Sắc màu Cuộc Sống

Lời cầu hôn lần 2 sau ly hôn của đôi vợ chồng gốc Việt tại Nhật Bản khiến mọi người tin 'đủ yêu thương sẽ quay về'

Mina
Chia sẻ

Bảy năm chung sống đầy sóng gió và bất đồng quan điểm, đôi vợ chồng dắt nhau ra tòa ly hôn. Một năm sau, nhận thấy mình không thể thiếu đối phương nên họ đã trở về cùng nhau xây dựng lại tổ ấm.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho phái đẹp, bức ảnh cưới kèm câu chuyện se duyên lại lần hai của một cô nàng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Chủ nhân bài viết hạnh phúc chia sẻ: “Có mẹ nào như mình không, chụp ảnh cưới lần 2 để se duyên lại”.

Theo chủ nhân bài viết, cô và chồng cũ do mâu thuẫn nên đã đưa nhau ra tòa ly hôn. Nhưng sau khi không có đối phương ở bên cạnh, người kia mới dần nhận ra giá trị của hôn nhân. Chính vì thế họ đã dũng cảm quay trở về bên nhau xây dựng lại tổ ấm.

Ngay sau khi chia sẻ, dòng tâm sự của tài khoản trên nhận được hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Đa phần mọi người gửi lời chúc phúc đến cặp đôi, một số đã ly dị chồng đọc được câu chuyện trên bỗng dưng muốn làm lành.

“Chị thật dũng cảm khi quyết định quay trở lại với chồng cũ và bỏ qua những mâu thuẫn trước đây của cả hai. Chúc anh chị hạnh phúc! Lần xây dựng lại tổ ấm này chắc chắn sẽ hạnh phúc gấp vạn lần so với trước đây”, tài khoản Y.O viết.

“Có lẽ mình cũng sẽ quay lại với chồng cũ vì con cái. Bao lâu nay, mình suy nghĩ có nên hay không và giờ đã có câu trả lời”, tài khoản T.K viết.

Bộ ảnh cưới lần 2 của cặp đôi. Ảnh: NVCC.

Liên hệ với chị Lê Thị Tâm (29 tuổi, chủ nhân bài viết), chị Tâm cho biết mình và chồng là Nguyễn Viết Thiện (31 tuổi) gốc Huế và đang định cư ở Tokyo (Nhật Bản). Hai vợ chồng lấy nhau từ năm 2010 và có 1 bé trai 8 tuổi. Sau 7 năm chung sống với khá nhiều sóng gió, cả hai quyết định ly hôn.

“Lý do ly hôn đa phần do mình bởi tính con gái mà lại gia trưởng trong khi anh ấy lầm lỳ, ít nói. Cả hai không bao giờ chia sẻ với nhau đồng thời lại xảy ra thất bại trong kinh doanh nên hôn nhân mới đứng trên bờ vực thẳm. Quyết định chia tay, anh sang Nhật một thời gian, mình cũng qua luôn!

Lúc ấy, cả hai thỉnh thoảng liên lạc qua facebook để trao đổi chuyện con cái vì lúc chia tay đã nói rõ con là quan trọng nhất. Cả bố và mẹ đều có quyền được biết và thảo luận về vấn đề của con để chúng không chịu thiệt thòi”, chị Tâm chia sẻ.

Chị Tâm và anh Thiện. Ảnh: NVCC.

Cũng trong quãng thời gian ở Nhật, chị Tâm nhận được một số lời ngỏ nhưng vì nghĩ cho con và không muốn nên đều từ chối. Đồng thời, lúc xa nhau, chị thấy thương chồng cũ. Ở Nhật gần 1 năm, cả hai nói chuyện với nhau nhiều hơn rồi anh ngỏ ý muốn bắt đầu lại.

Tuy nhiên mang vết thương lòng từ ngày ly nên chị Tâm quyết định từ chối các buổi hẹn. “Có hôm chủ nhật được nghỉ, anh ấy đi tàu xuống chỗ mình gần 3 tiếng để gặp nhưng mình nhất định không ra. Xong anh bảo chỉ cần gặp 1 lúc thôi, mình ra gặp nhìn anh gầy nên nước mắt cứ thế chảy. Đàn ông xa vợ không ai chăm sóc, công việc vất vả nhìn đau lòng. Thấy mình như vậy, anh bảo còn thương xin cho anh cơ hội. Mình cứ cố chấp không đồng ý, nhớ lại thấy vô tâm quá!”, chị Tâm kể lại.

Gia đình hạnh phúc của chị Tâm. Ảnh: NVCC.

Sau ngày ấy, anh chồng nhắn tin hỏi han chị Tâm nhiều hơn. Chị thì luôn tự nhủ không thể yêu như lúc đầu được. Ngoài ra, anh chồng còn nhắn tin cho bố mẹ vợ rất nhiều lần. Thấy con rể vẫn thương con gái nên gia đình cũng khuyên chị Tâm nhiều.

“Đến Tết Tây, thấy nhớ con nên mình với anh đều về Việt Nam. Khi chuẩn bị hành lý cứ thấy trong lòng vui vui. Về nhà thấy con quấn quýt bố, lại mở lòng. Rồi 1 ngày ngủ dậy thấy cặp nhẫn cầu hôn ở đầu giường, chồng mình bảo: “Làm vợ anh nhé!”. Thật sự cảm xúc như lần đầu tiên yêu nên mình gật đầu đồng ý lấy chồng lần 2 cùng 1 người đàn ông. Cả hai lại sang Nhật và quyết định chụp bộ ảnh cưới. Cuộc sống hiện tại của mình rất hạnh phúc. Mọi lỗi lầm trong quá khứ đều bỏ qua để yêu thương nhau nhiều hơn”, chị Tâm xúc động chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất