Sắc màu Cuộc Sống

Đàn ông 'ăn vụng mà biết chùi mép' được tôn vinh, hội chị em 'nổi dậy'

Mina
Chia sẻ

Những ngày qua, cánh này râu "rỉ tai" nhau câu nói "ăn vụng phải mà chùi mép" và gật đầu tán thành. Đứng trước "chân lý" ấy, một người phụ nữ đã đứng lên thay mặt chị em "dằn mặt" những kẻ ra ngoài ngoại tình rồi lấp liếm cho qua.

Những ngày qua trên một diễn đàn đông thành viên, bài viết tán thành đàn ông ngoại tình nhưng về nhà vẫn chăm lo cho vợ con thu hút nhiều luồng ý kiến khác nhau. Giữa hàng chục nghìn ý kiến đồng ý, một bài viết xuất hiện “đả đảo” chân lý phi thực tế của cánh mày râu.

Mở đầu bài viết, tài khoản K.O cho biết mình tức giận khi phát hiện ra một “chân lý hãm tài” mà cơ số người đàn ông ủng hộ: “Đàn ông có quyền chơi gái để giải quyết nhu cầu nếu vợ anh ta vì 1 lý do nào đó không thể đáp ứng được. Miễn sao, anh ta vẫn lo cho gia đình, vẫn mang tiền về nhà và không cho vợ biết”. Nói nôm na chân lý ấy là “ăn vụng mà biết chùi mép”.

Bài viết đi ngược lại luồng ý kiến của dư luận.

Từ bao giờ nhu cầu thú tính lại trở thành một lý do để đàn ông bao biện cho thói mèo mỡ, bẩn thỉu? Từ bao giờ việc “biết chùi mép” được tôn vinh lên thành biểu hiện của sự có lương tâm vậy? Lại nói nghe nữa này, có ai bắt các anh không được nay ngủ con này, mai ngủ con khác không? Không! Có ai bắt các anh phải chung thủy với một người không? Không? Đấy, chả có cái luật pháp nào bắt các anh phải giữ trinh cả!

Thế nên, nếu muốn tha hồ thỏa mãn bản năng giống loài, thì đừng có lấy vợ. Bởi vì không ai ép các anh lấy hết. Ok? Còn nếu như đã muốn kí vào tờ giấy đăng kí kết hôn, nếu đã bảo bố mẹ sang nhà con gái nhà người ta hỏi cưới nếu đã tự nguyện đứng trước bàn thờ tổ tiên thề thốt, hứa hẹn thì cố mà chung thủy.

Phản bội về thể xác hay phản bội về tinh thần thì đều là phản bội! Ừ đồng ý là đàn ông ai cũng có nhu cầu nhưng nói để cho các anh biết nhé, đàn bà cũng có nhu cầu đấy, vì chúng ta đều là động vật mà. Nhưng chúng ta khác con vật ở chỗ: chó, mèo, lợn, gà nó có thể giao phối với bất cứ con nào khác giới, còn loài người chúng ta có bộ óc, biết bộ óc để làm gì không? Không phải để trần hay khuấy trứng rồi chiên lên đâu mà là để điều khiển hành vi đấy….

Nhiều khi tôi thấy sợ, sợ khi vô tình đọc được những quan điểm suy đồi đạo đức như thế nhưng lại được số đông tán thành; tôi sợ những lời bao biện cho sự lừa dối bẩn thỉu bằng những lý do sặc mùi “bố mày là đàn ông, bố mày có quyền; còn mày là đàn bà, mày phải chịu”. Tỉnh lại đi các đấng mày râu, người ta gọi nam giới là phái mạnh, mạnh ở đây không có nghĩa là có quyền chà đạp, có quyền ngang ngược, mà mạnh là để bảo vệ và che chở cơ!”.

Ảnh minh họa.

Bài viết xuất hiện, ngay lập tức hàng nghìn chị em vào bày tỏ cảm xúc đồng ý. Nhiều người chỉ trích hành vi ngoại tình của đàn ông.

Tài khoản K.C.B đồng tình với chủ nhân bài viết: “Mình nghĩ không sai thì có tới 90% đàn ông trên đời đều nghĩ việc ngủ với nhiều người khác là bản năng, nhu cầu thiết yếu không “cưỡng lại” được cho nên nếu chỉ “ngủ” thôi rồi đường ai nấy đi. Sau đó, về nhà vẫn yêu thương và ngọt ngào với vợ hay người yêu của mình. Mình rất thích những quan điểm của bạn, trần trụi mà sâu cay. Bạn nói rất đúng phản bội về thể xác hay phản bội về tinh thần thì đều là phản bội nên mọi lý do của đàn ông nếu không phải là ngụy biện thì là chính là giả dối”.

“Đơn giản các anh thử nghĩ nếu đổi ngược đàn bà ra ngoài nhưng vẫn về nhà nuôi con, nấu cơm nước thì được chứ, nếu chấp nhận được thế thì cứ làm không thì đừng lí sự cùn. Mình chỉ nghĩ đơn giản đừng làm điều mình không muốn với người khác thì người ta sẽ không làm lại”, tài khoản C.V bày tỏ quan điểm.

Ảnh minh họa.

Theo chủ nhân bài viết, cô viết ra những dòng này là do đọc được 1 bài viết trên mạng xã hội nói về 1 cô bé bị bệnh hiểm nghèo nay sống mai chết còn mẹ bị bỏng toàn thân nằm liệt giường. Bố cô bé mỗi lần đưa em lên Hà Nội chạy tim lại đi ngoại tình, thậm chí từ khóa “gái gọi Hà Nội” đứng top đầu danh sách tìm kiếm của google. Cô bé cảm thấy ghê tởm và đau khổ. Sau đó, hàng loạt người đàn ông vào chửi em ấy bất hiếu, bố lo cho rồi cũng không bỏ vợ lại nói bố như thế.

“Tôi rùng mình vì giữa xã hội hiện đại, người ta vẫn mang tư tưởng từ thời ăn lông ở lỗ. Rùng mình khi cả nửa xã hội xem việc phụ nữ hi sinh là bình thường còn việc đàn ông ăn vụng chùi mép là cao siêu. Thế nên, phụ nữ Việt Nam có thói xấu nhất là hi sinh, nó làm tổn thương chính họ và làm chồng họ hư”, chủ nhân bài viết chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

tag-icon
Tin mới nhất