Sắc màu Cuộc Sống

Khoa học đã chứng minh: những người giỏi giang thường khó yêu ai đó

Mihyeon
Chia sẻ

Nếu bạn xem phim, sẽ thấy những nhân vật chính tài giỏi xuất chúng thường rất khó mở lòng để yêu ai đó. Cứ tưởng chuyện ấy chỉ có trong phim, vậy nhưng ngoài đời thực, những người giỏi giang thật sự cũng rất hay cô độc, bạn có bao giờ tự hỏi tại sao chưa?

Tình yêu không phải lúc nào cũng để người ta thấu hiểu được tận tường, ngay cả cảm giác của chính bản thân mỗi người, họ cũng thấy thật phức tạp. Nếu bạn là người bình thường đơn giản thôi, thì có khi tìm một người để yêu cũng là việc khó khăn lắm rồi. Vậy nhưng bạn vẫn còn may mắn lắm đấy, bởi những người giỏi giang, thông minh hơn người khác sẽ càng dễ “ế” hơn rất nhiều so với phần còn lại của thế giới. Các nhà khoa học cuối cùng cũng đã tìm ra những lý do chứng minh cho điều ấy.

1. Họ luôn phân tích cảm giác của bản thân và cả của những người khác

Những người thông minh thường rất giỏi thu thập thông tin cũng như đưa ra nhận xét kết luận, và việc này đem đến cả mặt tốt lẫn mặt xấu cho chính bản thân họ. Họ càng giỏi nhận ra vấn đề bao nhiêu, họ lại càng dễ cảm thấy sợ hãi và nản lòng, chạy trốn khỏi một mối quan hệ ngay lập tức khi nhận ra những rắc rối chỉ vừa mới chớm xuất hiện. Hiểu lầm ư? Cãi nhau ư? Thôi bạn không cần phải lo, bởi vì họ đã chạy mất dép trước đó rồi còn đâu!

161114datingky05

Càng giỏi bao nhiêu càng dễ cô đơn bấy nhiêu, chỉ vì người khác chưa kịp nhận ra vấn đề thì người thông minh đã chạy mất dạng rồi!

2. Họ cần nhiều thời gian hơn mới có thể mở lòng với người khác

Não bộ con người là một cỗ máy làm việc không ngừng nghỉ, và nó luôn tìm cách giải mã lý do tại sao một việc gì đó trong cuộc sống có thể đi chệch hướng. Kết quả là, những người thông minh thường khó mở lòng mình với người khác, bởi vì họ quá hiểu và biết rõ rằng mọi mối quan hệ đều tồn tại những mối nguy tiềm ẩn có thể làm tổn thương họ. Đó là lý do tại sao trông họ lúc nào cũng lạnh lùng và xa cách với mọi người một cách không cần thiết.

161114datingky04

Những mối quan hệ đều tồn tại những tổn thương ngầm, người nhận ra điều đó sẽ chẳng dễ gì muốn bắt đầu với ai cả.

3. Họ luôn mắc kẹt trong những kinh nghiệm đau thương trong quá khứ

Đây lại là một cái bẫy khác mà những người thông minh thường tự mình đâm đầu vào. Những thứ từng khiến họ đau khổ trong tình cũ chẳng có tí liên quan hay trách nhiệm gì đến người đến sau, vậy nhưng họ lại quá khôn ngoan tới mức bướng bỉnh mà không chịu nhận ra. Họ luôn ôm khư khư cảm giác đau khổ thống thiết của lần chia tay trước, để rồi vô hình chung áp đặt nó vào tình yêu hiện tại. Hãy nhớ rằng: đừng để người đến sau phải chịu nỗi đau của người đến trước để lại nhé.

161114datingky03

Bản thân luôn tự nhủ mình rằng những tổn thương cũ rồi sẽ lặp lại, thì mãi mãi cũng không thể nào tiến lên phía trước.

4. Độc thân là một lựa chọn, chứ không phải họ không có khả năng

Đây là sự thật. Người thông minh biết rõ rằng độc thân sẽ tốt hơn và thoải mái hơn là ở bên cạnh một người “không thực sự thuộc về họ”. Khi độc thân không phải là một nỗi buồn mà là một sự lựa chọn đầy sáng suốt và tỉnh táo, thì làm sao có thể thuyết phục họ yêu một ai đó được. Đối với những người tài giỏi hay thông minh, họ không yêu ai không có nghĩa là họ “ế” hay họ không được ai ngưỡng mộ, mà chỉ đơn giản là họ… thích như vậy, và họ cảm thấy tuyệt vời khi được ở một mình chẳng phải vướng bận hai chữ “người yêu”.

161114datingky02

Bởi vì đối với những người tài giỏi, không yêu ai hết là một sự lựa chọn, chứ không phải vì họ không có khả năng.

Nguồn: iheartintelligence 

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất