Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện tình Công nương Diana: Một minh chứng cho tình yêu gượng ép nhất định sẽ không có hạnh phúc

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Câu chuyện tình Hoàng gia Anh luôn được sự chú ý của rất nhiều người không chỉ riêng vì sự đặc biệt của nhân vật chính mà còn bởi những tình tiết bi thương trong chính tình yêu của mình mà cả hai bên đều phải chịu đựng.

Mối tình đốt cháy giai đoạn nhất trong lịch sử

Thời gian cả hai tìm hiểu nhau vốn dĩ chỉ có thể tính bằng ngày, quyết định đám cưới cũng chỉ trong phút chốc, một người đã phải lòng từ những ngày đầu, một người vẫn ôm mộng tình cũ. Thái tử Charles và Công nương Diana được xem như một trong những cặp đẹp đôi thời bấy giờ, môn đăng hậu đối, dường như sinh ra là để dành cho nhau. Người ta vẫn tưởng tượng về một tình yêu đẹp và viên mãn như thế cho đến khi những chi tiết dần dần được hé lộ về cuộc sống hôn nhân thật sự từ những người trong cuộc. Khi ấy, người ngoài mới hiểu được rằng, tình yêu đó, hóa ra lại khoác lên một vẻ ngoài quá sức đẹp đẽ và cao sang, một vỏ bọc đã từng rất hoàn hảo, còn nhân vật chính mỗi người lại mang trong mình những ước mơ về hạnh phúc thật khác.


Thái tử Charles và mối tình không bao giờ có thể quên được của cuộc đời mình

Vào mùa hè năm 1970, Thái tử Charles đã trót trao lòng mình cho Camilla Shand cùng những bức thư tình đầu tay ngọt ngào bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác. Khi ấy, điều Camilla có thể đáp lại Charles là tình yêu tuổi trẻ nồng nhiệt chứ không phải là một cuộc sống hạnh phúc viên mãn mà hai người sẽ cùng nhau vẽ nên. Cả hai người đã chọn cho mình một viễn cảnh buổi lễ kết hôn mà không có mặt của nhau, người mình nắm tay trao trọn lời thề không phải là đối phương như Thái tử từng mong muốn.

Có lẽ, vì không được sống trọn đời trọn kiếp bên Camilla mà Thái tử đã dùng quãng đời sau đó để sống bên cạnh một người đàn bà khác mà tâm tưởng vẫn hướng về một mình bà. Là vì tình yêu không có được, cứ dang dở ở đoạn tuổi trẻ kia mà mãi mãi không thể quên đi được hình bóng mà mình đã phải lòng khi ấy. Thái tử cũng đã từng hi vọng rằng những ngày chung sống cùng Công nương sẽ giúp ông xóa nhòa đi hình bóng của Camilla nhưng hóa ra lại là ngược lại. Càng xa càng nhớ, càng không thể ở gần thì lại càng muốn nhìn thấy nhau.

Khi ấy, mọi rào cản sinh ra như một chất xúc tác khiến cảm xúc của cả hai như mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cuối cùng, cả đời này cũng chỉ có thể yêu trọn vẹn một người như vậy, tất cả những người khác xuất hiện chỉ là một sự thế chân, tạm bợ. Có phải chúng ta, ai cũng ít nhiều trải qua mối tình như vậy, gặp được người mình yêu nhưng lại chẳng thể dành cả đời để bên nhau hạnh phúc? Tất cả những nỗi nhớ nhung và day dứt của cả một thời tuổi trẻ hóa gọn vào một cái tên thân thuộc mà không cần ai nhắc đến thì lòng này vẫn luôn hướng về.

Công nương Diana cô đơn trong chính tình yêu mà mình cố gắng xây đắp

Thanh xuân của bà dành tặng cho người đàn ông đã mang hình bóng của người con gái khác. Ngay cả khoảng chênh về tuổi tác bà cũng không màng đến vì thực sự đối với tình yêu, những có số ấy chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, không thể nào quyết định sự gắn kết giữa hai người với nhau được. Bà cũng đã hi vọng rất nhiều vào mối quan hệ này và cho dù khoảng thời gian hẹn hò ngắn ngủi chỉ được tính bằng ngày thì bà vẫn mong rằng cả hai sẽ dành thời gian bên nhau nhiều hơn sau khi kết hôn. Nhưng cuối cùng, chỉ có mình Công nương là đặt toàn tâm toàn ý vào tình yêu này.

Bà đã thực sự cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình khi người chồng vẫn vương vấn một người phụ nữ khác trong tim và dù cho bà có cố gắng cách mấy thì người ấy vẫn sẽ luôn ở đó, không thể nào thay thế được. Còn gì đau đớn hơn việc danh nghĩa thì là chồng mình đấy, nhưng tình yêu lại chẳng phải dành cho mình? Lời hẹn thề non nước trong Thánh đường khi đó, hóa ra cũng chỉ là lời nói trót lưỡi đầu môi, gió thổi mây bay, chẳng buồn lưu giữ lại.

Những thất vọng về tình yêu trượt dài theo năm tháng, tác động không nhỏ đến đời sống tinh thần của bà. Sau cuộc hôn nhân ấy, Công nương Diana cũng trải qua dăm mối tình nhưng có lẽ niềm tin vào tình yêu thật sự của bà đã không còn vững chãi như trước nữa. Bà đã từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn với kênh BBC rằng: “Có đến ba người trong cuộc hôn nhân này, như vậy có vẻ quá đông”. Người thứ ba trong cuộc mà bà đã từng nhắc đến vào thời điểm đó chính là Camilla hay chính là bà đang thương xót cho bản thân rằng có lẽ mình mới là người đến sau? Để rồi sau cùng, Công nương xứ Wales cũng nhận về mình một cuộc hôn nhân không chút mặn nồng, đầy bi thương.

Chuyện tình của Thái tử Charles và Công nương Diana như một chuyện tình đáng ngưỡng mộ, một gia đình ‘kiểu mẫu’ thời bấy giờ mà ai cũng thầm ghen tị, ước ao được như vậy. Nhưng hóa ra tất cả đã tự xây cho mình một vỏ bọc quá hoàn hảo để đánh lừa ánh nhìn của công chúng. Mọi chuyện không hề suôn sẻ như những gì chúng ta vẫn thấy và tình yêu gượng ép nhất định sẽ không có hồi kết tốt đẹp. Tình yêu là thứ phải được những điều tự nhiên nhất dẫn lối và thành thật muốn ở bên nhau thì mới thể có một cái kết thật viên mãn.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin mới nhất