm, anh đều hôn tôi rồi mới đi. Đến lúc có con thì sáng nào anh cũng dậy pha sữa cho con ăn rồi mới đi, chuẩn bị nước ấm cho tôi rửa mặt, chuẩn bị từng miếng băng vệ sinh để tôi thay.

Tôi hỏi anh, em xấu như này, anh lại đẹp trai ngời ngời như thế sao lại yêu và lấy em. Anh bảo anh không lấy thì sợ tôi ế nên phải hốt luôn.

Anh làm cho tôi bao nhiêu như thế nhưng tôi trẻ con chỉ biết hoạnh họe anh, lắm lúc khiến anh phát rồ. Nghĩ lại hối hận dã man, toàn nhìn vào điểm xấu của anh để chê thôi.

Tôi nhớ anh lắm, nhớ từng hơi thở, giọng nói. Con gái tôi còn chưa kịp nhớ mặt bố nhưng nó bện hơi bố và quen giọng nói bố nó.

Từ khi chồng tôi đi, đêm tôi phải lấy áo của chồng để cạnh con, có hơi bố nó mới chịu ngủ không thì khóc cả đêm”.

Hạnh phúc vốn dĩ rất mỏng manh, cuộc sống luôn tạo ra những sóng gió và muốn ta phải đương đầu với nó. Nỗi đau mất đi chồng của người vợ trẻ là nỗi đau khó ai có thể đong đếm được. Từng câu chữ trong lời tâm sự của chị và những dòng tin chị gửi đến nửa bên kia thế giới đã bóp nghẹn trái tim của từng người. Dẫu biết rằng sẽ chẳng thể nào nhận được hồi âm, nhưng chị ấy vẫn nhắn, bởi sự thật phũ phàng này khiến chị chưa thể nào tin.

Chiếc ví là kỉ vật tình yêu của vợ chồng trẻ giờ đây chị chỉ dám nhìn chứ không dám mở ra.

Tin nhắn người vợ trẻ gửi đến chồng đã mất.

Đứa con bé bỏng của chị chưa kịp nhận mặt bố nhưng đã bện hơi và quấy khóc suốt đêm đến nỗi chị phải lấy áo của người chồng đã mất đặt cạnh con. Nỗi đau cứ thế mà sâu hơn và đau đớn hơn. Những kí ức và kỉ niệm đẹp đẽ về anh chị vẫn nhớ rõ, một người chồng chỉ biết đến vợ, quan tâm và yêu chiều chị hết lòng. Bởi thế mới nói: “Hạnh phúc mỏng manh chỉ như tờ giấy”.

Với những ai may mắn vẫn còn bên cạnh những người thương yêu nhất hãy cố nắm bắt và trân trọng từng giây phút bên họ. Bởi biết đâu ngày mai mọi chuyện sẽ khác…

Chia sẻ

Bài viết

Vân Anh

Tin mới nhất