Sắc màu Cuộc Sống

Hãy thú nhận, bạn có từng mong muốn thay đổi vì một người khác?

Du Miên
Chia sẻ

Suy cho cùng, nếu đã yêu ai đó thật lòng, mong muốn ở bên nhau dài lâu nhất có thể, tại sao thay đổi lại là điều không nên làm? Tại sao đó lại là điều viển vông và tại sao đó lại là điều không thực tế?

Cuộc đời, nếu may mắn cho ta gặp được một người mà ta có cảm nhận rằng “tương lai chúng ta thuộc về nhau” thì hẳn nhiên đó là những người may mắn nhất trong chuyện tình cảm. Bởi, mấy ai tin rằng, bền chặt là một câu chuyện có thật. Vậy nhưng, nếu được, hãy nắm tay nhau thật chặt để mỗi bước đi là một lần cùng nhau bước qua những ngày dài.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, nắm tay nhau ở thế song song chứ đừng là thế đối mặt. Bởi khi đối mặt, bạn sẽ thấy ở đối phương có nhiều khuyết điểm hơn bạn nghĩ. Rồi những vỡ vụn bắt đầu, lớn dần và bền chặt là điều khó thành toàn. Vậy mới nói, thay đổi cũng vì lí do để những khuyết điểm biến mất, để những hài lòng tìm đến và nụ cười hạnh phúc là gia sản lớn nhất cho một chuyện tình.

161112datingtd01

Thay đổi bản thân bạn đôi khi là một điều tích cực để mang lại hạnh phúc cho cả hai.

Còn nhớ trong một lần trò chuyện với Tiến sĩ về giới tính Võ Thị Thuý Bình, Giám đốc một trung tâm nghiên cứu và phát triển hành vi con người liên quan đến giới tính, chị có nói điều này: Tại sao khi yêu chúng ta cứ phải cố gắng xây dựng hình ảnh Hoàng tử và Công chúa trong mắt nhau để khi về với nhau thì những vỏ bọc đó cứ dần dần mất hết, trơ lõi và thất vọng cũng bắt đầu từ đây để rồi hạnh phúc là điều khó giữ? Đó là khi số đông ý thức được rằng đối phương đã là của mình nên không cần cố gắng nữa.

Nhu cầu sắm vai một ai đó trong cuộc đuổi bắt nhau của những người trẻ là một điều có thật qua bao thế hệ. Muốn cho đối phương thấy rằng, mình cũng thú vị, cũng hào sảng, cũng lãng mạn, cũng tinh tế, cũng ân cần hòng một mục đích sau cuối là chiếm trọn được trái tim. Và khi trái tim kia đã đập cùng nhịp với mình là lúc cái mệt mỏi phải sắm vai một ai đó lộ diện, để từ từ bản chất thật bắt đầu xuất hiện: không quá xấu xí nhưng cũng không toàn mỹ như đã từng bộc lộ.

Đó là một sự thay đổi thức thời để mong hòng có được một con người, một cuộc tình mà số đông vẫn gọi đó là sự thay đổi ích kỷ và bề mặt. Có đúng là vậy không? Tôi không dám nói rằng đó là sự thật, tôi chỉ dám nhìn vào mặt tích cực rằng một ai đó đã chịu thay đổi vì một người khác là điều đáng quý, ít nhất là trong một khoảng thời gian nhất định. Bởi tôi tin, mỗi sự thay đổi dù ít dù nhiều, cũng là điều tốt đẹp mang lại những giá trị sống mới.

161112datingtd02

Ai cũng muốn mình thật hoàn hảo để có thể có được trái tim người mình yêu.

