Sắc màu Cuộc Sống

Đây là lý do thuyết phục nhất để các bạn gái đừng vội nghĩ đến chuyện lấy chồng

T.Nguyễn
Chia sẻ

Đọc thấy chuyện tình yêu 11 năm giữa Lâm Vinh Hải và vợ cuối cùng cũng tan vỡ, dân tình lại được một phen lao đao vì mất lòng tin vào nhân loại tình trường. Bởi vậy các bạn nữ ơi, đừng vội lấy chồng làm gì, khổ lắm!

Có rất nhiều lý do để các bạn gái đừng vội lấy chồng, nhưng 5 lý do sau đây bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi có ý định lấy chồng sớm. Cùng đọc qua rồi tự suy ngẫm nhé.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất giải trí, không cố tình đả kích hay phê phán ai. Nếu cảm thấy óc hài hước có hạn, vui lòng đừng đọc.

Lý do số 1: Phải biết giữ mình

Cái thời đại không chỉ chị em phụ nữ mới kiếm chồng mà ngay cả mấy anh cũng tham gia cái “thị trường” vốn đã eo hẹp về mặt hàng và nghèo nàn về mẫu mã này, thì việc biết nắm bắt thời cơ là một điều hết sức quan trọng. Đặc biệt, độ tuổi từ 23-30 thì các anh trai nào trai nấy đều sung sức cả, cưới về vừa mệt người lại nhọc công lo nghĩ chuyện giữ chồng như thế nào, có mà bạc cả tóc ra. Cho nên chúng ta phải biết giữ mình, đừng vội vàng lấy chồng khi mấy ảnh còn sung, lại thích bay nhảy lung tung. Còn bạn nào thích sung thì… cứ việc.

Lý do số 2: Đợi chờ là hạnh phúc

Chắc bạn cũng tự hiểu 99% trai đẹp không dành cho bạn, còn 100% trai xấu thì lấy về không cam tâm! Cho nên hãy để thời gian làm các anh đẹp xấu bớt đi (tăng cơ hội cho mình), các anh xấu có cơ hội “cải tạo và nâng cấp” bản thân họ (để còn ngồi nhìn nhau ăn cơm nuốt trôi được), và cũng là để tạo điều kiện tập trung kiếm tiền để nâng tầm bản thân: ngực tấn công, mông phòng thủ.

Lý do số 3: Tránh hiện tượng “bóng muộn”

“Bóng muộn” là một từ hết sức nhạy cảm nhưng trong trường hợp này thì thôi cũng đành phải nói ra để các bạn nữ hết sức cẩn thận, tránh tình trạng các bạn lấy nhầm chồng của anh trai khác. Hay trong một diễn biến khác thảm thương hơn, bạn lại rơi vào vòng xoáy giành giật váy đầm trong khi trước đó cứ những tưởng đã tìm được người đàn ông của đời mình, thế thì bi kịch quá!

Lý do số 4: Cần thời gian để “thẩm định” chất lượng

Đàn ông được một cái là lúc mới yêu một vợ, hai vợ. Đến tầm 1-2 năm thì hết khen bồ đứa bạn đến khen chị hàng xóm. Cưới sớm cưới vội dễ “hốt” nhầm mấy anh lăng nhăng, thuyền giữa đường thì mất người chèo lái vì họ nhảy sang thuyền khác. Cho nên, tình yêu cũng cần thử thách để trưởng thành, còn bạn thì cần thời gian để đánh giá xem người yêu hiện tại có đủ tiêu chuẩn để “tiến hóa” thành ông chồng tương lai hay không nữa!

Lý do số 5: Tự hỏi lần cuối: bạn có cần một người chồng không?

Thực tế, rất nhiều bạn có xu hướng không muốn, không thích và thật sự không cần một danh xưng là chồng bên cạnh. Vì các bạn cảm thấy đủ, thoải mái cũng như hài lòng với cuộc sống độc thân. Liệu bạn có nằm trong số đó?

Nhiều lúc cuộc sống hối hả, chúng ta thường chạy theo số đông mà quên mất rằng mình là một cá thể độc lập, không thích ràng buộc. Đó là lý do, ai trong chúng ta cũng cần thời gian để thật sực hiểu: mình cần gì và không cần gì. Hãy thật sáng suốt trong những quyết định như thế này.

Lý do này có chút nghiêm túc nhưng là lý do ngày càng phổ biến và được nhiều người trẻ lấy làm tâm đắc. Cứ sống cuộc sống mà mình cảm thấy thật thoải mái nhất, vì sức trẻ và tuổi trẻ chỉ đến một lần đừng hoang phí vào chuyện chồng con nếu cảm thấy chưa phải lúc.

Chia sẻ

Bài viết

T.Nguyễn

Tin mới nhất