Sắc màu Cuộc Sống

Đầu năm mới, dặn lòng những điều này để khi yêu tỉnh táo hơn

Đan Thanh
Chia sẻ

Những câu nói dưới đây xứng đáng để bạn gối đầu giường, vì một trái tim luôn khoẻ!

Tình yêu không dành cho những ai bận rộn, lúc cần thì sử dụng, còn không thì để đó.

Bạn không thể lúc nào cũng ỷ lại tình cảm của người khác dành cho bạn, cũng đừng bao giờ nghĩ rằng, cứ để người yêu bạn chờ tin nhắn từ sáng tới chiều là điều dĩ nhiên, là điều bình thường. Nếu bạn thật sự yêu người ấy, thì đừng cất người ấy vào một xó, đến một ngày bạn buồn, bạn nhàm chán không có gì làm thì mới nghĩ đến người ấy. Tình yêu công bằng lắm, có những lúc người ấy sẽ mệt mỏi, sẽ cảm thấy bất công, và cũng có lúc, người ấy nhận ra bạn không phải là tất cả trong cuộc đời người ấy. Chân tình thì cũng có chân, đến lúc nó muốn chạy đi bạn có muốn cũng không đuổi theo kịp nữa.

Bạn phải nhớ, chân tình thì cũng có chân.

Mọi người đều thích sự mập mờ trong tình yêu, vì nó khiến chúng ta cảm thấy tham lam, không muốn bỏ qua, đồng thời cũng làm cho chúng ta thấy không cần phải chịu trách nhiệm bất cứ điều gì.

Đối với một số người, một mối quan hệ chính thức hoặc có sự ràng buộc dễ khiến họ cảm thấy bức bối vì chưa sẵn sàng. Vì vậy, họ đi tìm loại cảm giác nửa yêu nửa không, mông lung, không rõ ràng ở mức mà bản thân họ chấp nhận được. Chính vì không rõ ràng, bạn sẽ không cần dành nhiều thời gian cho mối quan hệ mập mờ, bạn cũng sẽ tự dặn lòng bản thân không nên phụ thuộc vào đối phương, như vậy bạn sẽ không phải đau đớn khi chia tay. Sự mập mờ này khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, đơn giản: cần thì có thể tự do tìm đến đối phương, còn không cần thì có thể để bản thân tự do tìm kiếm niềm vui. Không cần chịu trách nhiệm, không cần phải dằn vặt. Nhưng sự mập mờ này chỉ phù hợp với những người có lối suy nghĩ tích cực, còn đối với những ai đặt nặng sự rõ ràng trong tình cảm, họ sẽ rất dễ bị tổn thương.

Sự mông lung, vô định đến lạ lùng đôi khi lại là tất cả những gì người ta mong cầu.

Kẻ ngốc cũng nhận ra là người ấy không yêu bạn, chỉ có mình bạn nghĩ rằng chỉ cần bỏ ra nhiều tình cảm thì nhất định người ấy sẽ yêu mình.

Tình cảm đơn phương đôi lúc khiến bạn dễ dàng rơi vào những điều ảo tưởng và có phần viển vông. Đôi lúc bạn sẽ nâng niu từng chút một những điều liên quan đến người ấy, quan tâm, chăm sóc những khi người ấy mệt mỏi. Hay bạn sẽ đem những món quà làm bằng tay chất chứa bao nhiêu tình cảm dành tặng người ấy, với ý nghĩ rằng người ấy chỉ cần để ý đến bạn một chút thôi thì cũng được. Nhưng bạn lầm rồi, chỉ cần người ấy không đặt tâm nơi bạn, thì tất cả những điều bạn làm cho người ấy đều trở nên vô nghĩa. Trên đời làm gì có ai đủ vô tâm để phớt lờ tất cả những gì bạn thể hiện như thế, chỉ là do họ không yêu bạn, không dành tình cảm cho bạn thì mặc nhiên bạn sẽ là kẻ vô hình thôi.

Cuộc đời đâu vận hành theo cách ấy, đâu phải bạn yêu nhiều thì sẽ được hồi đáp tương tự?

Bạn nghĩ là sức chịu đựng của bạn không nhiều ư? Cho đến khi bạn yêu một người thật sự, bạn mới thấy mình chịu đựng giỏi đến mức độ nào.

Khi bạn thật sự yêu một ai đó, thì ngay cả điểm xấu nhất của người ấy bạn cũng sẽ chấp nhận. Những điều mà trước đây bạn luôn nghĩ rằng không thể chấp nhận được, thì hãy nhìn người ấy của bạn hiện giờ xem, bạn vẫn chịu đựng những tính cách hay thói quen xấu của người ấy đó thôi. Mọi điều bạn từng nghĩ dù có chết cũng không để nó xảy ra, dù có đau khổ thế nào cũng không bao giờ đặt lòng tự trọng của mình xuống mà nhún nhường, vậy mà đến khi gặp người ấy, mọi quy tắc ấy đều không còn ý nghĩa. Bạn cảm thấy sức chịu đựng của mình chưa đủ cao? Hãy yêu điên cuồng một người, để biết bản thân thật ra còn có thể phát triển đến mức nào nữa.

Sức chịu đựng và khả năng chịu đau của bạn sẽ được nâng tầm khi bạn yêu sâu đậm một ai đó.

Vấn đề không phải bạn có quên được người ta hay không, vấn đề ở chỗ bạn có muốn quên người ta hay không.

Người ta nói yêu một người đã khó, vậy quên một người còn khó hơn. Nhưng thật sự vấn đề không nằm ở chỗ nó khó hay không, mà là bạn có muốn hay không, có nghĩ mình làm được hay không. Bất kể bạn làm điều gì, điều kiện tiên quyết là bạn phải nghĩ mình muốn làm và mình sẽ làm được. Chỉ cần bạn đau đủ, buồn đủ, khổ đủ, chỉ cần bạn thuyết phục được bản thân mình nhất định phải quên, thì theo thời gian bạn sẽ quên được cho dù trầy da tróc vảy.

Bạn muốn quên, điều đầu tiên là phải dám quên.

Đừng vội tùy tiện hứa với ai bất cứ điều gì, vì có khi người được bạn hứa sẽ ôm hy vọng ấy đến suốt cuộc đời.

Có một số người, tất cả niềm tin và sự mạnh mẽ của họ đều dựa vào lời hứa của một người mà sống. Bản thân họ tin rằng, chỉ cần chờ đợi, chỉ cần làm những điều mà đối phương nói, thì lời hứa của đối phương sẽ được thực hiện. Hứa “nợ” thì dùng tiền để trả, còn hứa “tình”, dù bạn có dùng bao nhiêu thời gian cũng không thể nào trả hết được.

Lời hứa như dao vậy, không tổn thương người này thì cũng làm trầy da người khác.

Con gái, đừng nên quá mạnh mẽ, nhiều khi người đàn ông của bạn nghĩ rằng, cho dù anh ta đối xử với bạn như thế nào, bạn cũng không sao.

Này con gái, đừng lúc nào cũng tỏ ra mọi chuyện bản thân có thể giải quyết được mà không cần đến người ấy. Cũng đừng để người ấy nghĩ rằng, bất cứ việc gì bạn cũng mạnh mẽ vượt qua được, sẽ đến một lúc nào đó, đối phương nghĩ rằng, cho dù có đối xử với bạn tệ bao nhiêu, bạn vẫn cảm thấy không sao.

Đừng để vì bạn mạnh mẽ mà bị đối xử tuỳ tiện sao cũng được.

Em có thể đánh đổi thanh xuân để đổi lấy tình yêu cả đời của anh, nhưng anh lại dành cả tình yêu cả đời của mình, cho một người không phải em.

Tình yêu lắm lúc bất công, không phải bạn bỏ ra bao nhiêu, thì đều được đền đáp và bồi thường bấy nhiêu, có những lúc cho dù bạn rút cả ruột gan của mình, dâng hết tất cả những gì mình có cho người ấy, thì cho dù một cái rung động nhỏ nhất trong tim người ấy cũng không dành cho bạn.

Thanh xuân của em, tình yêu của em, dành hết cho anh cuối cùng lại gom hết đau thương về mình.

Em không tin có cái gì gọi là mãi mãi, nhưng em lại tin anh.

Bạn đã từng mạnh dạn nói rằng mình không tin vào mãi mãi, tự dặn mình không tin tưởng ai quá nhiều, không để bản thân tổn thương vì bất kì ai nữa, vậy mà cuối cùng em lại rất tự nhiên và bản năng mà tin người ấy. Có lẽ người ta nói đúng, chỉ cần gặp được một người xứng đáng, bạn sẽ tự nguyện tin tưởng không nghi ngại dù biết có thể mình sẽ bị tổn thương.

Chỉ cần anh xứng đáng, em tự nguyện chịu tổn thương.

Em không sợ anh thay đổi, không sợ mình cãi nhau, và càng không sợ mình chia tay. Nhưng em lại sợ anh biến mất, sợ đến việc nhìn thấy anh thôi em cũng không thể nữa. 

Người ta nói chia tay là điều đau đớn nhất trong cuộc đời, điều đó cũng có nghĩa là em phải chấp nhận rằng anh không còn ở cạnh bên nữa. Chia tay không đáng sợ lắm, chỉ cần đứng dưới cùng một bầu trời, hít thở cùng một bầu không khí hay vô tình nhìn thấy nhau trên đường, cũng đủ làm em mãn nguyện. Bất cứ điều gì em cũng có thể chấp nhận, trừ việc không còn nhìn thấy anh nữa.

Chỉ nghĩ đến việc không được đứng cùng anh dưới một bầu trời nữa, em đã cảm thấy đủ đau lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Đan Thanh

Tin mới nhất