Mới đây, trong bộ phim truyền hình làm đảo điên giới trẻ Việt Nam có tên Thượng Ẩn, tôi thấy được sự thay đổi đó ở nhân vật nam chính. Cố Hải, một anh chàng công tử ngang tàng, bất cần, không hiểu lí lẽ đã cúi mình, chịu thay đổi từ khi gặp Bạch Lạc Nhân. Vẫn giữ bản chất ngang bướng, đôi phần là cố chấp với người khác nhưng với riêng Bạch Lạc Nhân, Cố Hải đã vô thức để mình mềm mỏng đi nhiều phần.

Với Bạch Lạc Nhân, Cố Hải là một con người khác. Ân cần, chu đáo, nhẹ nhàng, tình cảm và đầy yêu thương trong mỗi hành động. Đó là sự thay đổi bắt nguồn từ tình yêu anh dành cho Bạch Lạc Nhân quá lớn, lớn đến độ Cố Hải đã nói rằng: Ngoại trừ ngày mẹ mất, Cố Hải này chưa từng khóc vì ai cho tới ngày gặp Nhân Tử. Và cả: Cậu nên biết rằng, bây giờ tớ chỉ nghe lời mình cậu thôi - là câu mà Cố Hải đã nói với Bạch Lạc Nhân.

Sự thay đổi của Cố Hải không phải là điều duy nhất chúng ta bắt gặp trên màn ảnh từ nhỏ tới rộng. Mỗi câu chuyện tình, dù đam mỹ hay diễm lệ, chan chứa nước mắt hay phủ đầy nụ cười hạnh phúc, đều có những dấu vết của sự thay đổi trong đó. Nó không chỉ đơn thuần là sự thay đổi để làm đối phương hài lòng mà nó có là sự đặt để yêu thương bên trong. Cá nhân người viết cho rằng, sự thay đổi đến từ chính nhu cầu của bản thân luôn là sự thay đổi bền vững bởi sẽ chẳng ai thúc ép được mình thay đổi ngoài chính bản thân mình.

dating161112td03

Như cái cách Cố Hải đã vì Bạch Lạc Nhân mà vô thức tự mình trở nên mềm mỏng, ân cần hơn bao giờ hết.

Khi chính bản thân nói với mình rằng đã là lúc thay đổi, đã là lúc sửa đổi những điều chưa hay thì đó là lúc bản tính khó dời cần phải dời chuyển. Sự thay đổi đó chắc chắn ít nhiều làm chính chủ nhân cảm thấy hạnh phúc. Không hạnh phúc sao được khi bạn thấy đối phương ngạc nhiên, bất ngờ và cảm động trước mỗi cử chỉ mang dấu ấn sự thay đổi từ bạn.

Yêu là một hành trình dài. Và sự thay đổi cũng là một hành trình song hành cùng chặng đường. Thay đổi từng ngày để ở bên nhau thêm một ngày, thay đổi để thấy hạnh phúc ngày qua ngày, tại sao không? Thay đổi để thấy rằng, suy cho cùng, bản thân mình không phải là một điều gì đó quá ngang bướng, cứng đầu đến không thể khác đi. Mặt khác, nếu sự thay đổi của bạn hôm nay là căn cốt cho những hạnh phúc sau này tìm đến, nếu như hạnh phúc không mỉm cười với người bạn mong muốn gắn kết tại thời điểm hiện tại mà một ai đó khác trong tương lai thì sao nhỉ? Đó cũng là một sự bất ngờ thú vị khác của hai chữ “Thay đổi”.

Viết đến đây, tôi lại nhớ đến ca khúc I am changing (Em đang thay đổi) đã được nữ danh ca Whitney Houston thể hiện và sau này được Jenifer Hudson cover lại trong bộ phim Dream Girls, như một lời kết:

I am changing

I'll be better than I am

I'm trying to find a way to understand

But I need you, I need you

I need a hand

I am changing

Seeing everything so clear

I am changing

I'm gonna start right now, right here

I'm hoping to work it out

And I know that I can

dating161112td04

Em cần anh để thay đổi, em sẽ thay đổi vì anh.

Chia sẻ

Bài viết

Du Miên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất