Sắc màu Cuộc Sống

Hoá ra đôi khi, cứ tìm mãi đâu xa rồi cuối cùng bạn lại yêu ngay chính bạn thân của mình

Aki
Chia sẻ

“Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt”. Có những thứ bạn luôn kiếm tìm, chờ đợi, nhưng lại quên mất chú ý nhìn xung quanh, có thể nó đã tồn tại bên cạnh bạn từ rất lâu rồi. Đã từng bao giờ, vào một ngày, bạn chợt giật mình nhận ra người bạn vẫn luôn yêu thầm chính là người bạn thân nhất của mình.

Người đã ở bên cạnh bạn suốt mấy chục năm, cùng bạn lớn lên, cùng bạn trưởng thành, đó mới chính là người đã nắm giữ trái tim bạn suốt bao năm qua. Chỉ là tình yêu ấy đã bị che lấp bởi tình bạn, khi nó đã trở thành một phần quá thân thuộc trong cuộc sống của bạn, đến nỗi không nhận ra.

Trong một bộ phim Hàn Quốc gần đây “Fight for my way - đời tôi hạng bét”, nhân vật chính Go Dong Man đã phải mất đến hơn 20 năm mới nhận ra người mình yêu thực sự chính là cô bạn thân Choi Ae Ra vẫn luôn ở bên cạnh từ nhỏ. Họ đã phải kìm nén cảm xúc của mình dành cho đối phương quá lâu và quá chặt, chấp nhận đứng sau lằn ranh bạn thân để cuối cùng cũng hiểu ra cảm xúc của chính họ thực sự dành cho ai. Còn bạn thì sao, liệu đã bao giờ bạn giật mình khi nhận ra mình trong hình hài Go Dong Man hay Choi Ae Ra hay chưa? Hoặc bạn cần thêm bao nhiêu thời gian nữa để có thể nhận ra tình cảm thực sự của chính mình?

Cậu bạn thân bao nhiêu năm có lẻ, người đã ở bên cạnh bạn lúc béo lúc gầy, khi xinh khi xấu, lúc vui lúc buồn…

Người có thể luôn chê bạn béo nhưng vẫn sẽ đi ăn cùng bạn (hoặc lôi bạn đi ăn) vì chỉ có khi đi ăn cùng bạn mới thấy đồ ăn có sức hấp dẫn như thế nào. Mặc dù sau đó sẽ cười ha hả vào mặt bạn mà rằng “đằng nào cũng béo rồi, không gầy được đâu, cứ ăn đi cho đời nó đẹp”.

Người đã đi qua cùng bạn biết bao nhiêu lần thất tình, đơn phương, chia tay… và lần nào cũng nói câu “Số mày nhọ nên mới yêu thằng đó. Nhưng hãy tin tao, thằng kia chắc còn nhọ hơn vì đã bỏ lỡ mày”. Rồi rủ bạn đi “ăn mừng” chia tay. Và bạn có thể yên tâm uống say, làm những điều điên rồ vì sẽ luôn có người đảm bảo đưa bạn về nhà an toàn.

Người mà kinh qua hết nhan sắc của bạn từ lôi thôi luộm thuộm trong bộ quần áo ở nhà, không son phấn make up đến khi biến hình thành công chúa chải chuốt đẹp đẽ xinh đẹp, từ lúc bạn chỉ là con bé đen nhẻm cho đến khi dậy thì thành công… Và dù trong trạng thái hình hài nào, bạn vẫn có thể luôn thoải mái là chính bạn xuất hiện trước mặt người đó.

Thế rồi bỗng một ngày, thằng bạn thân yêu quý, người vẫn luôn tranh thủ “dìm” bạn mỗi khi có cơ hội lại quay sang bảo bạn rằng “Hôm nay mày xinh vậy. Màu son này hợp với mày đấy, nhìn vậy môi quyến rũ ngọt ngào hơn”, khiến bạn bất chợt bối rối và thấy tim rung ring, trong lòng ngọt ngào như vừa ăn một vốc kẹo đường. Buổi tối đi ngủ thay vì mơ tới Song Joong Ki như mọi ngày, bạn lại cứ nhớ tới câu nói ấy và cười hoài một mình. Hay như Go Dong Man đã tiến đến và nói với Choi Ae Ra đang nhạt nhòa nước mắt “Làm sao bây giờ, ngay cả khi khóc tôi cũng thấy cậu xinh nữa”. Bạn hãy tin đi, chắc chắn tim bạn sẽ loạn nhịp khi nghe thấy những lời nói đó.

Cô bạn thân bao nhiêu năm trước giờ vẫn luôn chí chóe cãi nhau với bạn, suốt ngày lảm nhảm những chuyện không đầu không cuối, kể chuyện cười mà cù lét vẫn không cười nổi…

Cô gái ấy như con tắc kè hoa mỗi lần xuất hiện trước mặt bạn, khi thì sặc sỡ lộng lẫy như con công, nhưng sau đấy có thể ngay lập tức biến thành con gà mái xù lông trong vườn nhà.

Cô gái ấy thỉnh thoảng “lên cơn” diễn ageyo trước mặt bạn. Khung cảnh ấy rùng mình ghê rợn đến mức bạn thề rằng chỉ muốn ngay lập tức “khóa cổ” cô bạn mình và ném bay thật xa tám trăm kilomet.

Cô gái ấy có một niềm hạnh phúc to lớn nhất là được ăn và nỗi đau khổ to lớn nhất là cái cân, vậy nên vẫn luôn vừa ăn vừa giảm cân mỗi ngày. Dẫu vậy mỗi lần bạn rủ đi ăn là vẫn luôn hớn hở gật đầu cái rụp, và bảo “nốt hôm nay nhé, nể mặt mày lắm tao mới đi đó”.

Cô gái ấy cũng là người biết rõ nhất khi nào bạn có tâm sự, khi nào bạn không vui để an ủi, động viên bạn. Là người luôn đặt trọn niềm tin, sự tin tưởng và sẽ luôn ủng hộ bạn 200% vào bất cứ việc gì, quyết định gì của bạn. Đó chính là người mà bạn thoải mái nhất là chính mình khi ở bên cạnh.

Thế rồi một ngày, vẫn bộ quần áo ấy, gương mặt ấy, con người ấy, bạn bỗng thấy cô gái ấy xinh đẹp, rạng rỡ, đáng yêu vô cùng. Là một cô gái, chứ không phải “thằng bạn chí cốt” khác giới tính mà bạn vẫn biết.

Ở giây phút trái tim bạn rung ring loạn nhịp ấy, lớp màn “tình bạn” che kín “tình yêu” của bạn bao lâu nay đã được kéo lên. Và từ từ bạn sẽ biết được người mình thực sự dành tình yêu là ai. Bạn có thể sẽ băn khoăn rằng, tình cảm này chỉ là cơn say nắng hay là một tình yêu thực sự. Cơn say nắng có thể đến trong chốc lát và nhanh chóng đi qua. Nhưng tình yêu thì không. Đến một ngày chúng ta nhận ra rằng, những rung động ấy sẽ tồn tại mãi mãi, và chúng ta chẳng thể bắt đầu yêu một người khác tròn vẹn được nữa. Đó là khi bạn biết rằng, những rung động ấy hơn cả một phút xao xuyến, đó là tình yêu.

Nếu như nó là tình yêu, bạn sẽ đối diện với nó như thế nào?

Tôi chắc rằng chúng ta luôn có một nỗi lo sợ to lớn, nó khiến bạn do dự không dám bước qua lằn ranh bạn thân - người yêu. Bởi lẽ tình bạn kia quá đỗi đáng quý, đến mức mà bạn có thể sẵn sàng hi sinh đánh mất đi nhiều thứ khác chỉ để giữ lại nó. Người bạn đó là người mà chúng ta vô cùng trân trọng, là một món quà mà chúng ta đã may mắn có được trong đời. Nên việc phải tham gia vào trận đánh cược được mất trong tình cảm này, là điều khiến chúng ta vô cùng sợ hãi.

Hay có đôi khi chúng ta dù đã nhận ra tình cảm của mình, nhưng lại luôn cho rằng, có thể vùi lấp phần tình cảm rung động ấy thật sâu thật sâu trong lòng, và giữ tình bạn đó ở lại mãi mãi bên cạnh. Như trong bộ phim nổi tiếng “Love, Rosie” được chuyển thể từ tiểu thuyết “Nơi cuối cầu vồng” của Cecelia Ahern, hai nhân vật chính Alex và Rosie cũng đã luôn che dấu tình cảm vì sợ hãi mất đi người bạn thân nhất. Bởi vậy, họ đã mất gần hết cả cuộc đời mới dám dũng cảm ở bên nhau, với những cảm xúc chân thật nhất. Họ đã lãng phí cả tuổi trẻ, cả một cuộc đời, còn bạn thì sao? Tất nhiên, không phải cái kết nào cũng có hậu như trong phim, khi mà người bạn thân của bạn cũng đồng điệu cảm xúc với bạn. Nhưng vậy thì sao chứ, chúng ta vẫn luôn có quyền sống thật với cảm xúc của chính mình. Nếu chúng ta lo sợ đánh mất đi người bạn thân của mình bao nhiêu, thì người bạn đó chắc hẳn cũng có nỗi lo sợ y như chúng ta vậy. Và sức mạnh của tình bạn chân thật chính là sẽ luôn có cách tìm ra liều thuốc để hàn gắn mối quan hệ.

Nên tôi tin, nếu tình bạn đủ lớn lao, chúng ta sẽ luôn ở lại bên nhau, dù dưới hình hài “bạn thân” hay “người yêu” đi chăng nữa. Vậy nên hãy dũng cảm nắm bắt lấy cảm xúc của chính mình, và để trái tim dẫn lối.

Chia sẻ

Bài viết

Aki

Thiết kế

Seongdoo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất