Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ chồng khó cách mấy cũng không khổ sở bằng gặp phải chồng nhu nhược!

Co.R
Chia sẻ

Nhưng suy cho cùng, sự hạnh phúc hay thành công của một cuộc hôn nhân chưa bao giờ được đong đếm bằng mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu. Điều quan trọng nhất quyết định hạnh phúc của cuộc hôn nhân, quyết định sự sướng khổ của một người phụ nữ cũng vẫn là người chồng.

Thực ra mẹ chồng và nàng dâu là hai người hoàn toàn xa lạ, họ cũng không có nhiều quyền được tìm hiểu và lựa chọn đối phương. Người tạo nên mối quan hệ này là người chồng. Người hiểu rõ những tâm tư, lý lẽ của mẹ chồng và nàng dâu cũng là người chồng. Vậy nên, khi có những khúc mắc, hiểu nhầm giữa hai người này, thì người duy nhất có thể giải quyết, và cũng là người có trách nhiệm phải giải quyết, chính là người chồng.

Chọn được một người chồng tinh ý biết quan sát, nhìn nhận vấn đề; đứng trước cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu, biết xử lý, cư xử thật khéo léo, thì những xung đột, mâu thuẫn mới có thể được xoa dịu. Một đứa con trai đã trưởng thành, biết xoa dịu những cơn thịnh nộ, biết khơi gợi những yêu thương cảm thông từ mẹ của mình thì người vợ mới có thể bớt phải chịu đựng sự hà khắc, cay nghiệt từ mẹ chồng. Một người chồng biết an ủi, chỉ bày cho vợ của mình, thì người vợ mới có thể bớt đi cảm giác tủi thân của thân phận “đứa con gái ở đâu đâu” về sống chung với toàn những người xa lạ.

Người con dâu dù có cố gắng nhiều đến thế nào cũng không thể tự mình hàn gắn tất cả những mâu thuẫn, hiểu nhầm với mẹ chồng. Chưa kể rằng con dâu chứ không phải là thánh thần mà không khỏi cảm thấy ấm ức, bức xúc, để luôn có thiện chí “xuống nước” trong cuộc chiến này. Trong trường hợp này, gặp phải một người chồng nhu nhược thì những mâu thuẫn chỉ ngày một sâu sắc. Đứng trước cuộc chiến giữa một bên là vợ một bên là mẹ mình, rất nhiều người chồng vì sự như nhược của mình mà đẩy mối quan hệ giữa hai người phụ nữ mà anh ta yêu thương nhất vào bế tắc, đẩy vợ mình vào bi kịch.

Có những anh bám váy mẹ, câu trước câu sau đã quát tháo vợ; ngược lại cũng có những anh yêu đương mù quáng tin vợ một mực, cứ thế không cần quan sát, nhìn nhận vấn đề, chỉ chằm chằm bênh hoặc vợ, hoặc mẹ. 

Có người chọn cách im lặng như một cách lên tiếng cho sự bất mãn, như thể mình là nạn nhân, là người vô can vô tình bị lôi ra đứng giữa cuộc chiến này.

Có người ba phải, lúc đứng với mẹ thì nói những câu cho vừa lòng mẹ như là vợ con dở tệ thế này, xấu xa thế kia, rồi khi không có mẹ lại vỗ về vợ rằng mẹ anh cổ hũ, khó tính, chỉ có em là đúng là nhất.

Tất cả những kiểu chồng đó, chung quy lại cũng chỉ là những kiểu chồng nhu nhược, những người sẽ đẩy bạn vào bi kịch với mẹ chồng.

Hãy chọn một người chồng, có thế tinh tế quan sát, nhìn nhận những mẫu thuẫn, hiểu nhầm dù là nhỏ nhất để hàn gắn nó, một người có thể xoa dịu sự giận dữ, đánh thức sự bao dung cảm thông của mẹ anh ấy, có thể an ủi bạn, nhẹ nhàng chỉ cho bạn biết bạn đã sai ở đâu, kiên nhẫn nói rằng bạn nên phải làm gì. Chứ không phải chăm chăm đi tìm một người mẹ chồng thật tốt. Mẹ chồng có tốt hay không, thứ nhất là phụ thuộc xem người con dâu biết điều, khéo léo được chừng nào, thứ hai là người chồng đứng giữa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu sẽ cư xử ra sao. Hơn nữa, cũng chẳng ai chọn trao hạnh phúc cả đời vào một người, chọn chung sống cả đời với một người, vi… mẹ anh ta tốt cả.

Chồng là người duy nhất có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, và cũng sẽ là người ở bện cạnh bạn trong suốt phần đời còn lại. Vậy nên, hãy chọn cho mình một người chồng tốt!

Chia sẻ

Bài viết

Co.R

Thiết kế

Seongdoo

Tin mới nhất